Thua Arsenal toàn diện, tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-7

Trước dàn sao vượt xa đẳng cấp đến từ giải Ngoại hạng Anh, ĐT Việt Nam đã không thể tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Arsenal, tỷ số chung cuộc 1-7 nghiêng về cho thầy trò HLV Arsene Wenger là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân...

Trước dàn sao vượt xa đẳng cấp đến từ giải Ngoại hạng Anh, ĐT Việt Nam đã không thể tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Arsenal, tỷ số chung cuộc 1-7 nghiêng về cho thầy trò HLV Arsene Wenger là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân...


Arsenal là đội bóng đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh đặt chân đến Việt Nam, thế nên không có gì là bất ngờ khi ngay từ 16h00 hàng chục nghìn khán giả đã đổ về các khán đài sân Mỹ Đình háo hức chờ đợi trận giao hữu Việt Nam - Arsenal, chờ đợi được chứng kiến bữa tiệc bóng đá tấn công hấp dẫn mà các “pháo thủ” và ĐT Việt Nam mang đến.

Tiếp đón Arsenal trong trang phục truyền thống màu đỏ, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình tốt nhất hiện có trong tay là thủ môn Hồng Sơn và các cầu thủ: Gia Từ, Phước Tứ, Quang Thanh, Văn Nhiên, Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh, Minh Phương, Thành Lương.

Về phía Arsenal, HLV Arsene Wenger cũng tung đội hình mạnh nhất với: Szczesny; Sagna, Jenkinson, Koscielny, Gibbs; Chamberlain, Gnabry, Arteta, Wilshere, Podolski, Giroud.

Giroud là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Arsenal trong hiệp một

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chủ động chơi áp sát các cầu thủ Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền vệ Thành Lương là cầu thủ đầu tiên có khoảng trống tấn công bên cánh phải, tiếc là cơ hội này không được tận dụng tốt trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Khi trận đấu mới trôi qua được 5 phút, đội bóng đến từ London đã có bàn thắng khai thông bế tắc từ pha chuyền bóng đẹp mắt của Rosicky để Giroud hạ gục thủ thành Hồng Sơn, đưa Arsenal dẫn 1-0.

Có được bàn thắng sớm, trong những phút tiếp theo các học trò của HLV Arsene Wenger tiếp tục gia tăng sức ép tấn công trên phần sân ĐT Việt Nam bằng nhiều đợt tấn công đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Phút 16, tiền vệ Thành Lương thực hiện pha đột phá lắt léo bên cánh phải, tiếc là Gibbs có mặt kịp thời can thiệt kịp đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 26, nhận đường bóng ở một tư thế thuận lợi trong vòng cấm địa, Podolski dễ dàng vượt qua sự truy cản của các hậu vệ chủ nhà nhưng tiền đạo người Đức lại không dứt điểm ngay tạo điều kiện cho đội chủ nhà phá bóng lên.

Chỉ 3 phút sau pha hỏng ăn của Podolski, “nhạc trưởng” Minh Phương thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Thành Lương băng xuống tiếp cận khu vực cấm địa Arsenal nhưng Lương “dị” không thể vượt qua trung vệ cao to Sagna.

Là những người làm chủ thế trận, phút 36, đội bóng của HLV Arsene Wenger tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành Dương Hồng Sơn với pha khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm trúng cột dọc của Podolski.

Ít phút sau, Công Vinh bất ngờ nhận được đường tạt bóng thuận lợi của đồng đội từ bên cánh phải nhưng chân sút xứ Nghệ lại dứt điểm quá hiền.

Thi đấu không quá vất vả, phút 43, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Giroud.

Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận

Thi đấu không quá vất vả, phút 43, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Giroud.

Khi đội chủ nhà chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Giroud tiếp tục gây ấn tượng mạnh với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal, đồng thời cũng hoàn tất hat-trick bàn thắng của riêng mình trong chuyến du đấu tại Việt Nam, đây cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Vào đầu hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc thực hiện liền 8 sự thay đổi người nhằm tạo ra đột biến trước đội bóng đứng hạng tư giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

Tuy nhiên, khi những thay đổi của "tướng" Phúc chưa kịp "vào guồng", đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ 4 sau tình huống phối hợp tấn công đơn giản và đẹp mắt giữa Chamberlain và Theo Wancot.

Dù không còn duy trì thế trận áp đảo như ở hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Arsenal vẫn là người làm chủ thế trận và dễ dàng có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 5-0 trong sự bất lực của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ khách tiếp tục có bàn thắng nới rộng cách biệt lên thành 6-0 mà không mất quá nhiều công sức.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhận thất bại "tâm phục khẩu phục"

Liên tiếp nhận các bàn thua, các tuyển thủ Việt Nam chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình với mong muốn có được bàn thắng danh dự nhưng mọi nỗ lực đều rơi vào bế tắc.

Trong lúc nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự ngày càng mờ mịt với đội chủ nhà, Arsenal vẫn dễ dàng có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 với pha tấn công đơn giản.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 78, ĐT Việt Nam cũng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-7 nhờ pha dứt điểm có phần may mắn của Mạnh Dũng.

Ở những phút cuối trận, đội chủ nhà gặp phải thiệt thòi lớn khi thủ thành vào thay người Bửu Ngọc bị truất quyền thi đấu trong pha băng ra ngoài vòng cấm địa cản phá, buộc hậu vệ Đào Văn Phong phải vào khung gỗ "đóng thế".

Trong những giây cuối, tiền vệ Nguyên Sa thực hiện cú sút bất ngờ từ xa nhưng không có thêm bàn thắng nào dành cho đội chủ nhà và đây cũng là pha bóng khép lại trận giao hữu lịch sử, Việt Nam - Arsenal.

Theo Dân Trí

Bình luận