Hành động nhỏ của Ronaldo đã cứu rỗi cả cuộc đời người bạn

Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất trên tờ The Times, Jose Semedo thừa nhận anh phải mang ơn Cristiano Ronaldo đến suốt đời.

Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất trên tờ The Times, Jose Semedo thừa nhận anh phải mang ơn Cristiano Ronaldo đến suốt đời.

Jose Semedo là một cầu thủ người Bồ Đào Nha và anh từng có quãng thời gian trưởng thành cùng Ronaldo tại học viện Sporting Lisbon. Tiền vệ hiện đang thi đấu tại Sheffield Wednesday mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về người bạn nổi tiếng của mình.

 Jose Semedo - người bạn thân thiết của Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đang là một siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, anh nhận được nhiều sự tôn trọng từ các đồng đội và đối thủ. Nhưng thời trẻ, CR7 không được các đồng đội ở học viện Sporting Lisbon tôn trọng.

Jose Semedo tiết lộ rằng ngôi sao của Real Madrid từng bị mọi người bắt nạt bởi giọng địa phương quá nặng của mình: “Ngay từ thời ở học viện Sporting Lisbon, Ronaldo đã là người giỏi nhất. Anh ấy lừa qua tất cả, không chuyền cho ai và tự mình ghi bàn.”

 Semedo và CR7 trở thành bạn thân khi cả 2 cùng ăn tập ở Sporting Lisbon.

“Anh ấy đến từ Madeira, và giọng nói ở vùng đất đó rất khác biệt, nó nghe như không phải người Bồ Đào Nha vậy. Chúng tôi không thể hiểu Ronaldo nói gì, và người ta bắt đầu cười cợt anh ấy. Ronaldo thậm chí từng ném ghế vào thầy giáo vì mọi người cười mãi không thôi”.

Ronaldo từng gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu sự nghiệp

Mặc dù Jose Semedo chỉ chơi cho một đội bóng ít tên tuổi là Sheffield Wednesday, trong khi CR7 đang là cầu thủ của Real Madrid - CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 nhưng cả 2 vẫn là những người bạn rất thân thiết. Cầu thủ của Sheffield cũng tiết lộ rằng chính Ronaldo là người đã cứu rỗi cả sự nghiệp của anh.

Ngược về quá khứ, BLĐ Sporting Lisbon từng muốn đuổi Jose Semedo khỏi đội bóng. Ronaldo – khi ấy mới 14 tuổi, là ngôi sao sáng nhất của đội – đã tuyên bố sẽ chia tay đội nếu Semedo không được ở lại. BLĐ Sporting Lisbon tất nhiên phải nhượng bộ vì không muốn mất Ronaldo nên buộc phải chấp nhận yêu cầu của CR7.

 Ronaldo đã cứu vãn sự nghiệp của Semedo.

“Tôi nợ Ronaldo mọi thứ. Tôi đến từ Setubal, một vùng đất không phải lý tưởng với những cậu bé mới lớn. Rất nhiều người bạn của tôi đã trở thành tội phạm. Có người đã chết, còn một số phải vào tù ra tội. Nếu phải quay lại đó, có lẽ tôi cũng đi ăn cắp xe hay phạm tội như họ. Ronaldo đã thay đổi cuộc đời của tôi và cả gia đình, sự nghiệp cùng những đứa con của tôi. Nhờ anh ấy, tôi mới có ngày hôm nay”, Semedo khẳng định anh phải mang ơn Ronaldo suốt đời.

 Dù có sự nghiệp khác nhau nhưng cả Semedo và CR7 đều rất tôn trọng người bạn thân của mình.

Semedo cũng chia sẻ thê, Ronaldo có tính cách rất đặc biệt. Nếu để thua các đồng đội trong một cuộc thi nào đó, Ronaldo sẽ không nói chuyện với ai trong nhiều ngày. Theo tiền vệ của Sheffield Wednesday, chính điều này đã làm nên một Ronaldo luôn tiến về phía trước để cùng với Messi trở thành hai ngôi sao sáng nhất của thế giới bóng đá hiện tại.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.