Ghi 2 bàn trong 5 phút, Real suýt loại Dortmund khỏi Champions League

Gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Real đã bất ngờ ghi được 2 bàn trong những phút cuối. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ giúp thầy trò HLV Mourinho giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này.

Gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Real đã bất ngờ ghi được 2 bàn trong những phút cuối. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ giúp thầy trò HLV Mourinho giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này.

Dù vẫn biết rất khó giành vé vào chung kết, nhưng CĐV Real luôn hy vọng đội nhà sẽ tạo nên điều thần kỳ trước Dortmund. Sau thất bại 1-4 trên sân đối phương, HLV Mourinho đã nhận ra sai lầm trong việc bố trí đội hình và chiến thuật khi không có phương án hạn chế sự nguy hiểm của Lewandowski. Trong trận lượt về, "Người đặc biệt" sẽ phải chứng minh cho CĐV Real thấy đó chỉ là sai lầm nhỏ, và mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách triệt để.

Trước trận đấu, HLV Mourinho đã tiết lộ phương án khiến Lewandowski không thể tỏa sáng. Cụ thể, cầu thủ Real cần phải phạm lỗi nhiều hơn đối với chân sút số 1 của Dortmund. Đây là cách giúp khung thành của CLB chủ sân Bernabeu tránh những cú bắn phá có tính sát thương cao của tiền đạo người Ba Lan. Không chỉ đặt ra mục tiêu phong tỏa ngòi nổ số 1 bên phía Dortmund, HLV Mourinho cũng cần bố trí lực lượng tấn công đủ mạnh và hợp lý nhằm xuyên thủng mành lưới của CLB đến từ Bundesliga, và đây cũng là nhiệm vụ không dễ thực hiện.

CĐV trên sân Bernabeu hoàn toàn không bất ngờ khi Real dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu trận, các học trò của HLV Mourinho có nhiều cơ hội để xuyên thủng mành lưới của Dortmund. Đáng tiếc là các cầu thủ Real lại dứt điểm khá vô duyên. Tình huống đáng chú ý đầu tiên chính là pha băng xuống khống chế bóng bằng ngực của Ronaldo, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm trúng người thủ môn Weidenfeller.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp 1.

Ngay sau đó, đến lượt tiền vệ Mesut Oezil khiến CĐV nhà tiếc nuối sau pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm. Dù nhập cuộc một cách đầy phấn khích, nhưng Real lại không duy trì được sức ép liên tục về phía khung thành Dortmund trong những phút sau đó. Sau khi để đối phương tạo được thế cân bằng trên sân, đội bóng của HLV Mourinho không có thêm một pha tấn công đáng chú ý nào về phía cầu môn đội khách trong những phút còn lại của hiệp 1.

Về phía Dortmund, HLV Klopp đã giúp đội nhà có được thế trận thành công trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi tích cực áp sát và theo người của CLB đến từ Đức khiến cầu thủ Real không có nhiều khoảng trống để phối hợp với nhau. Đây là lý do chính dẫn đến việc Real tấn công bế tắc trong hiệp đầu tiên.

Dortmund tạo được thế trận khá tốt trước Real.

Bước vào hiệp 2, Real may mắn không phải nhận bàn thua sau pha thoát xuống và dứt điểm trúng xà ngang của Lewandowski ở phút 50. Chứng kiến cảnh học trò thi đấu bế tắc, HLV Mourinho quyết định đưa Benzema và Kaka vào sân với hy vọng tạo sự đột biến cho những pha tấn công, tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra trong phần lớn thời gian thi đấu ở hiệp 2.

Trái lại, khung thành của đội chủ nhà lại bị chao đảo trước những pha dứt điểm của cầu thủ Dortmund. Phút 61, thủ môn Lopez cứu thua cho Real khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Gundogan. Ngay sau đó, Lewandowski bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ vị trí cách khung thành Real khoảng 8m.

Đang gặp bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới của Dortmund, Benzema bất ngờ mở tỷ số cho Real từ cú dứt điểm cận thành ở phút 83. Chỉ 5 phút sau, Ramos nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các học trò của HLV Mourinho làm được ở trận này. Thất bại với tỷ số chung cuộc 3-4 sau hai lượt trận, Real phải dừng bước ở bán kết Champions League trước Dortmund.

Đội hình ra sân

Real: Diego Lopez, Essien, Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao (Kaka, 57’), Modric, Alonso (Khedira, 67’), Di Maria, Ozil, Ronaldo, Higuain (Benzema, 57’).

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Gundogan, Bender (Santana, 90+1’), Blaszczykowski, Gotze (Grosskreutz, 14’), Reus, Lewandowski (Kehl, 87’).

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.