Văn Quyến – Công Vinh: Như thể “mặt trời – mặt trăng”

Rất nhiều người đã chờ đợi một cuộc đối đầu thú vị giữa Công Vinh (SLNA) và Văn Quyến (V.Ninh Bình) ở vòng 7 V.League 2013 cuối tuần này. Nhưng điều này sẽ không trở thành hiện thực…

Rất nhiều người đã chờ đợi một cuộc đối đầu thú vị giữa Công Vinh (SLNA) và Văn Quyến (V.Ninh Bình) ở vòng 7 V.League 2013 cuối tuần này. Nhưng điều này sẽ không trở thành hiện thực…

Theo thông tin mới nhất mà Dân Việt có được, Văn Quyến đã ngỏ ý xin ban huấn luyện cho mình thi đấu ở chuyến làm khách trên sân Vinh ở vòng 7 V.League 2013. Đơn giản, ngày trở lại quê hương của “thằng Béo” đang chất chứa rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Chính đội bóng xứ Nghệ là nơi đã phát hiện, nuôi dưỡng, giúp Quyến thăng hoa như một “thiên tài”. Nhưng cũng chính nơi đây đã chứng kiến Quyến vật vã thế nào để tìm lại chính mình.

Thậm chí, trước thềm mùa giải 2013, lãnh đạo SLNA buộc phải “dứt tình” với cầu thủ này vì điều kiện tài chính không cho phép. Và nếu như không có đội bóng Cố đô với ông chủ, HLV yêu và tiếc cái tài của Quyến, thì không biết giờ này “thằng Béo” đang ở đâu, làm gì (?!).

 
Biết bao giờ, Văn Quyến (trái) và Công Vinh mới "gặp" được nhau?

Bản thân Quyến cũng như ban huấn luyện V.Ninh Bình đều hiểu phong độ của “thần đồng” một thời “xanh chín” đến mức nào. Ở tuổi 29 và cũng đã lâu không được thi đấu thường xuyên, nhưng phút thi đấu ấn tượng vốn là điều rất bình thường với Quyến cách đây khoảng chục năm, giờ trở nên vô cùng xa xỉ. Vậy thì chẳng có lý gì lại không tạo điều kiện cho Quyến tỏa sáng khi còn có thể! Và nếu đặt câu hỏi, đâu là nơi Quyến muốn tạo nên “một phút huy hoàng” nhất, thì đó chính là sân Vinh.

Cuối tháng 8.2010, khi HLV Calisto quyết định gọi Văn Quyến vào đội tuyển chuẩn bị cho giải bóng đá Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, thì đó lại là thời gian Công Vinh đang phải điều trị chấn thương nặng, phải sang Bồ Đào Nha phẫu thuật, điều trị.

Trong nhiều lần tâm sự, Quyến đều nói mình còn nợ người hâm mộ xứ Nghệ - “món nợ” niềm tin. Các CĐV SLNA tin Quyến có thể trở lại, và đã luôn sát cánh cổ vũ cho anh trong những thời khắc bĩ cực nhất của sự nghiệp.

Và chiều 28.4 tới, trong màu áo V.Ninh Bình, Quyến muốn “trao thêm” cho CĐV đội chủ nhà thêm cơ sở để tiếp tục tin vào một điều vẫn còn khá mông lung…

Trao đổi với Dân Việt chiều 23.4 về “nguyện vọng chính đáng” của Quyến, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Tôi hiểu những suy nghĩ, tình cảm của Quyến. Nhưng đây là vấn đề rất nhạy cảm nên tôi không muốn bình luận gì.

Tôi đã hài lòng với những gì cậu ta thể hiện ở vòng 6 V.League, nhưng việc có dùng cậu ta ở vòng 7 hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Việc sắp xếp đội hình chính ra sao phải đến sát trận đấu mới xác định được”.

Phía trước, việc Quyến có ra sân ở vòng 7 V.League 2013 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng gần như chắc chắn, Công Vinh sẽ không thể ra sân vì phải điều trị bệnh nhiễm trùng đường ruột. Điều ấy cứ như một trò đùa của số phận gắn với 2 cái tên tài năng nhất của bóng đá Việt Nam khoảng chục năm qua.

Trước thềm V.League 2013, Văn Quyến đã bị SLNA "đẩy" đi vì lý do kinh tế khó khăn. Sau khi Quyến đã tới V.Ninh Bình, Công Vinh đã được đội bóng xứ Nghệ mang về, "cứu" khỏi cảnh thất nghiệp tạm thời.

Sinh cùng thời, hơn kém nhau 1 tuổi nhưng số phận của Quyến và Vinh cứ như mặt trời-mặt trăng. Hành trình theo đuổi niềm đam mê của họ cứ như hai đường thẳng song song không thể gặp nhau.

Khi Quyến đã quá nổi tiếng thì Vinh vẫn còn là một cầu thủ vô danh. Còn thời gian Vinh “làm mưa làm gió” ở SLNA, đội tuyển quốc gia cũng là thời gian Quyến dính tiêu cực, những chấn thương lãng xẹt… Hơn chục năm trước đã thế, và bây giờ vẫn thế.

Chỉ gói gọn trong khoảng 6 vòng đấu V.League 2013 đã qua, khi Vinh nổi đình nổi đám, ghi bàn đều đặn trong màu áo SLNA, thì Quyến thi đấu mờ nhạt, thậm chí “mất tích” trong những lần được HLV Văn Sỹ cho ra sân trong màu áo V.Ninh Bình.

Vòng 6 V.League, khi Vinh bất ngờ đổ bệnh không thể sát cánh cùng SLNA trong chuyến làm khách của ĐT.LA, thì lạ thay, đó lại là vòng đấu Quyến ghi dấu ấn ở đội bóng Cố đô với những pha xử lý khéo léo, kiến tạo thông minh được HLV Văn Sỹ khen nức nở…

Sự “ngược chiều” trong số phận của Văn Quyến-Công Vinh thậm chí còn “lan” cả tới các CĐV. Thường những người đã mê cái tài của Quyến, thì lại phủ nhận những phẩm chất hiếm có của Vinh, và ngược lại.

Nhưng dù hâm mộ Quyến hay Vinh, tất cả đều mong có ngày được chứng kiến “bộ đôi” này sát cánh trên hàng công đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Nhưng cái ngày đó xem ra vẫn còn xa, và người hâm mộ cả nước vẫn chỉ biết chờ đợi mà thôi!

Theo Dân Việt


Bình luận