Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong "Ranh giới": "Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa"

"Thằng bé vái cho mẹ nó mau khỏi bệnh để về nhà, nó cứ hỏi sao mẹ nhập viện lâu quá. Lúc nãy nghe người ta nói đem tro cốt của mẹ về, nó cứ tưởng mẹ về thật, chạy xung quanh kiếm mẹ…", anh Đen bật khóc.

Cái kết buồn cho người vợ gọi chồng trong "Ranh giới"

Tối 8/9, phóng sự VTV Đặc biệt "Ranh giới" đã khiến hàng triệu người xúc động khi chứng kiến cảnh đánh vật với sự sống của các sản phụ nhiễm Covid-19 tại BV Hùng Vương, TP.HCM.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-1Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-2
Cuộc điện thoại cuối cùng chị Ngân gọi về cho chồng trước khi rơi vào hôn mê - Ảnh: VTV Đặc biệt "Ranh giới"

Cả phóng sự là một màu trắng toát của giường bệnh, đồ bảo hộ, là những âm thanh gấp gáp trong cuộc chiến giành sự sống cho các bệnh nhân mang trên mình hai sinh mệnh. Có lẽ trong suốt 50 phút của phóng sự, cuộc điện thoại của sản phụ Võ Thị Kim Ngân gọi cho chồng đã để lại nỗi ám ảnh, day dứt cho những người xem.

Bên cạnh tiếng máy thở, tiếng bước chân dồn dập của những y bác sĩ, giọng nói yếu ớt của sản phụ Ngân "anh ơi, em sợ quá, em muốn gặp con…", trong vô thức khiến chúng tôi phải rùng mình. Đau đớn hơn, đó cũng chính là cuộc điện thoại cuối cùng mà chị Ngân gọi điện về cho chồng sau khi chìm vào hôn mê rồi mất.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong "Ranh giới": "Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa"

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-3
Chị Ngân ra đi để lại 2 đứa con nhỏ dại

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-4Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-5
Anh Đen đau xót ôm con gái hơn 1 tháng tuổi đứng trước bàn thờ vợ

Những ngày cuối tháng 9/2021, chúng tôi tìm đến căn trọ nhỏ nằm sâu trong hẻm 14, đường An Dương Vương (phường 16, quận 8), nơi 3 cha con anh Trần Văn Đen (31 tuổi) sinh sống. Kể từ lúc chị Ngân nhiễm Covid-19 rồi mất, một mình anh Đen phải gồng gánh lo cho 2 đứa con, trong đó bé gái chỉ hơn 1 tháng tuổi.

Ẵm đứa con gái nhỏ trên tay, anh Đen hướng mắt về phía bàn thờ tạm của vợ, chua xót. Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa thể nào tin được chị Ngân đã mãi mãi ra đi.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-6
Anh Đen thất thần chưa thể tin được vợ mình đã ra đi mãi mãi

Ngày 2 vợ chồng vào viện để chuẩn bị sinh em bé rồi đột nhiên phát hiện nhiễm Covid-19, anh vẫn tin rằng cả 2 vợ chồng cố gắng điều trị rồi sẽ vượt qua. Nhưng rồi sau đó, chị Ngân chuyển biến nặng, phải chuyển từ BV Triều An sang BV Hùng Vương để thực hiện cuộc mổ bắt con, hi vọng dần dần vụt tắt với đôi vợ chồng trẻ.

Ngày 13/8, chị Ngân được các bác sĩ BV Hùng Vương mổ để bắt con, sau khi bé Trần Thị Kim Nguyên chào đời thì cũng là lúc bệnh tình của chị Ngân diễn tiến nặng, phải chuyển sang phòng Hồi sức cấp cứu (ICU).

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-7Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-8
Kim Nguyên (45 ngày tuổi) chào đời trong sự thiếu vắng tình thương của mẹ

Cuộc điện thoại mà chị Ngân gọi về cho anh Đen trong phóng sự "Ranh giới" cũng là cuộc điện thoại cuối cùng mà anh Đen được nói chuyện với vợ. Khi ấy, anh Đen đang điều trị Covid-19 tại BV Triều An.

"Anh không nghe vợ anh nói gì cả, anh chỉ biết hỏi em ơi em khỏe chưa rồi nghe tiếng vợ anh ớ ớ không à. Anh không nghe được vợ anh nói em sợ quá hay muốn gặp con. Nếu mà anh nghe tiếng đó của vợ thì anh đã nói em ơi, em hãy cố gắng lên, cố vượt qua để vợ anh đỡ sợ rồi. Do anh không nghe được nên chỉ hỏi đi hỏi lại vợ khỏe chưa, được một lúc thì vợ anh cúp máy…", anh Đen nhớ lại.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-9
Quốc Dương chưa hiểu hết được việc mẹ con đã mãi mãi ra đi

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-10Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-11
Anh Đen bật khóc nước nở khi nhắc đến cuộc điện thoại mà chị Ngân đã gọi về cho anh...

Có lẽ chính bản thân anh Đen cũng không ngờ rằng, sau cuộc điện thoại ngắn ngủi ấy, chị Ngân rơi vào hôn mê, phải đặt ống rồi chuyển sang BV Dã chiến tại quận 7.

14h10 ngày 5/9, chị Ngân mất. Đọc dòng tin nhắn của các bác sĩ tại bệnh viên gửi về, anh Đen chỉ biết gào khóc trong vô vọng. Mâm đồ cúng để cầu vái cho vợ mau khỏe mạnh anh Đen chuẩn bị vẫn còn đó, chưa kịp cầu bình an thì chị Ngân đã bỏ lại 3 cha con mà ra đi.

