Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: "Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ"

Lúc cùng kiệt nhất chị Chu Thị Thìn từng muốn đưa hai con cho gia đình nào nuôi để các con không phải sống thiếu thốn, khổ sở nữa...

Một mình phải lo cho hai con, lúc cùng kiệt nhất chị Chu Thị Thìn từng muốn đưa hai con cho gia đình nào nuôi để các con không phải sống thiếu thốn, khổ sở nữa...

Mẹ ốm nhưng vẫn phải một mình chăm sóc hai con

Hơn 3 tháng kể từ khi câu chuyện về bé gái Trần Kim T. bị mẹ là chị Chu Thị Thìn (tổ 7, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt cởi hết quần áo đứng ngoài trời mưa rét từng khiến cộng đồng mạng xôn xao, chúng tôi đã tìm về gia đình bé gái này để tìm hiểu cuộc sống của gia đình hiện tại.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 1.

Bé T. từng gây sốt cộng đồng cách đây không lâu khi mẹ bắt cởi truồng giữa trời giá rét.

Hiện tại, mẹ con chị Thìn vẫn ở trong căn nhà mái tôn rộng vài m2 nằm ngay gần sát ven đường. Ngồi trong nhà tôn nóng bức như vậy chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi khổ mà ba mẹ con vẫn phải ở trong suốt thời gian vừa qua, thậm chí còn không có điện, quạt...

Sau khi những bài viết được đăng tải, có người đã hỗ trợ toàn bộ tiền học cho cháu T. được đến trường như các bạn, cũng như mua sắm thêm thùng chứa nước, máy bơm, quạt, khu nhà tắm để chị Thìn đỡ vất vả trong việc chăm sóc các con.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 2.

Căn nhà được quây bằng tôn nơi 3 mẹ con chị Thìn sinh sống.

Gặp chúng tôi, chị Thìn cho biết, bản thân vừa trải qua đợt ốm cách đây hơn 1 tuần do sốt và bị suy nhược cơ thể, chị phải nằm viện điều trị 3 ngày. Vừa mới đây, cháu Nguyễn Đức T. (11 tháng tuổi, con trai thứ 2) bị sốt virus, chị phải đưa con đi viện điều trị, con vừa khỏi ốm thì đến lượt chị đổ bệnh. Trong những ngày đó, hai con không ai chăm nom nên chị phải đưa cả con lên viện rồi vừa điều trị vừa tự tay chăm sóc cho các con.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 3.

Chị Thìn và con gái thứ 2 vừa trải qua một trận ốm lớn.

"Tự tay mình phải lo hết cho đứa này đến đứa kia. Con không ai trông nom nên đi cùng mẹ ở viện điều trị khiến tôi buồn tủi vô cùng. Bản thân có gia đình nhưng cũng như không, nghĩ mà muốn khóc", chị Thìn chia sẻ.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 4.

Bé T. chơi cùng em Đức T. hồn nhiên và vô tư.

Người mẹ trẻ này cũng cho biết, mấy tháng vừa qua, con gái chị được người lo cho tiền học đến lớp, bản thân chị cũng được mua cho một chiếc xe đạp mới để tiện đưa đón con đến trường. Tuy nhiên, vì một mình chăm hai con nhỏ khiến cuộc sống của 3 mẹ con rơi vào khánh kiệt vì không có thời gian đi làm để kiếm tiền lo cho các con.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 5.

Bé T. luôn yêu thương em trai mình.

"Vì không đi làm được nên mọi thứ ăn uống của 3 mẹ con tôi phải đi mua chịu hoặc vay mượn ai đó rồi hứa sắp tới các cháu lớn, có thể gửi nhà trẻ rồi đi làm kiếm tiền lo trả sau. Tuy nhiên, đợt vừa qua mẹ con ốm phải nằm viện tôi mới thấy bế tắc thực sự, tiền không có để lo cho con nên chỉ dám cho con ở viện hơn 2 ngày rồi lại về, như bản thân tôi nằm viện 3 ngày hết 850.000 đồng tiền thuốc men, ăn uống nên tôi phải xin xuất viện sớm để tránh tốn kém", chị Thìn nghẹn ngào.

