4 vụ mẹ hại chết con gây chấn động: Người dùng gối đè, kẻ ném con từ tầng 31

Nhiều đứa trẻ xấu số bị chính mẹ ruột giết chết khiến dư luận cảm thấy phẫn nộ nhưng vô cùng đau xót.

Nhiều đứa trẻ xấu số bị chính mẹ ruột giết chết khiến dư luận cảm thấy phẫn nộ nhưng vô cùng đau xót.

Người ta có câu "hổ dữ cũng không ăn thịt con" nhưng rất nhiều người mẹ đã không làm chủ được hành vi, hại chết chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hàng chục vụ mẹ đẻ giết con ruột. Hành vi mất nhân tính này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và thương cảm cho những đứa trẻ không may mắn.

1. Nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất

Sự việc này từng khiến dư luận bàng hoàng một thời gian. Theo đó tối 18/10/2018, người dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn giống tiếng nổ bình gas. Chạy về phía có tiếng nổ, tất cả tá hỏa khi phát hiện thi thể một thai nhi không còn nguyên vẹn nằm trước sảnh khu vực tòa nhà HH2A.

Cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để truy tìm thủ phạm. Kết quả điều tra cho thấy em bé đã bị chính mẹ ruột ném từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất. Danh tính người mẹ được xác định là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), đang là sinh viên năm 4, trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

4 vụ mẹ hại chết con gây chấn động: Người dùng gối đè, kẻ ném con từ tầng 31-1

Nhiều người dân thương xót cho số phận của em bé mới lọt lòng

Đinh Thị V.A. đã khai nhận cô có thai khoảng 8 tháng. Khoảng 20h ngày 18/10, sau khi đến nhà người yêu chơi thì có dấu hiệu đau đẻ nên đã vào nhà vệ sinh và sinh được một cháu bé. Quá hoảng sợ không biết thai nhi còn sống hay chết, là trai hay gái, V.A dùng kéo tự cắt dây rốn, bỏ con ruột vào túi nilon đen rồi ném qua cửa thông gió của nhà vệ sinh.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, cháu bé sơ sinh bị ném xuống sân được 1 ngày tuổi, nặng 2,7 kg, giới tính nữ. Trong phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tử vong của cháu bé là do chấn thương sọ não.

Ngày 23/10, cơ quan công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự.

Bố của nữ sinh V.A. cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã ra Hà Nội để lo liệu. Hiện người nhà đã đặt tên cho cháu bé. "Cháu bé có tên, có tuổi và được đưa về một ngôi chùa ở Nam Định chôn cất để sau này tôi biết cháu mình ở chỗ nào và mẹ nó biết con mình ở đâu, để đến mà sám hối".

2. Mẹ ruột dùng gối đè chết 2 con ở Kiên Giang

Chiều 1/10/2018, Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi) về hành vi giết người và làm các thủ tục cho đi giám định tâm thần. Thảo chính là nghi phạm đã sát hại 2 con ruột Phạm Thanh Lãm (2 tuổi) và Phạm Thanh Ngân (1 tuổi) vào ngày 30/9 vừa qua.

Trước đó, Nguyễn Thanh Thảo ở nhà, còn chồng và bố mẹ chồng Thảo đi dự đám cưới. Đến 10h sáng 30/9, thi thể 2 cháu nhỏ được ông bà nội phát hiện trong phòng ngủ. Lúc này, người mẹ không thấy ở nhà.

4 vụ mẹ hại chết con gây chấn động: Người dùng gối đè, kẻ ném con từ tầng 31-2

Thanh Thảo có dấu hiệu bất thường về tâm thần

Nghi can Nguyễn Thanh Thảo đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết khi làm việc với cơ quan điều tra, Thảo khai quên đầu quên đuôi và có biểu hiện bệnh tâm thần rất rõ.

