Bố mẹ mang 2 con nhỏ đi bộ 3 ngày đêm tìm đường về quê, ngủ lại trên cầu: 'Gặp đâu ngủ đó, ai cho gì ăn đó'

Đích thân ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra hiện trường hỏi thăm hoàn cảnh gia đình trên khi họ đang tìm đường về quê và bố trí chỗ ở tạm thời.

Bố mẹ mang 2 con nhỏ đi bộ 3 ngày đêm tìm đường về quê, ngủ lại trên cầu: Gặp đâu ngủ đó, ai cho gì ăn đó-1

Ông Nguyễn Hữu Nguyên (áo trắng) đã đến hiện trường động viên, tặng quà gia đình lội bộ từ Dầu Giây về Tây Ninh. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Gia đình trong câu chuyện trên là cặp vợ chồng anh Nguyễn Văn D. và chị Trương Thị M. cùng 2 con gái và 1 người cháu họ đang trong hành trình đi bộ từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) về quê (tỉnh Tây Ninh). 

Tuy vậy, khi về đến địa bàn phường Hoá An (TP Biên Hoà) thì bị lực lượng kiểm soát dịch chặn lại, bắt quay trở về nhưng do quá mệt, cả gia đình lên cầu Hóa An nằm ngủ.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, anh Nguyễn Văn D. cho biết, gia đình anh ở trọ tại thị trấn Dầu Giây để là làm phụ hồ kiếm tiền sinh hoạt. 

Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài, đã hơn hai tháng qua, vợ chồng anh và cháu họ mất việc làm, mất thu nhập. Không có tiền trả tiền nhà nên họ bị chủ trọ đuổi đi. Không có tiền lại không có chỗ ở, họ bắt buộc phải tìm đường về quê nhưng lại không có phương tiện nên đành gồng gánh đi bộ.

"Chúng tôi cứ đi thôi. Tối ở đâu thì ngủ ở đó, ngủ ngoài đường. Ai cho gì, ăn đó. Mấy ngày qua chúng tôi toàn ăn cháo với nước mắm. Giờ cả nhà ai cũng đã đuối sức rồi" - chị Mai nói, đồng thời cho cho biết, hiện ở Tây Ninh, căn nhà của anh, chị đang ngập, nên cả gia đình cùng rất nóng lòng muốn sớm được về quê. "Chúng tôi rất mong sớm được về quê, nhưng không biết sẽ còn phải đi bộ bao nhiêu ngày nữa. Hôm nay thì lại bị chốt kiểm dịch chặn lại rồi..." - chị M. nói như muốn khóc với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Hai con gái của anh chị khi đi bộ về quê với ba mẹ thì lộ rõ vẻ mệt mỏi đuối sức đến phát khóc. Hai bé đều không được đi học nên ước mơ duy nhất lúc này là: “Chúng con muốn được về nhà và được đi học”.

Theo Tuổi Trẻ, sau khi tiếp nhận tin báo về gia đình đang tìm đường về quê không có chỗ ở, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa - đã ra hiện trường, thăm hỏi về chuyến đi bộ về quê của gia đình anh D.

Nói chuyện với ông Nguyên, anh D. cho hay cả nhà đã đi được hai ngày, hai đêm từ huyện Thống Nhất qua huyện Trảng Bom. Đêm 26/9 là đêm thứ 3 cả nhà đi bộ, khi đi qua trạm kiểm soát Covid-19 ở khu vực xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom được test nhanh cho kết quả âm tính và bố trí chỗ ở rồi cho đi tiếp.

"Hôm 27/9, đến khu vực TP Biên Hòa này thì gặp nhiều chốt không thể đi được nữa, nên chúng tôi ra cây cầu này nằm ngủ rồi tính đường đi tiếp. Giờ chúng tôi chỉ mong được về quê", Tuổi Trẻ dẫn lời anh D. nói.

Nguồn trên cũng trích lời chị M. cho vị Chủ tịch UBND TP Biên Hòa biết: "Quê nhà ở huyện Tân Châu, Tây Ninh. Khổ quá nên vợ chồng dẫn theo hai con gái 15 tuổi và 9 tuổi về Đồng Nai làm ăn, nên cả hai cháu đều không được đi học. Giờ dịch bệnh, không còn cách nào khác là trở về quê để mong có gì ăn đó...".

Sau khi trò chuyện với gia đình anh D., ông Nguyễn Hữu Nguyên giải thích về tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên sẽ bố trí xe để hỗ trợ cho gia đình về nơi an toàn tạm trú (trường Tiểu học An Bình, thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa). Đồng thời ông cũng gửi quà và đồ ăn nhẹ để gia đình sử dụng.

“Chính quyền TP đã sắp xếp xe đưa gia đình này về khu cách ly tập trung dành cho người lang thang ở phường An Bình. Lực lượng chức năng cũng đã cho test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính tất cả. Địa phương cũng đã có báo cáo để tỉnh nắm tình hình. Nếu gia đình trên có nhu cầu về quê, cơ quan chức năng tỉnh sẽ liên hệ với tỉnh Tây Ninh để xác nhận thân nhân, hoàn cảnh xem có đúng không nếu đúng sẽ phối hợp để tạo điều kiện cho gia đình này về quê”, ông Nguyên nói với phóng viên Đại Đoàn Kết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-me-mang-2-con-nho-di-bo-3-ngay-dem-tim-duong-ve-que-ngu-lai-tren-cau-gap-dau-ngu-do-ai-cho-gi-an-do-820212891014332.htm

hoàn cảnh khó khăn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.