Viên đạn để dành không cứu được Guardiola

Pep Guardiola đã không phạm sai lầm như ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, nhưng các học trò lại gieo sầu cho chính ông thầy.

Pep Guardiola đã không phạm sai lầm như ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, nhưng các học trò lại gieo sầu cho chính ông thầy.

Sau thất bại 0-1 trước Atletico tại Calderon, Guardiola tự tin tuyên bố: "Mọi thứ chưa phải dấu chấm hết. Chúng tôi còn trận lượt về và viên đạn để dành". Sau buổi chiều nước Đức vào những ngày đầu tháng 5, Bayern của Pep chứng minh câu nói đó không hề sai. Tuy nhiên, không cổ động viên yêu nào ở Allianz Arena có thể nở nụ được cười mãn nguyện.

Lúc tiếng còi của trọng tài Cuneyt Cakir vang lên, một sự thất vọng bao trùm lấy sân vận động. Bayern hạ Atletico 2-1, theo đó, nâng chuỗi thành tích toàn thắng nơi sân nhà ở cúp châu Âu lên con số 12 và biến tỷ số sau hai lượt trận thành 2-2. Thế nhưng "Hùm xám" vẫn dừng bước ở vòng bán kết năm thứ ba liên tiếp tiếp do bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Viên đạn để dành không cứu được Guardiola - Ảnh 1.

  Pep Guardiola không được sinh ra để giành Champions League cùng Bayern Munich. Ảnh: AP

Với Guardiola, giấc mơ về cú ăn ba trong năm cuối chỉ đạo đội bóng Đức tan vỡ. Từ nước Anh, không biết ban lãnh đạo Man City có hối hận vì trao quyền cho Pep vào mùa sau?

So với trận lượt đi, Guardiola sửa sai về cách bố trí đội hình. Không có sự sáng tạo điên rồ nào được ông thầy người Tây Ban Nha tạo ra. Thomas Mueller trở lại trên hàng công, còn Franck Ribery đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái. Ở hàng thủ, Javi Martinez đá cặp Jerome Boateng trong vai trung vệ và tất cả những con người trên sân lúc này mới mang đúng hình hài "Hùm xám".

Những điều chỉnh của Guardiola giúp họ có thế trận sáng sủa trước Atletico. Trong 45 phút đầu tiên, Bayern biến các vị khách thành những bóng ma vô hình. Bóng toàn lăn trên phần sân đối thủ khi chủ nhà bóp nghẹt thế trận bằng thứ bóng đá pressing và áp sát tốc độ cao. Những gì Atletico dành cho Bayern nơi xứ bò tót đã được "Hùm xám" tái hiện.

Theo dõi diễn biến trên sân, không ai dám chê vị chiến lược gia 45 tuổi. Rồi lúc Mueller đứng trước chấm 11 mét, người ta lại thêm thán phục Guardiola. Con người lỗi lạc ấy từng nói: "Tôi vẫn còn viên đạn để dành ở Allianz Arena". Hôm nay, tiền đạo người Đức là viên đạn để dành của Pep. Thế nhưng Bayern và Guardiola không sinh ra để giành Champions League.

Viên đạn để dành không cứu được Guardiola - Ảnh 2.

  Cú sút phạt đền hỏng của Thomas Mueller kết thúc cho giấc mơ giành cú ăn ba mà Guardiola hướng tới. Ảnh: Getty Images.

Viên đạn để dành không giúp ông hồi sinh từ nấm mồ. Mueller sút hỏng phạt đền. Ngoài đường biên, Pep vuốt mặt trong thất vọng. Từ viên đạn để dành có thể hồi sinh cho tham vọng ăn ba, pha dứt điểm không thắng được Oblak của Mueller vô tình đào sâu thêm nấm mồ chôn vùi cựu HLV Barca.

Nhưng đó chưa phải kết cục bi thảm với Guardiola. Pha dàn xếp phòng ngự lúng túng của Jerome Boateng và Javi Martinez tạo điều kiện cho Antoine Griezmann thoát xuống dứt điểm tung lưới Manuel Neuer trong hiệp 2. Trên nước Đức, Pep không sai khi đưa Bayern về lại những giá trị cũ, nhưng các học trò lại phá hỏng mọi thứ bởi một pha bóng rất ngớ ngẩn.

Dù Robert Lewandowski thắp lại đôi chút hy vọng cho Bayern sau đó với bàn nâng tỷ số, tuy nhiên, Pep cần nhiều hơn thế. Có lẽ, ông đã ước phải chi bản thân sở hữu Lionel Messi hay Pedro như thời ở Barca.

Vậy là 90 phút ở Allianz Arena khép lại với tỷ số 2-1 cho Bayern. Guardiola bắt tay người đồng nghiệp Diego Simeone ở bên kia chiến tuyến và nhanh chóng tiến vào đường hầm. Ông hiểu điều gì sẽ chờ đợi mình. Cánh truyền thông Đức sẽ tiếp tục dập tơi tả người từng hai lần vô địch Champions League vào hôm sau và trên hết là ánh mắt nghi ngờ từ nước Anh.

Ông chủ Trung Đông sẽ nghĩ: "Liệu có sai lầm khi Man City vội chia tay Pellegrini?". Còn Guardiola, bản thân chỉ biết cầu nguyện sao cho Real thắng được đại diện xứ sương mù trong trận bán kết còn lại. Lý do thì không nói cũng biết tại sao.

Viên đạn để dành không cứu được Guardiola - Ảnh 3.

  Đội hình thi đấu hai đội.


Theo Zing

HLV Guardiola

viên đạn cao su


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.