Bệnh nhân Trung Quốc trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang sốt

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định "trường hợp này không có vấn đề gì". Người dân cần yên tâm, bĩnh tĩnh để chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định "trường hợp này không có vấn đề gì". Người dân cần yên tâm, bĩnh tĩnh để chống dịch hiệu quả.

Chiều 5/3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, xác nhận một nữ du khách Trung Quốc đang sốt đã trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng.

Sự việc xảy ra tối 21/1. Người này tên là Zhang Shun Yu (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Sau khi từ Vũ Hán đến Đà Nẵng du lịch, người phụ nữ này bị sốt cao nên đến Bệnh viện Đà Nẵng khám. Các bác sĩ đã yêu cầu du khách nhập viện để cách ly theo dõi.

Bệnh nhân Trung Quốc trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang sốt-1

Khu cách ly Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trong lúc làm thủ tục, lợi dụng các bác sĩ không để ý, nữ du khách đã rời khỏi bệnh viện. Lãnh đạo Bện viện Đà Nẵng xác định trường hợp này đến từ vùng dịch Vũ Hán nên yêu cầu các bác sĩ, bảo vệ đơn vị tìm kiếm nhưng không thấy.

Ngày 22/1, cơ quan chức năng xác nhận bệnh nhân Zhang Shun Yu đã trở về Trung Quốc trên chuyến bay CZ (China Southern Airline) 8368 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Trịnh Châu (Trung Quốc). Lúc làm thủ tục xuất cảnh, người này không sốt.

Ông Thơ cho biết sự viện diễn ra từ 14 ngày trước nhưng trên mạng xã hội đang lan truyền và có nhiều bình luận thiếu chính xác khiến người dân lo lắng.

"Trường hợp này không có vấn đề gì. Mong rằng chúng ta có những thông tin chính xác để người dân hiểu được bản chất câu chuyện và yên tâm, bình tĩnh chống dịch”, ông Thơ nói và đề nghị cơ quan báo chí tăng cương tuyên truyền, thông tin chính xác để cùng chính quyền và người dân phòng chống dịch hiệu quả.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-nhan-trung-quoc-tron-khoi-benh-vien-da-nang-khi-dang-sot-post1043533.html?fbclid=IwAR0tlv9ABFabRFo_aZvXZZOBiVhf6_zqXJUhosGJQDMGXNpNlL3AM6SaNq0

bệnh nhân

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.