Sự kiện Công Vinh sắp sang Nhật đá thuê: Sau xe máy đến... bia

13 năm sau ngày Lê Huỳnh Đức khoác áo Lifan để quảng bá xe máy có thời hạn, giờ lại đến Lê Công Vinh chuẩn bị khoác áo đội bóng Nhật Sapporo Consadole.

13 năm sau ngày Lê Huỳnh Đức khoác áo Lifan để quảng bá xe máy có thời hạn, giờ lại đến Lê Công Vinh chuẩn bị khoác áo đội bóng Nhật Sapporo Consadole.

Việc tiền đạo Lê Công Vinh sang Nhật thi đấu cho CLB Sapporo Consadole giai đoạn hai J-League 2 (giải hạng Nhì Nhật) vào đầu tháng 8 đã được đón nhận dưới nhiều góc độ khác nhau.

Thực tế thì ý đồ của bóng đá Nhật nói chung và CLB Sapporo Consadole nói riêng đã thể hiện rõ qua việc muốn phủ sóng những giải đấu hàng đầu của mình đến toàn bộ các nước Đông Nam Á. Vì thế họ cũng đang “săn” cầu thủ Đông Nam Á và đấy cũng là chủ trương của LĐBĐ Nhật khi chấp thuận nới rộng điều lệ cho những cầu thủ Đông Nam Á không bị tính vào quata cầu thủ ngoại.

Bên cạnh đó còn có yếu tố thương mại đó là nhãn hiệu bia Sapporo đang muốn phát triển ở thị trường Việt Nam nên việc “mượn” Công Vinh khoác áo đội bóng Sapporo Consadole sẽ là một mũi tên hai cái đích.

Phi vụ Sapporo mời Công Vinh về Nhật thi đấu về bản chất không khác nhiều so với cách đây 13 năm, đàn anh Lê Huỳnh Đức qua khoác áo Lifan (Trung Quốc) theo chương trình phối hợp và tài trợ giữa đơn vị chủ quản của Huỳnh Đức hồi đó và hãng xe máy Lifan.

Huỳnh Đức từng khoác áo Lifan để quảng cáo xe Trung Quốc và 13 năm sau là Công Vinh khoác áo cho một đội bóng có sản phẩm bia đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Ảnh: TƯ LIỆU - XUÂN HUY

Trong danh sách cầu thủ hiện nay của Sapporo Consadole có đến bảy tiền đạo, trong đó có một tiền đạo người Brazil. Ngoài ra, đội này còn có bốn ngoại binh người Hàn Quốc, Brazil chơi vị trí thủ môn, hậu vệ và tiền vệ.

Với con số tiền đạo của CLB Sapporo như thế rõ ràng cuộc chiến giành vị trí chính thức đối với Vinh là một thách thức rất lớn. Cũng vì lý do đó mà nhiều người nghĩ đến yếu tố thương mại mà CLB Sapporo Consadole nhắm đến Vinh nhiều hơn là cần một tiền đạo Việt Nam để tranh suất với tiền đạo Brazil, Nhật hoặc Hàn Quốc.

J- League 2 - giải đấu mà Công Vinh sẽ tham gia có 22 đội tham dự và hiện nay Sapporo Consadole đang đứng thứ 9 sau 25 vòng đấu với 11 trận thắng, hai trận hòa và 12 trận thua. Đội đã ghi 32 bàn, để thủng lưới 28 bàn.

Thời tiết ở Sapporo cũng là vấn đề đáng bàn, Sapporo là tên của một tỉnh nằm phía bắc Nhật, thời tiết thuộc loại lạnh nhất nước này. Sân nhà của CLB Sapporo Consadole là sân Sapporo Dome - một trong các sân hiện đại nhất thế giới từng tổ chức World Cup 2002 có mái che kín toàn bộ và di động khi mở.

Hãy chờ đợi xem Công Vinh học được gì khi sang Nhật và hy vọng Vinh sẽ không thuần túy là một ngôi sao bóng đá Việt Nam sang chơi ở J-League 2 để góp phần tăng sản lượng bia Nhật ở Việt Nam.

13 năm trước Huỳnh Đức từng ngán ngẩm như thế nào?

Hồi đấy Huỳnh Đức sắp kết thúc giải vô địch quốc gia là lập tức nhận lệnh sang khoác áo Lifan. Gọi là lệnh vì hồi đấy Đức đang là sĩ quan khoác áo đội CA TP.HCM - đơn vị có ký kết hợp tác, tài trợ với hãng xe máy Lifan Trung Quốc. Cũng cần biết là việc cử Đức khoác áo Lifan hồi đấy nằm trong chương trình tài trợ xe máy Lifan cho CA TP.HCM và khi nhận nhiệm vụ Đức được động viên là giúp ngành trong mối quan hệ ngoại giao của hai đơn vị.

Hồi đấy Lifan có tuyển thủ Trung Quốc đá tiền đạo và có cả cầu thủ châu Âu nhưng Huỳnh Đức vẫn “có giá” bởi anh nằm trong kế hoạch quảng cáo và phát triển thương hiệu của hãng xe máy Lifan tại Việt Nam. Cả giải Đức được ra sân bốn lần và đều là những trận đã an bài hoặc gặp đối thủ dễ chơi trong đó không trận nào đá đủ 90 phút.

Một chuyến đi mà Huỳnh Đức có nhiều kỷ niệm ở giải đấu ngoại nhưng không ấn tượng với các kỷ niệm ra sân.

Theo Pháp luật tpHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.