Cá mặt trăng 300 kg mắc lưới ngư dân Thanh Hóa

Khi đang đánh bắt tại ngư trường Trường Sa, tàu cá ngư dân Thanh Hóa phát hiện con cá mặt trăng quý hiếm sa lưới.

Khi đang đánh bắt tại ngư trường Trường Sa, tàu cá ngư dân Thanh Hóa phát hiện con cá mặt trăng quý hiếm sa lưới.

Ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) xác nhận thông tin, một ngư dân tại địa phương vừa bắt được con cá mặt trăng quý hiếm nặng gần 300 kg.

Cá mặt trăng "khủng" 8 người khiêng mới nổi. Ảnh: Linh Hải.
Cá mặt trăng

Theo đó, vào ngày 10/8, tàu cá của anh Hợp (ở thôn Vạn Lợi, phường Quảng Tiến) đang hành nghề tại ngư trường Trường Sa thì phát hiện một con cá khổng lồ sa lưới. Sau đó, các thuyền viên dùng cần cẩu đưa cá lên tàu. Lúc này, mọi người mới xác định đây là loài cá mặt trăng quý hiếm. Cá dài 1,8 m, bề rộng tính cả hai vây 1,8 m và nặng gần 300 kg.

Các ngư dân trên tàu quyết định thả cá về biển nhưng con cá đã chết trước đó. Họ bèn giao cá cho tàu thu mua của anh Nguyễn Văn Thảo (ở thôn Trung Thịnh, phường Quảng Tiến) ướp lạnh và đưa vào bờ.

Cá dài 1,8m, bề rộng tính cả hai vây 1,8m và nặng gần 300kg.
Cá dài 1,8 m, bề rộng tính cả hai vây 1,8 m và nặng gần 300 kg. Ảnh: Linh Hải.

Cùng ngày, tàu cá anh Thảo cập cảng Hới (phường Quảng Tiến) và báo cáo chính quyền địa phương. Ngay sau đó, chủ tàu liên hệ với Phân viện Hải dương học tại Hải Phòng để ngỏ ý hiến tặng phục vụ công tác nghiên cứu.

Do không có kinh phí để cấp đông, nên anh Thảo chỉ có thể ướp đá để bảo quản cá mặt trăng. Đến chiều 12/8, đợi mãi mà không thấy đại diện của Phân viện Hải dương học tại Hải Phòng hồi âm nên anh Thảo đành phải báo cáo chính quyền địa phương mang cá đi chôn cất.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.