Những Cỗ Máy Sân Cỏ của Việt Nam

Không chỉ có mặt tại các sân cỏ châu Âu, làng bóng đá Việt Nam cũng xuất hiện không ít gương mặt nổi bật, xứng đáng là những Cỗ Máy Sân Cỏ. Họ là ai?

Không chỉ có mặt tại các sân cỏ châu Âu, làng bóng đá Việt Nam cũng xuất hiện không ít gương mặt nổi bật, xứng đáng là những Cỗ Máy Sân Cỏ. Họ là ai?

Những Cỗ Máy Sân Cỏ của Việt Nam

Một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua là Trần Phi Sơn của Sông Lam Nghệ An. Tài năng của anh được kiểm định bằng danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam năm 2012 cũng như được đội bóng của Úc, Sydney FC mời sang thi đấu.
 
Phi Sơn là cầu thủ không có thể hình cao lớn nhưng lại có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và chơi rất bền bỉ. Anh thường được bố trí chơi ở biên nhưng không đá bám biên như các tiền vệ cánh khác mà thường xuyên di chuyển vào trung lộ. Vì thế, tầm hoạt động của Phi Sơn rất rộng. Điểm mạnh nhất của Phi Sơn là khả năng đột phá, tốc độ cũng như những pha đảo chân liên tục. Vì thế, anh có thể chơi tốt ở cả 2 bên cánh lẫn phía sau tiền đạo.


Năm 2013 này, lần đầu tiên Phi Sơn được đôn lên chơi ở đội 1 Sông Lam Nghệ An nhưng anh đã thi đấu rất chững chạc, thường xuyên được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng. Bên cạnh đó, anh cũng có một chỗ đứng tại đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27. Dù là tân binh nhưng anh đã thi đấu rất hay trong trận hòa với đội bóng mạnh Kashima Antlers của Nhật Bản.

Khác với Phi Sơn, Nguyễn Minh Phương là thế hệ cầu thủ đi trước. Anh chính là một trong những “cỗ máy” bền bỉ nhất của BĐVN suốt 10 năm qua. Anh khởi đầu ở vị trí hậu vệ phải nhưng sau đó thành danh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Rất ít cầu thủ Việt bước qua tuổi 30 mà vẫn hoạt động năng nổ, bền bỉ, hiệu quả như Minh Phương.
 


Minh Phương đóng vai trò rất quan trọng tại tuyến giữa SHB.Đà Nẵng giúp họ VĐQG 2009, 2013 cũng như cùng ĐTVN đăng quang AFF Cup 2008. Anh là cầu thủ có lối chơi rất thông minh, kỹ thuật thường xuyên tung ra những đường chuyền tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Minh Phương cũng là cầu thủ rất hiệu quả trong những tình huống cố định với những pha “chặt bóng” có quỹ đạo đi rất chính xác.

Nếu như Minh Phương là nhạc trưởng thì Huỳnh Quốc Anh là động lực chính trong lối chơi của SHB.Đà Nẵng. Quả bóng vàng Việt Nam 2012 đã hoạt động không biết mệt mỏi ở mùa bóng vừa qua giúp đội bóng đăng quang tại giải VĐQG. Quốc Anh là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam chơi tốt cả 2 hai chân cũng như 2 bên cánh. Anh không phải là cầu thủ chơi quá kỹ thuật nhưng có thể lực tốt, tốc độ đảm cường độ hoạt động cao trong suốt trận đấu.

 
Trong màu áo CLB cũng như ĐTQG, Quốc Anh thi đấu như một con thoi, di chuyển liên tục trên khắp mặt sân. Sự cơ động này cùng với khả năng tạt bóng, sút bóng tốt, Quốc Anh luôn đem đến rất nhiều giải pháp tấn công cho các đồng đội.

Một cỗ máy khác là tiền vệ Lê Tấn Tài - quả bóng bạc Việt Nam 2012. Chơi ở giữa sân, thể hình không lý tưởng nhưng Tấn Tài là cầu thủ có thể lực thuộc loại tốt nhất trong số các cầu thủ Việt. Chính nhờ đặc điểm này mà anh luôn là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân.
 
Tấn Tài rất hiệu quả trong những pha tranh chấp, cản phá. Bên cạnh đó, khả năng bao quát của anh cũng rất tốt, thường xuyên phất những đường bóng tấn công chính xác cho đồng đội. Chơi năng nổ và hiệu quả như vậy nên Tấn Tài hiện nay là tiền vệ không thể thiếu của ĐTQG Việt Nam.


Với khả năng “bao sân”, tốc độ và các cống hiến cho đội bóng mà họ đang thi đấu cũng như bóng đá Việt Nam, bốn cầu thủ này chính là những người đi tiên phong cho thế hệ cầu thủ đa năng tại Việt Nam, đã cống hiến những bàn thắng và những trận cầu đẹp mắt cho khán giả. Vậy theo bạn, ai sẽ xứng đáng với danh xưng Cỗ Máy Sân Cỏ.
Theo Bongdaplus

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, cầu thủ nào là Cỗ Máy Sân Cỏ của Việt Nam?




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.