HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U19 Thái Lan thắng nhờ hơn về bản lĩnh'

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, chiến lược đào tạo cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam cần được tiến hành bài bản hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, chiến lược đào tạo cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam cần được tiến hành bài bản hơn. Để vượt qua Thái Lan, Việt Nam cần có nhiều trung tâm đào tạo trẻ.

"Tâm lý thi đấu của các cầu thủ không tốt. Sau bàn thua thứ 2, U19 Việt Nam vỡ trận. Sau trận này, chúng ta học được rất nhiều bài học, từ chuyên môn đến công tác chuẩn bị. Còn về lứa cầu thủ U19 Thái Lan này, từ trước tới nay, họ đều đầu tư rất bài bản", huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cho biết sau thất bại 0-6 của U19 Việt Nam ở trận chung kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U19 Thái Lan thắng nhờ hơn về bản lĩnh'
U19 Việt Nam đánh mất thế trận sau khi nhận bàn thua thứ 2. Ảnh: Tùng Lê.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm: "Thái Lan hơn chúng ta về chuyên môn. Đặc biệt là bản lĩnh thi đấu. Chúng ta cần quay lại đào tạo trẻ và làm lại bài bản hơn. Cách khắc phục để Việt Nam thắng Thái là cần có nhiều trung tâm như Viettel, VPF, HAGL". Ngoài ra, ông Hoàng Anh Tuấn tiết lộ thời gian tới, sau vòng loại U19 châu Á diễn ra đầu tháng 10/2015, ông sẽ đi Thụy Sỹ học thêm bằng huấn luyện viên.

Trước khi bước vào trận chung kết gặp U19 Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có thành tích khá tốt với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. U19 Việt Nam nhận được sự tin tưởng và sự cổ vũ rất lớn từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Việt Nam thêm một lần nữa lỗi hẹn với tấm huy chương vàng ở giải U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam có thế trận khá tốt trong những phút đầu hiệp 1. Trước những pha tấn công của U19 Thái Lan, các học trò của huấn luyện Hoàng Anh Tuấn chịu khó đeo bám đối phương và thi đấu lăn xả. Tinh thần thi đấu quyết liệt của U19 Việt Nam khiến đối phương gặp không ít khó khăn.

Thi đấu tốt trong phần lớn thời gian của hiệp 1, nhưng các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lại nhận bàn thua ở phút 44. Cầu thủ khoác áo số  24 Worachit của U19 Thái Lan sút trúng chân Việt Anh đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Thanh Tuấn không thể cứu thua cho U19 Việt Nam.

Khi hiệp 2 diễn ra 12 phút, U19 Việt Nam nhận bàn thua thứ hai. Suksan ghi bàn cho U19 Thái Lan sau pha tổ chức pha phối hợp tấn công rất tốt trong khu vực 16m50. Nhận đường chuyền của Anon ở phút 69, cầu thủ khoác áo số 11 Ritthidet dứt điểm chéo góc về phía xa khung thành đánh bại thủ môn Thanh Tuấn giúp U19 Thái Lan dẫn U19 Việt Nam 3-0. Trong 5 phút cuối trận, U19 Việt Nam nhận thêm 3 bàn thua.

Sau 90 phút, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chịu thất bại với tỷ số 0-6 trước U19 Thái Lan.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.