Neuer sai lầm chết người, Bayern "ngã ngựa" trước Arsenal

Trước khi bước vào trận đấu, không ai dám nghĩ đến chuyện Arsenal có thể giành chiến thắng trước Bayern Munich, dù là được chơi trên sân nhà.

Trước khi bước vào trận đấu, không ai dám nghĩ đến chuyện Arsenal có thể giành chiến thắng trước Bayern Munich, dù là được chơi trên sân nhà.


Bước vào trận đấu với 2 trận thua trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, về lý thuyết đoàn quân của Arsene Wenger là đội "cửa dưới" dù được chơi trên sân nhà Emirates. Dường như chính tâm lý đó đã giúp cho họ chơi tập trung hơn và thực dụng hơn hẳn. Hơn lúc nào hết, Arsenal cần một chiến thắng, và họ đã làm được điều đó trước Bayern Munich hùng mạnh.

Được bắt chính sau "thảm họa" của David Ospina, ngay lập tức Petr Cech đã chứng tỏ tầm vóc của một thủ môn hàng đầu khi anh lại đóng vai một bức tường vững chắc trước khung gỗ. Khi mà hàng phòng ngự Arsenal đã làm quá tốt nhiệm vụ phong tỏa Robert Lewandowski, đội bóng của Guardiola chỉ còn biết phụ thuộc vào những pha đột phá của Douglas Costa và những cú sút xa của Xabi Alonso. Tuy nhiên, tất cả đều không thoát khỏi đôi tay nhựa của thủ thành người CH Czech.

Sai lầm của Neuer đã "biếu" cho Arsenal bàn mở tỉ số. (Ảnh: Getty)

Khi hàng thủ chơi tốt thì hàng công Arsenal cũng yên tâm hơn tổ chức những đợt tấn công sắc sảo, đặc biệt là trong khoảng cuối hiệp hai. Chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách trong khoảng 60 phút của trận đấu (Bayern kiểm soát bóng lên đến 71%), khoảng 30 phút cuối cùng người hâm mộ có thể thấy Arsenal dần đẩy cao tốc độ trong những tình huống phản công, và tính toán của họ đã được đền đáp. Phút 77, một cú đá phạt của Cazorla, bóng được treo vào khu cấm địa và thủ thành Manuel Neuer đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc phán đoán điểm rơi. Bóng đập vào đầu của Giroud, mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng đó, Arsenal chơi có phần chủ động hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn quãng thời gian của hiệp 1. Phút 90+4, Hector Bellerin tận dụng sai lầm của một cầu thủ Bayern, anh cướp bóng và xâm nhập vòng cấm địa đối phương trước khi tạt bóng vào trong. Bóng đến chân Mesut Ozil và tiền vệ này tung cú dứt điểm căng và hiểm hóc. Phải nói rằng trong tình huống này phản xạ của Manuel Neuer là quá tuyệt vời, nhưng anh không thể cản bóng trước khi bóng bay qua vạch vôi.

2-0 cho Arsenal là kết quả chung cuộc. Từ việc có nguy cơ bị loại, giờ đây cánh cửa vượt qua vòng đấu bảng của Arsenal lại mở rộng.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Cech; Monreal, Kosielny, Mertesacker, Bellerin; Cazorla, Coquelin; Sanchez, Ozil, Ramsey; Walcott.

Bayern Munich: Neuer; Alaba, Alonso, Boateng, Bernat; Lahm, Thiago, Vidal; Douglas Costa, Muller, Lewandowski.

Ghi bàn: Giroud 77'; Ozil 90+4'.

Kết quả các trận đấu:

BATE 0-2 Barcelona

Leverkusen 4-4 Roma

Arsenal 2-0 Bayern Munich

Dinamo Zagreb 0-1 Olympiakos

Dynamo Kiev 0-0 Chelsea

Porto 2-0 Maccabi Tel-Aviv

Valencia 2-1 Gent

Zenit 3-1 Lyon

Theo Vntinnhanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.