Viết tin đồn thất thiệt về virus Corona lên bảng tin tổ dân phố, người phụ nữ bị công an mời lên làm việc

Đến 16h ngày 5/2, trên địa bàn thủ đô không có trường hợp nào dương tính với virus corona.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẳng định, đến 16h ngày 5/2, trên địa bàn thủ đô không có trường hợp nào dương tính với virus corona.

Sáng 5/2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền ảnh chụp tại một bảng thông báo ở Tổ 13 phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội với nội dung: "Tổ 13 phường Ngọc Thụy, có gia đình 4 người bị nhiễm virus Corona.

Vậy đề nghị mọi người đi ra ngoài cần đeo khẩu trang để bảo vệ mình, tránh lây nhiễm".

Hình ảnh và thông tin này sau đó đã bị lan truyền đi nhiều nơi, khiến nhiều người lo lắng.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẳng định, đến 16h ngày 5/2, trên địa bàn TP Hà Nội không có trường hợp nào dương tính với virus corona.

Viết tin đồn thất thiệt về virus Corona lên bảng tin tổ dân phố, người phụ nữ bị công an mời lên làm việc-1

Hình ảnh và thông tin không chính xác về dịch corona ở Hà Nội bị lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đại diện Trung tâm, hình ảnh và thông tin lan truyền ở tổ 113 Ngọc Thụy là không chính xác.

Cũng trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) nêu rõ, thông tin trên bảng tin được lan truyền này là không chính xác.

Ông Văn nói, việc công bố trường hợp dương tính nếu có sẽ do Bộ Y tế và các cơ quan chức năng còn hiện tại ở phường, chưa xác định, trường hợp nào dương tính với virus corona.

Lãnh đạo phường Ngọc Thụy thông nhấn mạnh, sau khi nắm được thông tin, ngay trong chiều 4/2, công an phường đã mời người phụ nữ viết thông tin không chính xác lên bảng tin lên làm việc.

Cơ quan chức năng xác định, người phụ nữ viết là thành viên của tổ liên gia trong tổ dân phố 13, không phải là Tổ trưởng.

"Tại buổi làm việc, người phụ nữ này thừa nhận là do nghe tin đồn nên viết thông tin không chính xác đó lên bảng tin của tổ dân phố để cảnh báo mọi người chứ không có ý gì.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xử lý người này và tuyên truyền để người dân hiểu rõ, không đưa, phát tán các thông tin không chính xác, không được kiểm chứng, gây hoang mang", đại diện UBND phường nêu rõ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến chiều 5/2, trên địa bàn thủ đô đã phát hiện thêm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona. Cụ thể, 1 trường hợp nghi ngờ được phát hiện, cách ly tại Ứng Hòa và 1 trường hợp ở Nam Từ Liêm.

Như vậy, tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona tại Hà Nội đến nay là 37 trường hợp, trong đó, 31 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Số trường hợp phải cách ly, theo dõi chặt chẽ là 6 trường hợp.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với các ca được cộng dồn đến hiện nay là 149 trường hợp, trong đó, 23 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/viet-tin-don-that-thiet-ve-virus-corona-len-bang-tin-to-dan-pho-nguoi-phu-nu-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-820205217279939.htm

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.