Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: 'Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng'

Từ ngày nhận tin con trai mắc cùng lúc 2 căn bệnh ung thư, vợ chồng chị Lê Thị Thu Trang (28 tuổi) chưa đêm nào ngủ ngon. Có khi giật mình, chị chỉ biết ôm con trong nước mắt.

Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng-1

Ngày 24/11, sau thời gian dài đứa con bé bỏng chiến đấu cùng căn bệnh ung thư, chị Lê Thị Thu Trang đã chia sẻ những kỷ niệm chẳng thể nào nói thành lời. Khoảnh khắc khi cậu bé 2 tuổi, nói chưa sõi nhưng đã bập bẹ "con chết, con chết" khiến trái tim vợ chồng chị vỡ vụn thành trăm mảnh.

Ngày nhận tin sét đánh...

Bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên là đứa con thứ 2 của gia đình anh Nguyễn Mạnh Cầm (27 tuổi) và chị Lê Thị Thu Trang, quê Hà Tĩnh.

Ngay từ khi mới sinh ra, Nguyên đã thường xuyên ốm vặt. Mãi khi nhìn thấy bụng con phát triển khác thường so với những đứa trẻ khác, vợ chồng anh Cầm liền chạy vạy tiền bạc để đưa con đi khám.

"Lúc đó ở Hà Nội bác sĩ thông báo bé viêm ruột. Nằm viện điều trị mãi nhưng về nhà bé vẫn đau, sốt liên tục.Vài tháng sau vợ chồng quyết định ra Huế lần nữa thì nhận tin sét đánh, bé bị ung thư máu dòng Lympho nguy cơ cao…" - anh Cầm kể lại.

Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng-2
Dù chưa nói sõi nhưng bé Nguyên đã bập bẹ nói "Con chết, Con chết", khiến cha mẹ vô cùng đau lòng.

Cứ nghĩ hết liệu trình điều trị ung thư, Nguyên có thể phục hồi 80%. Vậy mà khi bác sĩ chọc tủy để đánh giá tình hình thì vợ chồng Cầm lại tiếp tục ngã quỵ vì phát hiện thêm mầm bệnh ung thư tuỷ trong cơ thể đứa trẻ 7 tháng tuổi. 

Anh Cầm nói:"Từ hôm sinh con ra, Trang chưa bao giờ ngủ, nghỉ ngơi được một ngày. Có đêm mình thức dậy thì cô ấy đã ôm chặt đứa con, nước mắt giàn giụa. Chứng kiến vợ con rơi vào bế tắc, mình đau chứ, nhưng phải cố mạnh mẽ vì gục ngã nữa thì gia đình sẽ mất tất cả…"

Ở viện nhiều hơn ở nhà

Cứ thế, từ 7 tháng tuổi, thời gian ở viện của Nguyên đã nhiều hơn ở nhà. Hết phác đồ điều trị, bác sĩ gửi thuốc cho trở về quê nhà. Thế nhưng, vài hôm sau thì Nguyên lại đột ngột lên cơn sốt nặng. bố bé Nguyên buồn bã

Bố bé Nguyên buồn bã chia sẻ: "Vợ chồng mình cái gì cũng làm, nhà cửa Nội, Ngoại cũng xin cầm cố, về quê thì theo đi phụ hồ,… chỉ mong sao còn tiền là còn cứu được con…".

Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng-3

Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng-4

Bé Nguyên mắc cùng lúc 2 căn bệnh ung thư.

Một hôm Nguyên vào thuốc, cơn đau khiến cậu bé mềm nhũn rồi lụi dần. Chứng kiến đứa con bé bỏng quay quắt trên giường bệnh, anh Cầm đứng chỉ biết bất lực than: "Con đau quá, chắc chết mất". 

Ấy vậy, vài hôm sau, dù chưa nói sõi nhưng Nguyên đã bập bẹ đúng như lời cha nói: "Con chết, con chết". Câu nói ấy khiến tất cả người trong phòng bệnh đều chết lặng.

"Bình thường đứa trẻ nói tiếng cha tiếng mẹ thì hạnh phúc biết bao, thế mà con mình thì lại nói đến cái chết. Dù biết ở tuổi đó, nó chưa biết đó là gì đâu, nhưng nghe xong mình vẫn không giấu nỗi cơn đau" - anh Cầm đau lòng.

Bố bé 2 tuổi mắc 2 bệnh ung thư, bập bẹ nói con chết: Bằng mọi giá sẽ cứu con tới cùng-5

Dù đau đớn vì chữa trị nhưng cậu bé luôn lạc quan.

Hiện tại, bé Nguyên vẫn đang được tiếp tục điều trị tại BV Trung Ương Huế. Dù biết bệnh tình con sẽ có thể diễn tiến nặng bất cứ lúc nào, nhưng anh Cầm chỉ mong ước những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Nguyên.

"Mình đứt ruột đẻ đau nên bằng mọi giá vẫn sẽ cứu con tới cùng. Chỉ khi nào bác sĩ bảo đưa về, cả 2 mới chấp nhận.

Còn giờ thì mình chỉ mong đợi đơn giản! Rằng một ngày nào đó có thể nhìn chạy nhảy, được đến trường đi học như bao đứa trẻ khác" - Cầm cười đắng chát.

Trước hoàn cảnh của bé Nguyễn Lê Hoàn Nguyên (2 tuổi), chúng tôi kêu gọi lòng hảo tâm của quý mạnh thường quân. Mọi sự giúp đỡ có thể gửi về:

Số tài khoản: 0201000674053, ngân hàng VietCombank, chi nhánh Hà Tĩnh, chủ tài khoản: Nguyễn Mạnh Cầm.

Hoặc số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Nội dung ghi rõ: UH GIA DINH BE HOANG NGUYEN

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-be-2-tuoi-mac-2-benh-ung-thu-bap-be-noi-con-chet-bang-moi-gia-se-cuu-con-toi-cung-161212511190032272.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.