Tân Chủ tịch VFF thay Tổng thư ký

Hội nghị BCH VFF lần thứ nhất nhiệm kỳ VII diễn ra hôm nay (31/3) đã thông qua quyết định quan trọng khi đưa ông Lê Hoài Anh lên thay ông Ngô Lê Bằng làm Tổng thư ký (TTK)

Hội nghị BCH VFF lần thứ nhất nhiệm kỳ VII diễn ra hôm nay (31/3) đã thông qua quyết định quan trọng khi đưa ông Lê Hoài Anh lên thay ông Ngô Lê Bằng làm Tổng thư ký (TTK)

Kết cục bất ngờ

Sau khi tham vấn ý kiến của ban chấp hành (BCH), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã quyết định chọn ông Lê Hoài Anh, chánh văn phòng VFF nhiệm kỳ VI lên làm TTK. Đây là kết cục hết sức bất ngờ bởi chiếc ghế này gần như đã được để sẵn cho ông Ngô Lê Bằng, TTK ở cuối nhiệm kỳ VI.

Ông Ngô Lê Bằng không còn giữ chức vụ quan trọng bậc nhất của VFF ở nhiệm kỳ VII.
Ông Ngô Lê Bằng không còn giữ chức vụ quan trọng bậc nhất của VFF ở nhiệm kỳ VII.

Sự thay đổi này nằm ngoài những dự tính của VFF. Có thông tin cho rằng, việc ông Bằng mất ghế là do đã để sai sót trong việc bầu cử chức chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII vừa qua? Trước đó, ông Bằng cũng đăng đàn trước báo giới cho biết mình sẵn sàng rút lui ý định nghỉ ngơi để tiếp tục làm TTK nếu nhận được sự tín nhiệm của Chủ tịch VFF và BCH VFF.

“Đây không phải là quyết định đường đột mà tôi đã cân nhắc rất kỹ. Cách đây 2 năm chính tôi đã đề xuất anh Bằng đảm nhiệm chiếc ghế nóng TTK. Trước đó, tôi cùng làm việc với anh Bằng từ đầu năm 2001, 2002. Vì thế, tôi rất hiểu anh Bằng, cả những mặt được và chưa được. Đó là cơ sở để tôi đi đến sự thay đổi ở chức danh tổng thư ký VFF”, Chủ tịch VFF giải thích quyết định chọn TTK mới.

Lê Hoài Anh là con trai cựu bình luận viên bóng đá Lê Hoài Sơn. Ông sinh năm 1971, tốt nghiệp ĐH ngoại ngữ, thạc sỹ giáo dục học. Ông công tác tại VFF từ năm 1997 với vai trò phó chánh văn phòng. Ông Hoài Anh được biết đến với việc thương lượng để đưa Barca B lẫn Olympic Brazil sang Việt Nam đá giao hữu.
Lê Hoài Anh là con trai cựu bình luận viên bóng đá Lê Hoài Sơn. Ông sinh năm 1971, tốt nghiệp ĐH Sư phạm ngoại ngữ, thạc sĩ giáo dục học. Ông công tác tại VFF từ năm 1997 với vai trò phó chánh văn phòng. Ông Hoài Anh được biết đến với việc thương lượng để đưa Barca B lẫn Olympic Brazil sang Việt Nam đá giao hữu.

Về phần mình, ông Ngô Lê Bằng cho biết: “Quyết định chọn tổng thư ký là do chủ tịch đương nhiệm đề cử. Bản thân tôi luôn rất sẵn sàng để làm mọi việc theo yêu cầu, sự tin tưởng của BCH. Chỉ có lý do từ gia đình mới khiến tôi không tiếp tục công việc. Tuy nhiên quyết định cuối cùng đã được thông qua. Tôi xin chúc tổng thư ký cũng như BCH VFF khóa mới đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ của mình”.

Hàng loạt thay đổi và…hứa hẹn

Ngoài việc thay đổi chức danh TTK, hội nghị BCH VFF lần thứ nhất nhiệm kỳ VII còn đưa ra hàng loạt thay đổi các phòng, ban và hội đồng tư vấn VFF. Theo đó, VFF sẽ có dự kiến 12 Ban gồm: Ban Chiến lược; Ban Bóng đá chuyên nghiệp và Cấp phép CLB; Ban Futsal; Ban Bóng đá nữ; Ban Bóng đá Phong trào; Ban Tài chính và Vận động tài trợ; Ban Truyền thông đối ngoại; Ban Y học Thể thao; Ban Tư cách cầu thủ; Ban Trọng tài; Ban Giải quyết Khiếu nại và Ban Kỷ luật. 

Tuy nhiên, hiện tại ban kỷ luật và ban giải quyết khiếu nại vẫn chưa sắp xếp xong nhân sự.  

BCH VFF vẫn chưa thông quan chính thức nhân sự ban trọng tài khi trưởng ban lẫn phó ban nhiệm kỳ VI bị tậm đình chỉ. Ngoài ra ban kỷ luật cũng chưa chốt nhân sự. Đây là 2 ban khiến VFF chịu rất nhiều điều tiếng.
BCH VFF vẫn chưa thông qua nhân sự Ban trọng tài khi trưởng ban lẫn phó ban nhiệm kỳ VI bị tạm đình chỉ. Ngoài ra Ban kỷ luật cũng chưa chốt nhân sự. Đây là 2 ban khiến VFF chịu rất nhiều điều tiếng.

Bên cạnh đó, hội đồng HLV quốc gia cũng được BCH VFF thông qua. Dự kiến, cơ quan có chức năng tham vấn cho VFF chọn HLV này sẽ có 3 chuyên gia bóng đá góp mặt.

Cũng tại hội nghi, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cam kết sẽ sớm bổ nhiệm HLV người Nhật Bản dể dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong tháng 4. Về phần đội tuyển nữ, ông cam đoan trong tháng 4, đội sẽ nhận được gói tài trợ lớn, giúp các tuyển thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup trên sân nhà.

Theo zing.vn

n Zing News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.