Vardy lập cú đúp, Leicester trọn niềm vui ngày đăng quang

Thắng lợi dễ dàng trước Everton với tỷ số 3-1, thầy trò HLV Ranieri nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh

 Thắng lợi dễ dàng trước Everton với tỷ số 3-1, thầy trò HLV Ranieri nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, danh hiệu lớn nhất trong lịch sử 132 năm của câu lạc bộ.

Ngày đội bóng con cưng đăng quang, Leicester xuất hiện cơn mưa nặng hạt. Nhưng cơn mưa đó không thể làm dịu đi ngọn lửa cảm xúc của cổ động viên đang rực cháy, cũng chẳng làm dịu bớt sức nóng từ sự háo hức trông chờ màn nâng cúp lịch sử của Leicester City.

Lễ hội “trăm năm mới có một lần” của thành phố Leicester đã bắt đầu từ nhiều giờ trước khi trận đấu diễn ra. Hàng chục nghìn cổ động viên với cờ, áo đấu và khăn đã phủ xanh các con đường của Leicester. Có rất nhiều cổ động viên lặn lội từ Thái Lan, Nhật Bản sang chung vui với thầy trò Ranieri.

Bên trong sân vận động King Power, những cổ động viên may mắn có vé được thưởng thức bia và pizza. Họ nhảy múa hát hò suốt trận. Một niềm hân hoan lan truyền khắp các khán đài. Tại buổi lễ đăng quang của Leicester có sự xuất hiện của danh ca Andrea Bocelli. Ông trình diễn giai điệu bất hủ “Nessun Dorma” khi đứng bên cạnh người bạn thân Ranieri.

Nghi lễ xếp hàng đón nhà vua mới đã được cầu thủ Everton thực hiện. Tuy nhiên ngay sau màn đón tiếp của đội khách, Leicester với khát khao chiến thắng để làm trọn vẹn lễ đăng quang đã ào ạt dâng lên pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đôi đương kim vô địch chỉ mất đúng 5 phút để tìm được mành lưới đối phương. Từ quả ném biên khôn khéo của Riyad Mahrez, cầu thủ chuyên dự bị Andy Kings thực hiện cú tạt bóng khéo léo giúp Vardy đệm bóng ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 23 của Vardy ở mùa giải này, cân bằng thành tích với Aguero.

Vardy lap cu dup, Leicester tron niem vui ngay dang quang hinh anh 1
Vardy ăn mừng bàn thắng thứ hai của anh trong trận đấu. Ảnh: Daily Mail.


Có bàn thắng dẫn trước, Leicester quay lại phong cách rình rập. Nhưng họ cũng sớm có bàn thứ hai. Ở phút 33, Riyad Mahrez đi bóng kỹ thuật lừa qua hai cầu thủ rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Andy Kings ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ đã gắn bó trọn đời với Leicester.

Sang hiệp 2, Leicester được hưởng đến 2 quả phạt đền nhưng Vardy chỉ thực hiện thành công 1 quả, khiến anh chưa thể bắt kịp Harry Kane trong cuộc đua phá lưới. Đến phút 88, Kevin Mirallas gỡ lại 1 bàn cho Everton nhưng nó cũng chẳng đủ để làm màn ăn mừng chiến thắng của Leicester bớt đi phần sôi động.

Kết thúc trận đấu, Leicester chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16.

Leicester City đã được hưởng 13 quả phạt đền (thành công 10 quả) ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất lịch sử giải đấu. Chỉ có 1 đội ngang bằng họ, đó là Crystal Palace mùa 2004/05.

Leicester cũng được hưởng 4 quả penalty khi đối đầu với Everton mùa này. Jamie Vardy đã mở tỷ số trong 12 trận, góp công vào 30 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng Anh.

HLV Ranieri đã thắng 99 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Đội của ông dẫn dắt thua 36 và hòa 48.


Vardy lap cu dup, Leicester tron niem vui ngay dang quang hinh anh 2
Đội hình ra sân của hai đội.


Vardy lap cu dup, Leicester tron niem vui ngay dang quang hinh anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Theo Zing

Vardy

Leicester Ngoại hạng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.