"Tôi muốn đem hai con cho một gia đình hiếm muộn"

Nhìn hai đứa con đang đùa nghịch chị Thìn tâm sự, không khỏi lo lắng cho tương lai của con sau này. Bố của cháu Trần Kim T. đang ở tù, đợt rồi chị có gọi điện cho gia đình bên nội ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên hỏi có muốn nhận cháu về nuôi nhưng ông bà bảo đợi chồng cũ của chị ra tù rồi tính. Còn bố cháu Đức T. ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cũng không có ý định nhận con khiến chị rơi vào bế tắc.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 6.

Bế con trai Đức T. trên tay và nói với chúng tôi muốn cho gia đình nào đó hiếm muộn con, những giọt nước mắt chị đã lăn dài trên má.

"Nghĩ đi xin việc để kiếm tiền lo cho các con nhưng con lớn của tôi học gần 5h đã tan rồi, lại còn lo cho cháu nhỏ. Tôi đi tìm một số nơi thì họ yêu cầu công việc làm từ sáng đến tối mới được về, sau đó lại xoay sở lo cho hai con nên tôi đành chịu. Cuộc sống của gia đình tôi đã thế rồi, khổ cực nên tôi muốn đem hai con cho gia đình nào có đầy đủ bố mẹ hiếm muộn muốn có ý định nhận con nuôi thì tôi sẽ trao con, nhờ họ nuôi dưỡng", chị Thìn bật khóc.

Chị cho biết, đẻ đứa con chị đã phải rất vất vả và đau xót nhưng chị không còn cách nào khác ngoài việc trao con nhờ gia đình nào đó hiếm muộn nhờ nuôi các con nên người.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 7.

Với suy nghĩ của 1 người mẹ, chị Thìn muốn con mình được nên người.

"Tôi mong muốn gia đình nào đó nhận cả hai chị em nó càng tốt để chúng nó được ở cùng nhau cho có chị, có em. Tôi đau xót lắm nhưng giờ tôi chỉ còn cách đó thì tôi mới đi làm để lo cuộc sống được chứ nếu không giờ tôi cũng không còn sức để nuôi nổi hai con nữa. Trong suốt mấy năm qua cuộc sống của tôi rơi vào cảnh đơn độc, vất vả một mình, nếu không mạnh mẽ sống vì các con thì có lẽ tôi đã gục ngã", chị chia sẻ thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Giang Hồng Thanh, người giúp lo tiền học phí để con gái chị Thìn là cháu T. được đến trường cho biết, mấy tháng qua anh luôn đóng tiền ăn học đầy đủ và đã đóng đến hết tháng 7; các tháng sau có đợt sẽ đóng tiếp cho cháu bé, đồng thời kêu gọi bạn bè quen biết hỗ trợ chị Thìn một phần chi phí giúp chị lắp đặt hệ thống nước để tắm rửa sinh hoạt cho 3 mẹ con.

Bà mẹ từng bắt con 3 tuổi trần truồng đứng dưới mưa: Tôi muốn cho con để gia đình khác nuôi cho chúng đỡ khổ - Ảnh 8.

Căn nhà thiếu thốn đủ thứ của 3 mẹ con chị Thìn. Hơn lúc nào hết, với bản tính một người mẹ chị mong cuộc sống của các con sẽ thành người và không khổ như cha mẹ chúng.

"Tuy nhiên, cũng chỉ giúp chị Thìn được tiền học cho cháu, còn các khoản chi phí khác mẹ con chị cũng khó khăn. Cách đây ít ngày cô giáo hiệu trưởng của trường cũng có gọi điện hỏi tôi về việc cháu T. không đi học nữa. Tôi lo lắng gọi điện thì mẹ cháu bảo không cho cháu học nữa vì muốn đem con cho ai đó nuôi. Tôi cũng đã liên hệ với bên nội hai cháu nhưng gia đình cũng không nhận. Tôi nghĩ bây giờ muốn họ thoát ra khỏi cảnh này thì chỉ còn cách tìm người hiếm muộn, có điều kiện để nhận 2 đứa trẻ con làm con nuôi rồi mẹ nó đi làm kiếm sống", anh Thanh chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ

cho con

trần trường dưới mưa

cuộc sống thiếu thốn

bạo hành trẻ con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.