BĐVN thời khủng hoảng: Tiết kiệm là quyết sách

BĐVN đang đối mặt những khó khăn liên quan đến vấn đề tài chính. Vậy nên, ngay từ lúc này, các nhà quản lý, hoạch định… của các CLB phải có những tính toán, chiến lược hợp lý để có hành trình an toàn ở mùa tới.

BĐVN đang đối mặt những khó khăn liên quan đến vấn đề tài chính. Vậy nên, ngay từ lúc này, các nhà quản lý, hoạch định… của các CLB phải có những tính toán, chiến lược hợp lý để có hành trình an toàn ở mùa tới.

Cho đến cuối tháng 9, rất nhiều CLB của giải hạng Nhất và V-League đã rục rịch chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, so với những mùa trước thì mùa này khí thế giảm sút trông thấy. Tìm hiểu mới rõ, vấn đề tiền bạc chính là nguyên nhân dẫn đến sự trầm lắng của các CLB.
GĐĐH Huỳnh Mau (trái) sẽ có các biện pháp để HA.GL giảm chi trong mùa tới - Ảnh: Minh Tuấn


Điều đáng chú ý, ngay cả các đội bóng thường được xem là đại gia cũng phải cân nhắc tuyển người, hay trong công tác chuẩn bị cho mùa giải mới. Về vấn đề này, ông Huỳnh Mau (GĐĐH của CLB HA.GL) nhận xét: “Việc các CLB phải cân nhắc tính toán cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Dưới góc nhìn một nhà quản lý, tôi cho rằng, 28 CLB của giải hạng Nhất và V-League nên ngồi lại với nhau để tính toán lại mức lương, thưởng, cũng như đánh giá lại chuyên môn của các cầu thủ, để trả thù lao đúng mức, chứ không nên thả nổi vô tội vạ như bây giờ ”.

Ông Mau nói tiếp: “Để giảm bớt gánh nặng tài chính, các CLB nên đôn cầu thủ trẻ lên thi đấu, hạn chế những chuyến tập huấn xa, cắt những khoản chi không cần thiết. Bên cạnh đó, phải nghĩ đến việc thu nguồn lợi từ bán vé, hay quảng cáo…”.

Ông Võ Thành Nhiệm (GĐĐH của ĐT.LA) cũng tán thành quan điểm của ông Huỳnh Mau khi cho rằng: “Với những khó khăn hiện tại, tôi e một số CLB không kham nổi việc chi tiêu. Tôi nghĩ, vấn đề quan trọng nhất là xem xét lại phần lương, thưởng. Chẳng hạn, tôi thấy các cầu thủ hưởng mức lương trên 40 triệu đồng/tháng là quá cao. Đặc biệt, việc trả lương cầu thủ trẻ với quy định mặt bằng chung là 15 triệu/tháng là chưa hợp lý. Bởi chúng tôi mất rất nhiều tiền để đào tạo một cầu thủ trẻ, vậy nên chúng tôi phải có quyền được sử dụng trong một thời gian nhất định. Làm như thế, CLB sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn…”.
Theo Bongdaplus

Bình luận