31 triệu liều vắc xin Pfizer sắp về Việt Nam, đề nghị thông quan nhanh nhất

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có công văn khẩn gửi các cơ quan liên quan, đề nghị hỗ trợ quá trình nhập hơn 31 triệu liều vắc xin Pfizer trong năm 2021 nhanh chóng, đảm bảo chất lượng vắc xin.

Trong công văn khẩn ngày 23/8 gửi các cơ quan liên quan về việc hỗ trợ thông quan vắc xin phòng Covid-19 do Pfizer sản xuất, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trong năm 2021, cơ quan này sẽ tiếp nhận hơn 31 triệu liều vắc xin Pfizer BNT162b2 ngừa Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech Việt Nam đặt mua trước đó.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cam kết thực hiện tuân thủ đầy đủ các quy định về xin giấy phép nhập khẩu, cũng như các yêu cầu khác của Bộ Y tế khi nhập khẩu vắc xin Covid-19.

31 triệu liều vắc xin Pfizer sắp về Việt Nam, đề nghị thông quan nhanh nhất-1

Tuy nhiên, việc bảo quản vắc xin trong quá trình vận chuyển cũng như thực hiện các thủ tục Hải quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin. 

Theo đó, vắc xin cần đảm bảo duy trì nhiệt độ âm sâu theo quy định trong suốt quá trình vận chuyển; Đảm bảo quá trình thông quan nhanh nhất để không ảnh hưởng đến thời gian lưu trữ trong kho lâu, ảnh hưởng đến nhiệt độ bảo quản; Đảm bảo phải được bổ sung đá khô lạnh bảo quản vắc xin trường hợp khẩn bị hao đá; Khuyến cáo không mở kiểm thực tế hàng hóa trừ trường hợp có yêu cầu khẩn đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp bắt buộc phải mở kiểm, cần phải đảm bảo thời gian mở kiểm không quá 3 phút.

Liên quan tới việc tìm kiếm các nguồn vắc xin Covid-19, trước đó ngày 20/8, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1421/QĐ-TTg về việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26, Luật Đấu thầu đối với việc mua bổ sung vắc xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer.

Quyết định nêu rõ: Chấp thuận hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu đối với việc mua bổ sung 19.998.810 liều vắc xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer với các điều kiện như Quyết định số 39/QĐ-TTg ngày 29/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về mua vắc xin phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer.

Bộ Y tế tổ chức thực hiện việc mua vắc xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer theo đúng quy định của pháp luật để có vắc xin sớm nhất có thể, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình mua, sử dụng vắc xin.

Theo Bộ Y tế, trong tháng 8, tháng 9, mỗi tháng dự kiến có thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam.

"Với số vắc xin này, chúng tôi hi vọng 75% dân số được bao phủ vắc xin Covid-19 vào cuối năm 2021, đầu năm 2022", Bộ Y tế thông tin.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/31-trieu-lieu-vac-xin-pfizer-sap-ve-viet-nam-de-nghi-thong-quan-nhanh-nhat-20210824095114819.htm?fbclid=IwAR27cDDS_yQ_h-k4FEfNqoH_x7rDwbgPRH9kKYVfWyIZ3Tptv5OoC7YO-5o

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.