Bắt xe ra sân bay, giáo viên người Úc bị tài xế Grabcar lấy trộm tài sản

Sau khi bắt xe Grabcar để di chuyển ra sân bay, người đàn ông ngoại quốc phát hiện chiếc ví trong túi xách chứa nhiều tài sản và giấy tờ cá nhân biến mất

Sau khi bắt xe Grabcar để di chuyển ra sân bay, người đàn ông ngoại quốc phát hiện chiếc ví trong túi xách chứa nhiều tài sản và giấy tờ cá nhân biến mất, còn tài xế taxi thì không thể liên lạc được.

Ngày 4/8, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hồ Văn Khánh (là tài xế Grabcar, 22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk, tạm trú ở quận 2) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đồng thời, Công an đã tiến hành trao trả tài sản cho ông Matthew Grieve (48 tuổi, mang quốc tịch Úc, lưu trú quận 7, là giảng viên của một số trường đại học trên thế giới).

Bắt xe ra sân bay, giáo viên người Úc bị tài xế Grabcar lấy trộm tài sản - Ảnh 1.

Người đàn ông ngoại quốc tới cơ quan chức năng trình báo vụ việc.


Theo điều tra, khoảng 15h ngày 1/8, ông Matthew Grieve và con gái đón xe Grabcar do Khánh điều khiển đi từ chung cư Sky 3 thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

Trong quá trình di chuyển, giáo viên ngoại quốc bỏ chiếc túi xách ở hàng ghế thứ 2. Trong đó có 1 ví da gồm nhiều tài sản như: 2.350 USD, 3 hộ chiếu, 1 thẻ tín dụng, 1 giấy khai sinh và cùng một số vật dụng cá nhân.

Bắt xe ra sân bay, giáo viên người Úc bị tài xế Grabcar lấy trộm tài sản - Ảnh 2.

Giấy tờ tùy thân cùng tiền mặt cơ quan công an thu giữ được từ tài xế taxi Grab.

Khi vừa tới nơi, vị giáo viên thanh toán với giá là 200.000 đồng, rồi vào trong làm thủ tục. Tuy nhiên, khi kiểm tra chiếc túi xách, người đàn ông phát hiện chiếc ví chứa tài sản đã biến mất. Sau đó, ông Matthew Grie đã liên hệ với tài xế Grabcar nhưng không được.

Ngày 2/8, ông Matthew Grieve đã đến công an phường 2, quận Tân Bình trình báo vụ việc. Công an tiến hành mời Khánh lên làm việc, bằng nghiệp vụ và các chứng cứ, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an đã tiến hàng thu hồi số tiền cất giấu trong xe Grabtaxi của Khánh đang đậu ở bãi xe trên đường 28, phường Cát Lái, quận 2 và ví da bên trong còn đầy đủ giấy tờ tùy thân tại gầm cầu Phú Hữu, quận 9.

Theo Minh Tuệ (Thời Đại)


tài xế

trộm cắp

du khách nước ngoài

Grabcar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.