Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang TQ trong Tết chạy trốn suốt 2 ngày đêm tìm về Việt Nam

Bé gái người dân tộc trải qua 2 ngày mưa rét chạy trốn, sau đó trú ngụ tại một nhà dân và được giúp đỡ tìm đường về Việt Nam.

Sau khi thoát khỏi tay bọn buôn bán người ở Trung Quốc, bé gái người dân tộc trải qua 2 ngày mưa rét chạy trốn, sau đó trú ngụ tại một nhà dân và được giúp đỡ tìm đường về Việt Nam.

Trên mạng xã hội vừa đăng tải thông tin có một bé gái người Mông bị bắt đưa sang Trung Quốc đã tự tìm đường và nhờ người Việt giúp đỡ để về được đến cửa khẩu, chúng tôi đã tìm cách liên hệ với người đăng tải thông tin này.

Ngày 12/10, chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Hà (quê ở TP Hà Giang) cho hay, trong chuyến đi thăm em gái, trên đường đi từ Châu Vân Sơn, Trung Quốc để về cửa khẩu Thanh Thuỷ Việt Nam, chị Hà có gặp 1 cô bé người Việt.

Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc trong Tết chạy trốn suốt 2 ngày đêm tìm về Việt Nam - Ảnh 1.
Chị Thủy gặp được bé gái trên chuyến xe khi đi thăm em gái

Theo chị Hà, trong lúc ngồi bên cạnh, bé gái nghe thấy chị Hà gọi điện thoại và nói tiếng Việt, bé gái liền bắt chuyện và kể lại quá trình chạy trốn từ tay kẻ buôn người.

"Cô bé run rẩy hỏi chị ơi có phải chị về Việt Nam không, cho em về với. Hai chị em em bị người ta bắt cóc bán sang đây từ mùng 4 Tết, em trốn được chạy bộ 2 ngày đêm gặp người ta giúp cho ở cho ăn, cho quần áo mặc và báo về cho cha mẹ. Giờ em không biết đường về nhà, chị của em bị bán đi rồi, may em trốn được", chị Hà cho hay.

Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc trong Tết chạy trốn suốt 2 ngày đêm tìm về Việt Nam - Ảnh 2.
Bé gái 13 tuổi kể lại sự việc bị bắt sang Trung Quốc

Nói thêm về câu chuyện bé gái kể bị bắt cóc, chị Hà cho biết: "Theo lời bé gái, ngày 4 Tết trong khi bé đang chơi cùng chị gái và một bé hàng xóm ở đường bê tông trong làng, thì có mấy người lạ mặt cho ăn và uống thứ gì đó. Tất cả cùng mê man, không biết gì nữa, khi tỉnh lại thì hai chị em bé đang ở một gia đình phía bên Trung Quốc, nhưng không có bé gái hàng xóm. Bé gái nhớ lại, hôm sau có hai người đưa chị gái đi đâu đó, chỉ còn lại một mình bé. Lợi dụng lúc đi ra ngoài, bé gái đã chạy thoát".

Cũng theo lời chị Hà, trong câu chuyện bé gái đã kể lại hành trình chạy trốn vô cùng mạo hiểm: "Bé cho biết sau khi chạy bộ 2 ngày 2 đêm dưới trời lạnh, không có thứ gì để ăn. Bé gái may mắn gặp được nhà một người dân tộc, em kể lại sự việc bị bắt cóc và được gia đình này giúp đỡ, nhờ họ gọi điện về Việt Nam cho người nhà, họ cho ăn ở 2 ngày. Sau khi đã liên lạc cho người nhà, họ đã bắt xe cho e từ bên đó về cửa khẩu thì gặp mình", chị Hà kể.

Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc trong Tết chạy trốn suốt 2 ngày đêm tìm về Việt Nam - Ảnh 3.
Bé gái được Công an Trung Quốc bàn giao cho đồn biên phòng Thanh Thủy

Nghe xong câu chuyện lạnh người của cô bé 13 tuổi, chị Hà đã khuyên nhủ, trấn an tinh thần cô bé và hứa sẽ đưa em về đến cửa khẩu, gọi điện cho người thân ra đón.

"Khi đến cửa khẩu tôi đã trực tiếp gọi điện cho anh đồn phó cửa khẩu Thanh Thủy. Sau đó, các anh biên phòng và công an phía Việt Nam đã tiếp nhận, làm thủ tục giấy tờ với bên biên phòng phía Trung Quốc".

Chị Hà cho biết thêm, chị chờ đến khi lực lượng chức năng hai nước xong thủ tục, cô bé được bàn giao cho phía Việt Nam và bé được các chú biên phòng chăm sóc tại đơn vị để chờ người thân đến nhận thì mới yên tâm rời đi.

Bé gái đã được bàn giao cho gia đình

Tối 12/2, trao đổi với PV, lãnh đạo Đồn biên phòng Thanh Thủy (Hà Giang) xác nhận, ngày 11/2 đơn vị đã bàn giao bé gái cho bố đẻ của em.

Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc trong Tết chạy trốn suốt 2 ngày đêm tìm về Việt Nam - Ảnh 4.
Bé gái đã được người nhà đến nhận

Theo lãnh đạo Đồn biên phòng, bé gái là con một gia đình thuộc huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Hiện phía Đồn biên phòng Thanh Thủy đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ việc nói trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin.

Theo Minh Ngọc (afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


bắt cóc trẻ em

bắt cóc sang TQ


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.