"Anh không tin vợ mình đã mất, ngày nào anh cũng gửi hình con cho bác sĩ nhờ động viên vợ, con mình đang chờ đợi ở nhà để mẹ quay về. Vậy mà…", anh Đen đau đớn nói.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-12
Bà dì (dì ruột của chị Ngân) không cầm được nước mắt khi đứa cháu gái còn quá trẻ đã không còn nữa

"Mẹ con chết rồi, con vái cho mẹ mau về với con…"

Sự ra đi đột ngột của chị Ngân khiến đứa trẻ vừa chào đời đã mất mẹ. Kim Nguyên (hiện 45 ngày tuổi) chưa từng được nằm cạnh mẹ dù chỉ một giờ.

Trong căn trọ chật hẹp, tiếng khóc của đứa con gái nhỏ khiến anh Đen giật mình, lóng ngóng đi tìm bình sữa để pha cho con. Cách đó vài bước chân, Trần Quốc Dương (8 tuổi) chắp tay đứng cạnh bàn thờ mẹ, cầu nguyện.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-13
Dương vẫn ước mẹ có thể quay về bên con

Dù đã 8 tuổi nhưng Dương chưa thể cảm nhận được sự ra đi của mẹ. Mấy ngày mẹ đi bệnh viện, Dương ở nhà quấn lấy cha, lâu lâu lại hỏi tại sao mẹ chưa về. Đến khi nghe tin mẹ mất, đứa trẻ 8 tuổi vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra.

"Hồi nãy con nghĩ mẹ con sẽ về, con mừng lắm nhưng con không thấy mẹ con. Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa, mẹ con chết rồi", Dương thỏ thẻ.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-14Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-15
Cuộc sống của 3 cha con anh Đen vô cùng vất vả khi một mình phải lo lắng cho 2 đứa trẻ khờ dại

Có lẽ trong tâm thức của đứa trẻ 8 tuổi, từ nhỏ sống ở quê với ông bà, xa vòng tay cha mẹ, em chưa thể nào hiểu hết được cái chết là như thế nào. Qua lời giải thích của người lớn, Dương ngờ nghệch: "Con không biết mẹ con chết là sao, con ước mẹ mau về với con".

Từ ngày vợ mất, hai đứa trẻ đều do một tay anh Đen chăm sóc. Dù sớm xa vòng tay mẹ nhưng Kim Nguyên rất ngoan ngoãn, ít khi quấy khóc.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-16
Bé Kim Ngân ngoan ngoãn bú bình

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-17Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-18
Rời Sóc Trăng để lên Sài Gòn làm công nhân, sau khi công việc tạm ổn định, chị Ngân có chế độ thai sản, 2 vợ chồng mới dám sinh đứa thứ 2... Thế mà chỉ sau đợt dịch Covid, tổ ấm nhỏ của gia đình đã không còn nữa

Ngồi nhìn đứa con gái nhỏ đang ôm bình sữa ngủ ngon giấc, anh Đen rớt nước mắt: "Từ khi chào đời, con bé phải bú sữa bình, đầu óc anh muốn khùng luôn. Phần thì lo cho vợ, phần thì 2 đứa con khờ. Cũng may thời gian đầu có bà dì giữ hộ bé một thời gian, chứ mình anh không biết cách nào để xoay xở".

Anh Đen gạt nước mắt, nói tiếp: "Ngày nào anh cũng nghĩ đến vợ, thấy có lỗi với vợ nhiều lắm. Lúc vợ anh mang bầu, anh hứa với vợ sau này có tiền sẽ mua đồ ăn ngon để vợ ăn, giờ thì vợ mất rồi, có còn ở bên để anh chăm sóc cho đâu".

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-19
Mong ước lớn nhất của anh Đen là sớm đưa vợ về quê ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng để an táng cho chu đáo

Những ngày chưa nhận được hài cốt của vợ, anh Đen lúc nào cũng tự trấn an mình, biết đâu đó chỉ là sự nhầm lẫn, vợ anh vẫn đang được điều trị ở một nơi nào đó… Nhưng rồi tất cả đã vụt tắt, ngày đón hài cốt của vợ về phòng trọ cũng là lúc 3 cha con anh Đen chìm trong sự đau khổ, bế tắc.

Trong căn trọ ọp ẹp, 3 cha con ngồi thẫn thờ nhìn lên bàn thờ mẹ, Covid đã cướp đi tổ ấm hạnh phúc nhỏ của gia đình để 2 đứa trẻ bất chợt thành trẻ mồ côi.

Cái kết buồn của người vợ gọi điện nói lời cuối với chồng trong Ranh giới: Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa-20
"Con thương em gái, ở nhà con phụ cha cho em bú bình", Dương thỏ thẻ

"Anh chỉ mong được đưa vợ và 2 đứa con về quê cho vợ sớm được an nghỉ. Giờ vợ mất rồi, anh phải cố gắng để lo cho 2 bé", anh Đen nghẹn lời.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Đen khi một mình phải xoay xở lo cho 2 đứa con khờ, chúng tôi hi vọng quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ sữa tã cho 2 đứa trẻ mồ côi mẹ vì Covid-19.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ số điện thoại anh Đen: 0983044852.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Agribank: 6200205602847.

Chủ tài khoản: Trần Văn Đen, chi nhánh Bình Tân, TP.HCM.

Xin chân thành cảm ơn!

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cai-ket-buon-cua-nguoi-vo-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-cha-noi-nguoi-ta-dem-cot-me-ve-me-se-khong-ve-duoc-nua-161212809070012988.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.