Ba anh em, chú cháu vào tù vì trộm hàng tá xe máy

Bằng thủ đoạn trèo tường lẻn vào nhà người khác lúc nửa đêm, Quân đã trộm được cả chục chiếc xe máy mà không bị phát hiện.

Bằng thủ đoạntrèo tường lẻn vào nhà người khác lúc nửa đêm, Quân đã trộm được cả chục chiếcxe máy mà không bị phát hiện.

Ngày 12/11, TAND Hà Nội đã đưa ra xét xử hai anh em Đỗ Công Quân (23 tuổi) và ĐỗCông Dân (16 tuổi, cùng trú tại xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội trộm cắptài sản. Cùng hầu tòa với hai anh em Quân là người chú ruột Đỗ Minh Hoan (44tuổi) bị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

23 tuổi, Nguyễn CôngQuân không nghề nghiệp, lêu lổng và chỉ chăm chăm nhà ai sơ hở để khi đêm xuống,Quân đột nhập vào nhà để trộm cắp. Năm 2006 và 2007, khi vào Bình Phước đi làmthuê, Quân từng trộm cắp và hai lần bị TAND huyện Phước Long (Bình Phước) xử tù.
 

Ba anh em, chú cháu vào tù vì trộm hàng tá xe máy
Từ trái sang: Dân, Hoan và Quân đang nghe tòa tuyên án. (Ảnh: N.A)

 

Trở về quê, ngựa quenđường cũ, không chịu học nghề chí thú làm ăn, Quân vẫn chứng nào tật ấy, suốtngày lang thang rình cơ hội để trộm cắp. Chỉ trong vòng từ tháng 5 đến tháng11/2009, Quân đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ trộm cắp xe máy và các vật dụng khácnhư máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại di động trên địa bàn phường Vạn Phúc,Hà Đông.

 

Trong số các phi vụtrót lọt, đáng kể nhất là vụ trộm chiếc xe SH của anh Đỗ Văn Thủy ở phường VạnPhúc – TP Hà Đông, trị giá 120 triệu đồng nhưng Quân đem xuống Hải Phòng bán vớigiá 20 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản Quân đã ăn trộm trong vòng 5 tháng đượcxác định lên tới 300 triệu đồng.

 

Hầu hết các tài sảndo Quân trộm được đều được người chú họ là Đỗ Minh Hoan mang đi tiêu thụ. Mộtvài lần Quân rủ em trai là Đỗ Công Dân đi cùng nhưng tiền có được từ bán đồ trộmcắp Quân giữ lại tiêu một mình, không đưa cho Dân một đồng nào. Ngày 9/8/2009,Quân trộm cắp được chiếc xe máy Waves của một nhà tại khu Bắc Linh Đàm – HoàngMai và quyết định giữ lại, thay biển số giả để đi.

 

Ngày 21/12/2009, khiđang đi xe máy trộm được tại địa bàn phường Phú La quận Hà Đông, Dân đã bị Côngan phường này tạm giữ xe máy vì không đội mũ bảo hiểm. Biết là bị lộ, mấy ngàysau, hai anh em Quân và Dân lên cơ quan công an đầu thú và khai lại toàn bộ hơn10 vụ trộm và Quân đã thực hiện.

 

Tại phiên tòa, ba chúcháu Quân, Dân và Hoan đều thành khẩn nhận tội. Lúc phạm tội, Dân chưa đủ tuổithành niên nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Dân. Sau khi cân nhắc,HĐXX tuyên phạt Quân 8 năm tù, Dân 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộmcắp, Hoan 18 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

Theo Nhật Anh
VTC News




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.