"Thương hiệu" Calisto bị lạm dụng ở bóng đá Việt Nam

Chuyện HLV Calisto về Việt Nam để dẫn dắt một CLB hay thậm chícả đội tuyển quốc gia đang trở thành chủ đề nóng nhiều ngày qua.

Chuyện HLV Calisto về Việt Nam để dẫn dắt một CLB hay thậm chícả đội tuyển quốc gia đang trở thành chủ đề nóng nhiều ngày qua.

HLV Calisto bỗng dưng trở thành chủ đề bàn tan xôn xao khi cóthông tin vị HLV này trở lại Việt Nam để dẫn dắt một CLB V-League. Chuyện mộtHLV ra đi rồi quay trở lại là điều rất bình thường, nhưng những câu chuyện liênquan đến vị cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, vẫn luôn là đề tài được nhiềungười quan tâm.

Ông Calisto trở lại, điều này hoàn toàn có cơ sở chứ không cònlà lời đồn đoán như trước. Thầy Tô cho biết sẽ trở về thăm Việt Nam, nơi đượccoi như quê hương thứ hai của ông trong ít ngày tới. Ông Calisto cũng đang cóthành ý trở lại Việt Nam. Có một thực tế là chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nhacũng cảm thấy chán đội bóng quê hương của mình.

"Thương hiệu" Calisto bị lạm dụng ở bóng đá Việt Nam
HLV Calisto đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh cao ở AFF Cup 2008. Ảnh: ĐH.

Không ít lần, ông Calisto phàn nàn về chuyện lương thưởng,điều mà ông không bao giờ nghĩ nó lại tệ hại đến thế khi đặt bút ký bản hợpđồng. Tuy nhiên, về Việt Nam không có nghĩa là về làm việc tại đây. Tuy nhiên,đã không ít thông tin khẳng định như đinh đóng cột rằng vị HLV này đã có nhữngcuộc trao đổi và thậm chí là “ngã giá” với nhau.

Người ta có quyền nghi ngờ Sài Gòn FC mời HLV này chỉ vì muốnđánh bóng thương hiệu, bởi dù sao, cách tiếp cận của đội bóng Sài thành luônkhiến nhiều người phải đặt dấu hỏi, đâu là thực, đâu là ảo. Thậm chí ngay cả khi“chiến dịch” đã kết thúc, cũng chưa hết ly kỳ khi đội bóng này buộc phải đầuhàng với mức lương được xem là trên trời mà HLV Calisto đưa ra, hơn 500 triệumỗi tháng. Câu chuyện ở Sài Gòn có thể đã chấm dứt nhưng với các đội bóng khác,HLV Calisto vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn

Chỉ có điều, mời HLV Calisto về dẫn dắt hay lại làm theo cáchmà các đội bóng trước từng mượn thương hiệu của HLV Calisto để đánh bóng thươnghiệu thì chẳng ai dám chắc. Một Bình Dương từng sống chết theo đuổi HLV Calistohồi đầu mùa giải nhưng sau đó lại phủ nhận thông tin mình mời HLV này. Ít ngàygần đây, đội bóng đất Thủ lại phát đi thông điệp muốn có ông Calisto, lần nàycòn chắc chắn hơn khi mời cả con trai của nhà cầm quân này, một nhà môi giớibóng đá về nói chuyện nguyên một ngày.

Trong các HLV ngoại từng làm việc ở Việt Nam, hiếm có HLV nàogặt hái được nhiều thành công như ông Calisto. Nhà cầm quân này hiểu biết vềbóng đá Việt Nam, thậm chí còn hơn cả những HLV trong nước. Nói không quá khichính ông đã gây ảnh hưởng lớn đến phong cách huấn luyện của các HLV nội trongnhiều năm và cả đến bây giờ, khi ông đã ở tận trời Âu xa xôi. Bởi lẽ đó, sẽchẳng có đội bóng nào phủ nhận tài năng của ông.

Nhận thấy điều đó, giới truyền thông cũng vào cuộc một cáchquyết liệt, rầm rộ chưa từng có. HLV Calisto xuất hiện trên khắp các mặt báo.Hầu như cứ một đội bóng đại gia nào vừa thay HLV xong là người ta lại đưa ngaythông tin đội bóng này đã liên hệ với HLV Calisto. Tất nhiên, không phải độibóng nào cũng thích được nổi tiếng cùng ông thầy người Bồ Đào Nha. Như đội bóngcủa bầu Kiên chẳng hạn, sau khi có thông tin cho rằng đội này mời ông Calisto,bầu Kiên đã đăng đàn phủ nhận thông tin đó. Có lẽ, bầu Kiên cũng đã quá nổitiếng rồi nên ông cũng chẳng cần nổi tiếng hơn.

Thực tế, chưa có ai dám khẳng định, cựu thuyền trưởng độituyển quốc gia sẽ trở lại Việt Nam vào thời gian nào, cũng chẳng ai dám chắc HLVnày sẽ dẫn dắt một CLB nào đó, nhưng ai cũng phải thừa nhận, dù đi đâu, làm gì,ông Calisto vẫn khiến người ta đáng phải quan tâm. Giá thị thương hiệu của HLVCalisto quả thực rất lớn.

Theo Ngôi Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.