C. Ronaldo lập công, Real Madrid bất phân thắng bại cùng MU

Dù ép sân trong cả trận đấu, tuy nhiên Real Madrid vẫn chấp nhận kết quả hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón MU ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. C. Ronaldo đã ghi bàn trong cuộc tái ngộ đội bóng cũ ở sân Bernabeu.

  Dù ép sân trong cả trận đấu, tuy nhiên Real Madrid vẫn chấp nhận kết quả hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón MU ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. C. Ronaldo đã ghi bàn trong cuộc tái ngộ đội bóng cũ ở sân Bernabeu.

Real Madrid tiếp đón MU với quyết tâm chiến thắng, bởi họ không chỉ được đánh giá cao hơn về lực lượng, mà tình thế buộc đoàn quân HLV Jose Mourinho phải có lợi thế trước trận tái đấu ở Old Trafford vào đầu tháng 3.
 
Người hùng De Gea giúp MU có được trận hòa ở Bernabeu
Người hùng De Gea giúp MU có được trận hòa ở Bernabeu


Trong suốt 90 phút, Real Madrid gần như áp đảo một cách toàn diện, họ có được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (62% so với 38% của MU), tung ra hàng loạt các pha dứt điểm nguy hiểm. Mặc dù vậy, MU là đội bất ngờ dẫn trước với cú đánh đầu xuất thần của Welbeck ở phút 19.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Ngày 13/2, 2h45
Celtic 0-3 Juventus
Valencia 1-2 PSG
Ngày 14/2, 2h45
Shakhtar 2-2 Dortmund
Real Madrid 1-1 MU
Ngày 20/2, 2h45
Porto - Malaga
Arsenal - Bayern Munich
Ngày 21/2,2h45
Galatasaray - Schalke
AC Milan - Barcelona
Nhưng đẳng cấp giúp Real Madrid chỉ mất 10 phút để có bàn gỡ hòa, sau cú bật cao đánh đầu tuyệt vời của C. Ronaldo. Ngôi sao người BĐN đã có bàn thắng trong lần đầu tiên đối diện đội bóng cũ. Nhưng đáng tiếc là trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, anh và đồng đội không thể thêm một lần hạ gục De Gea chơi quá xuất sắc.
Hòa 1-1 tại Bernabeu, Real Madrid đang tự đặt mình vào thế bất lợi trước trận lượt về vòng 1/8 ở Old Trafford. Một chiến thuật hợp lý đã giúp đoàn quân HLV Alex Ferguson có được 90 phút thành công ở Madrid và một trận hòa không bàn thắng ở cuộc tái đấu là đủ để “Quỷ đỏ” tiến vào tứ kết.
Được thi đấu trên sân nhà, Real Madrid tung ra hàng công mạnh nhất để nghênh tiếp MU, Khedira cùng Xabi Alonso chơi ở giữa sân, bộ ba Oezil, C. Ronaldo và Di Maria hỗ trợ phía sau mũi nhọn duy nhất Benzema trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở hàng thủ, Pepe ngồi ghế dự bị, Varane được chọn đá cặp trung vệ cùng Sergio Ramos.
 
Real Madrid ép sân hoàn toàn ngay ở những phút đầu tiên
Real Madrid ép sân hoàn toàn ngay ở những phút đầu tiên


Alex Ferguson cũng gây bất ngờ khi sử dụng Phil Jones đá tiền vệ phòng ngự cùng Carrick để ngăn chặn sức mạnh tấn công của đội chủ nhà, Kagawa và Welbeck chơi ở hai cánh và hỗ trợ tối đa cho cặp tiền đạo Rooney-Van Persie.
Real Madrid đẩy cao tốc độ từ khá sớm và ngay phút thứ 2, Benzema có đường chuyền thông minh đặt Khedira ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm, tiếc là tiền vệ người Đức lại dứt điểm ra ngoài. Sau đó, Di Maria đột phá rồi sút bóng khá nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc. Hàng thủ MU liên tục đối diện sức ép và họ đã may mắn thoát thua ở phút thứ 5 với cú sút sệt đưa bóng tìm đúng cột dọc của Coentrao.
MU cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và sẵn sàng chơi rắn để vô hiệu hóa sự hưng phấn của Real Madrid. Đội chủ nhà vẫn chủ động hơn về thế trận, tuy nhiên cả Benzema lẫn Ronaldo đều bị các hậu vệ MU kèm khá chặt. Trong khoảng 15 phút đầu, Real sử dụng khá nhiều các tình huống sút xa nhưng đều tỏ ra thiếu hiệu quả.
Chơi lép vế, nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 19 khi từ quả đá phạt góc của Rooney, Welbeck bật cao hơn cả Varane lẫn Ramos trước khi đánh đầu tung lưới Diego Lopez, đưa MU vượt lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, thủ thành Diego Lopez đã ra vào không hợp lý.
 
