Chiến thắng tưng bừng đưa Nhật Bản vào bán kết

Tối 4/8, tuyển Olympic Nhật Bản đã đè bẹp Ai Cập 3-0 trong trận tứ kết đầu tiên

Tối 4/8, tuyển Olympic  Nhật Bản đã đè bẹp Ai Cập 3-0 trong trận tứ kết đầu tiên.

Kết quả: Nhật Bản 3-0 Ai Cập

Bàn thắng: Nagai 14', Yoshida 78', Otsu 83'

Ai Cập, đội bóng từng dẫn trước Brazil trong trận thua 1-3 ở vòng bảng, để lọt lưới bàn đầu tiên khi trận tứ kết mới diễn ra được 14 phút. Giữ vững ưu thế đến cuối hiệp hai, Nhật Bản ghi được thêm 2 bàn ở các phút 78 và 83, kết liễu hy vọng của đại diện lục địa đen.

Ở vòng bảng, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc thể hiện khả năng phòng ngự và chớp cơ hội rất tốt. Không phải ngẫu nhiên họ giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha và Marốc, hai đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, trước khi hòa Honduras 0-0 để chiếm vị trí đầu bảng D. Trong trận tứ kết đầu tiên, hai ưu điểm trên một lần nữa được thể hiện. Nhật Bản hầu như không mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, đồng thời tận dụng rất hiệu quả mỗi khi có cơ hội ghi bàn.

Pha mở tỷ số ở phút 14 là ví dụ điển hình về khả năng tận dụng cơ hội của Nhật Bản. Trong pha bóng này, tiền đạo Nagai nhanh chân đệm bóng vào lưới trống sau khi thủ môn và hậu vệ Ai Cập không phá được quả tạt vào vòng cấm.

Thế trận càng trở nên thoải mái hơn cho đại diện đất nước mặt trời mọc khi Ai Cập mất người ở phút 41. Sau pha cản phá trái phép ngay trước vòng cấm đối với Manab Saito, hậu vệ Saadeldin Saad xứng đáng bị truất quyền thi đấu.

Mọi chuyện có thể đã diễn ra theo chiều hướng khác nếu Mohamed El Neny thành công với pha dứt điểm ở phút 77. Thủ môn Nhật Bản, Shuichi Gonda, đã đổ người kịp thời cứu một bàn thua trông thấy. Chỉ một phút sau tình huống suýt bị gỡ hòa, Nhật Bản có ngay câu trả lời. Thủ quân Yoshida chọn vị trí hợp lý, đánh đầu nhân đôi cách biệt trong tư thế vô cùng thoải mái sau quả đá phạt.

Bàn thắng thứ ba của đại diện châu Á cũng đến từ một pha đánh đầu, lần này người lập công là Otsu, tiền đạo ghi bàn quyết định trong chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha.

Với chiến thắng đậm trước Ai Cập, Nhật Bản hiện có 3 trận thắng, 1 hòa, ghi 5 bàn và chưa thủng lưới trước vòng bán kết – thành tích quá đỗi ấn tượng với một đội bóng từng bị xem là “kẻ lót đường”.

Ở bán kết, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp Mexico – Senegal. Cơ hội vào chung kết đang mở ra với đại diện châu Á nhỏ bé.

Trong hai trận tứ kết khác, Brazil sẽ gặp Honduras trong khi chủ nhà Liên hiệp Anh tiếp New Zealand. Giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng Brazil đụng độ Liên hiệp Anh ở bán kết.

 Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.