Hồng Sơn chưa có giấc mơ làm "tướng"

Cựu danh thủ sợ mạo hiểm, cái gì chắc chắn mới làm và chưa có ýđịnh trở thành HLV VLeague.

Cựu danh thủ sợ mạo hiểm, cái gì chắc chắn mới làm và chưa có ýđịnh trở thành HLV V-League.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn không ngại ngần nói rằng anh chấpnhận và hài lòng với công việc hiện tại của một anh “trợ lý huấn luyện” dù đồngđội cùng thời đang nổi danh trong vai trò HLV ở V-League

Cái tin ông bầu Nguyễn Đức Kiên mời Sơn “Công chúa” tiếp quảnchiếc ghế HLV ở CLB Hà Nội làm nhiều người hồi hộp và háo hức. Háo hức bởi nếuHồng Sơn tái xuất, đó là sự trở lại của một tượng đài. Nhưng Hồng Sơn có lý lẽcủa riêng mình để từ chối công việc hấp dẫn nhưng đầy áp lực và không kém phầnmạo hiểm của một HLV chuyên nghiệp ở V-League.

Hồng Sơn chưa có giấc mơ làm "tướng"

Hồng Sơn chưa có ý định trở thành HLV V-League. Ảnh: ĐH.

Thực ra sau khi giã từ sân cỏ vào năm 2005, Hồng Sơn từng làm“tướng”. Đó là khi anh đưa đội Giải hạng nhì Thành Nghĩa Dung Quất Quảng Ngãilên chơi Hạng nhất. Ở SEA Games 2007, Hồng Sơn cũng sắm vai HLV phó ở đội futsalViệt Nam. Những tưởng hai cuộc thử sức đó là giai đoạn chuẩn bị của Hồng Sơn chomột màn ra mắt ở V-League nhưng mấy năm qua, không phải là không có những lờimời, chỉ có điều Sơn “Công chúa” đều khước từ tất cả.

Năm 2010, bầu Trường thông qua “cò” Đại muốn anh về nắm độiNinh Bình nhưng lần ấy anh cũng từ chối vì có nhiều việc cá nhân cần giải quyết.Lần từ chối bầu Kiên mới đây của Hồng Sơn làm ông bầu giàu có cảm thấy khá thấtvọng. Hồng Sơn cũng tỏ ra tiếc nuối: “Anh Kiên nói với tôi, Huỳnh Đức, HữuThắng, Văn Sỹ, Triệu Quang Hà, Trần Công Minh… những đồng đội trước đây của tôiđều đã đảm đương những trọng trách ở các đội bóng V-League, cớ sao tôi lại rụtrè như vậy. Tôi có nói rằng có lẽ tôi chưa có duyên làm tướng nên hẹn anh Kiênmột dịp khác”.

Ở Trung tâm bóng đá Viettel, chức vụ hiện nay của Hồng Sơn là“trợ lý huấn luyện”, chỉ đảm nhận việc lên kế hoạch huấn luyện cho các đội chiatheo lứa tuổi và hình thành giáo án huấn luyện, một công việc mà chính anh thừanhận là khá “nhàm chán và tẻ nhạt”.

Anh không ngại ngần tâm sự rằng: “Sau bao nhiêu năm sống ở môitrường quân đội, có lẽ tính cách của tôi cũng bị ảnh hưởng. Bây giờ tôi sợ mạohiểm. Cái gì chắc chắn tôi mới làm”.

Hồng Sơn tâm sự một chuyện khá tế nhị: “Tôi đang đợi lên quânhàm. Lẽ ra quân hàm của tôi bây giờ phải là thượng tá rồi mà không hiểu sao quániên hạn vẫn chưa có quyết định thăng quân hàm”.

Tâm sự ấy của Hồng Sơn rất thậtnhưng nó khiến không ít người hụt hẫng bởi chắc chắn nhiều người kỳ vọng ở Sơn“Công chúa” nhiều hơn thế, kỳ vọng anh vẫn giữ được cái chất của một người línhthực thụ, không ngại hiểm nguy và sẵn sàng đối đầu mọi thách thức như khi anh“bắn quân thù” trong những pha ăn mừng bàn thắng ngoài trận tuyến.

 Theo Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.