Welbeck đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho MU
Welbeck đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho MU


Real Madrid có câu trả lời với cú sút từ ngoài vòng cấm của Di Maria ở phút 21, tuy nhiên De Gea đã xuất sắc cứu thua. Bàn thua choáng váng khiến Real Madrid phải dồn toàn lực tấn công, mặc dù vậy hàng thủ MU vẫn chơi đầy tập trung.
Tuy nhiên, MU cũng chỉ có thể chống đỡ được đến phút 29, khi Di Maria thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái vào vòng cấm để Ronaldo đánh đầu hiểm hóc không cho De Gea một cơ hội cản phá, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
MU chơi phản công khá nguy hiểm và phút 34, Van Persie tạt sệt vào trong khá lợi hại để Welbeck băng vào dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Real Madrid. Ngay sau đó, Rooney ra chân khá nhanh trong vòng cấm, bóng đi sạt cột dọc cầu môn Diego Lopez.
Đến phút 35, Xabi Alonso chuyền dài tuyệt đẹp đặt Oezil ở tư thế thuận lợi, đáng tiếc là cú đá chân phải của cầu thủ người Đức lại bị De Gea xuất sắc cản phá. Tranh cãi của trận đấu đã nổ ra ở phút 43 khi Di Maria đột phá bị Evans phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Real được hưởng quả 11m. Hai phút sau, CR7 tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
C. Ronaldo bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid
C. Ronaldo bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid


Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 dù Real là đội chơi hay hơn. Bước sang hiệp 2, MU bất ngờ tấn công "phủ đầu" đối thủ nhưng hàng thủ Real Madrid vẫn chơi khá bình tĩnh. Sau đó, Real Madrid liên tục uy hiếp cầu môn đội khách với hàng loạt pha dứt điểm của Ronaldo, Di Maria nhưng đều bị De Gea cản phá.
Phút 53, Di Maria tâng bóng rồi đá nối nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc dù De Gea đã đứng nhìn. De Gea đang phô diễn một phong độ ấn tượng khi ở phút 60, Khedira căng ngang vào trong đầy khó chịu để Coentrao băng vào dứt điểm, tuy nhiên thủ môn người TBN đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho MU.
MU chơi phòng ngự khá tốt trong hiệp 2 và họ cũng đã có những cơ hội để ghi bàn. Phút 71, Van Persie băng xuống đầy tốc độ bên cánh phải nhưng cú sút của anh bị Diego Lopez xuất sắc cản phá. 1 phút sau, Van Persie đã nối chính xác khiến Diego Lopez đành bất lực, tuy nhiên Xabi Alonso đã kịp lao về cứu thua trên vạch vôi.
Về cuối trận, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công nhưng họ không thể đánh bại nổi một De Gea chơi đầy thăng hoa. Thậm chí, Real còn suýt thua nếu Diego Lopez không đổ người kịp thời để giải nguy sau cú vô lê bằng chân trái ở phút bù giờ của Van Persie. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự thất vọng của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego López, Arbeloa, Ramos, Varane, Coentrao, Xabi Alonso (Pepe 83'), Khedira, Oezil, Di María (Luka Modric 75'), Cristiano Ronaldo, Benzema (Higuain 59').

Manchester United: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Jones, Carrick, Kagawa (Giggs 63'), Rooney (Anderson 83'), Welbeck (Valencia 74'), Van Persie

Theo Dân Trí



Bình luận