Tay vợt Rafael Nadal nhận bằng tiến sĩ ngay trước thềm Madrid Open

Trước khi tranh tài ở giải quần vợt Madrid Open, tay vợt Rafael Nadal đã nhận được “món quà” đặc biệt khi anh được trường Đại học Châu Âu (European University) trao bằng tiến sĩ danh dự.

Trước khi tranh tài ở giải quần vợt Madrid Open, tay vợt Rafael Nadal đã nhận được “món quà” đặc biệt khi anh được trường Đại học Châu Âu (European University) trao bằng tiến sĩ danh dự.

Trong khoảng 1 thập kỷ qua, Nadal luôn được đánh giá là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới. Tính tới thời điểm này của sự nghiệp, tay vợt 28 tuổi đã có 14 lần vô địch Grand Slam (1 Australian Open, 9 Roland Garros, 2 Wimbledon và 2 US Open).

Với những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp, Nadal đã được trường Đại học Châu Âu chi nhánh tại Madrid (Tây Ban Nha) trao bằng tiến sĩ danh dự. Buổi lễ này được diễn ra tại Thủ đô của xứ sở đấu bò vào hôm 4.4 (giờ địa phương) trước sự chứng kiến của hàng trăm sinh viên và các giảng viên của trường.

Nadal nhan “mon qua” dac biet truoc them Madrid Open

Rafael Nadal (giữa).

Sau khi được được trường Đại học Châu Âu trao bằng tiến sĩ danh dự, tay vợt số 4 thế giới đã không giấu được sự vui mừng.

Nadal chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi được European University trao bằng tiến sĩ danh dự. Để có được thành quả như ngày nay, tôi đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình từ gia đình, bạn bè, HLV cũng như người hâm mộ. Bên cạnh đó, tôi đã phải nỗ lực phấn đấu và luôn duy trì thái độ chuyên nghiện trong tập luyện cũng như thi đấu”.

Được biết, trường Đại học Châu Âu có trụ sở tại Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1973. Ngoài Thụy Sĩ, trường còn có một số chi nhánh ở Đức và Tây Ban Nha. European University là trường đại học hàng đầu trên thế giới với chương trình đào tạo đạt chuẩn theo hiệp ước của Liên minh Châu Âu. 

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, Nadal đã thi đấu không tốt và chưa giành được bất cứ danh hiệu nào. Với liều “doping tinh thần” vừa nhận được, hy vọng rằng tay vợt người Tây Ban Nha sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao.

Sắp tới, Nadal sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch giải quần vợt Madrid Open. Đối thủ mà anh phải chạm trán ở vòng 2 sẽ là tay vợt người Mỹ - Steve Johnson.

Theo danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.