Tại cơ quan Công an, Thảo khai muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để hai con ở lại, mà đem theo thì sợ không nuôi nổi. Chính vì vậy, khi thấy con khóc, Thảo đã lấy gối đè lên mặt cho đến khi 2 cháu bé ngạt thở tử vong. Sau đó, Thảo bỏ nhà về nhà cha ruột ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang).

Ông Phạm Văn Chánh (65 tuổi, ông nội 2 cháu bé) cho rằng có nghe tin con bị trầm cảm nhưng con dâu từ hồi về nhà ông ở không thấy có dấu hiệu gì nên ông rất bất ngờ khi biết Thảo ra tay giết hại 2 con nhỏ.

3. Mẹ nghi bị trầm cảm đâm chết con 5 tháng tuổi

Ngày 28/2/2018, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Thị Xuân Nhi (25 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 13/2, nhiều người dân sống xung quanh nhà Trần Thị Xuân Nhi và chồng là anh Lê Tấn Phong (30 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) hốt hoảng thấy chị Nhi đang bế bé Lê Trần Duy Khang (5 tháng tuổi - con ruột của vợ chồng Nhi) trong tình trạng người bé có nhiều vết máu.

4 vụ mẹ hại chết con gây chấn động: Người dùng gối đè, kẻ ném con từ tầng 31-3

Người dân hoang mang tập trung ở hiện trường vụ án

Thấy tay Nhi đang cầm một con dao, người dân vội hô hoán đồng thời xông vào giải cứu cho bé Khang nhưng khi đưa được bé ra khỏi tay Nhi thì bé đã tử vong.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Tiền Giang phối hợp VKS cùng cấp phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Khang là do vết thương sọ não hở, xuất huyết não, dập não nghi do vật sắc nhọn tác động vào dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, chị Nhi đã bị cơ quan điều tra tạm giữ. Theo phán đoán bước đầu của cơ quan điều tra, nhiều khả năng nguyên nhân chị Nhi giết chết con ruột của mình do bị trầm cảm sau khi sinh.

4. Mẹ trẻ thả con trai 33 ngày tuổi vào chậu nước

Rạng sáng 12/6/2017, Phan Thị Trinh (sinh năm 1998) tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác mất kiểm soát. Cô bế con trai ra cầu thang dẫn lên tầng 2 rồi thả cháu bé mới 33 ngày tuổi vào chậu nước.

Sau đó, Trinh lấy cục than viết dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng" trên bậc cầu thang. Rồi Trinh tiếp tục đi ngủ cho đến khi bố chồng, ông Vũ Đình Lăng (69 tuổi, ở thôn Đình, xã Hữu Bằng), gọi dậy.

Theo lời kể của ông Lăng, ông phát hiện cháu trai nằm sấp trong chậu nước ở nhà, khi bế lên thì biết cháu đã tử vong, liền chạy vào phòng gọi con dâu và con trai dậy.

4 vụ mẹ hại chết con gây chấn động: Người dùng gối đè, kẻ ném con từ tầng 31-4

Phan Thị Trinh và dòng chữ trên bậc cầu thang

Bé trai xấu số là con trai đầu lòng của Trinh và chồng là Vũ Đình Hải. Đêm hôm đó, bé trai vẫn nằm ngủ cùng giường với bố mẹ.

Sau hơn 30 giờ điều tra, cảnh sát đã xác định người gây án là Trinh, bắt tạm giam cô để điều tra hành vi Giết người. Quá trình tiếp xúc bị can, luật sư nhận thấy cô gái có biểu hiện tâm lý bất thường nên đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với Trinh.

Đầu năm 2018, Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 kết luận Trinh bị tâm thần phân liệt, mất khả năng nhận thức trước, trong và sau khi thực hiện hành vi thả con trai 35 ngày tuổi vào chậu nước. Sau đó, Công an Hà Nội đã đình chỉ điều tra và áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với cô này.

Chiều 7/9/2018, Phan Thị Trinh đã được trở về nhà sau hơn 60 ngày điều trị bắt buộc tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1.

Theo Khám Phá


giết con

mẹ giết con

ném con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.