Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội

Số lượng người dân và đại diện doanh nghiệp đến đông vào buổi tối, các cán bộ phường Vĩnh Tuy làm việc liên tục từ 6h30 tới sau 22h để kịp thời cấp giấy đi đường mẫu mới.

 

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-1
Khuya 9/8, trụ sở UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hoàng Mai) vẫn sáng đèn do vẫn còn nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp đến xin cấp giấy đi đường mới. Để đẩy nhanh tiến độ, phường đã huy động toàn bộ nhân lực làm việc cả ngày đến khuya.

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-2
Đây là đêm thứ 2 cán bộ phường Vĩnh Tuy làm thêm giờ. Chị Thanh Xuân (công chức địa chính xây dựng) cho biết: "Do nhu cầu của người dân, doanh nghiệp rất lớn, tôi và đồng nghiệp làm việc liên tục từ 6h30 tới khuya để đảm bảo mọi việc nhanh nhất có thể".

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-3
Anh Trần Kiên chia sẻ: "Tôi đã nộp hồ sơ chiều cùng ngày, thủ tục không quá khó nhưng số lượng hồ sơ nhiều nên đến tối mới có kết quả".

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-4
Cán bộ phường ngoài việc thẩm định, kiểm tra hồ sơ còn có nhiệm vụ giải thích cho người dân các giấy tờ cần thiết để được xác nhận.

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-5
Một tờ giấy đi đường theo quy định mới phải có hai con dấu, gồm dấu của đơn vị và dấu của chính quyền cơ sở.

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-6
Theo bà Đỗ Phương Nga (Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy), toàn phường có hơn 1.000 doanh nghiệp, vì thế số lượng cấp mới rất lớn. Đến 22h30 ngày 9/8, phường đã xác nhận cho hơn 300 doanh nghiệp với khoảng 2.500 giấy đi đường mẫu mới.

Cán bộ phường thức đêm cấp giấy đi đường cho người Hà Nội-7
"Tạm thời các chốt trên địa bàn chưa xử phạt người không có giấy đi đường theo quy định mới cho đến khi chúng tôi hoàn thiện việc cấp giấy xác nhận", bà Nga nói.


Người Hà Nội xếp hàng xác nhận giấy đi đường Chiều 9/8, nhiều cá nhân, doanh nghiệp tới trụ sở UBND các phường tại Hà Nội để xác nhận giấy đi đường theo quy định mới. Thông báo đột xuất nên nhiều người không kịp chuẩn bị.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/can-bo-phuong-thuc-dem-cap-giay-di-duong-cho-nguoi-ha-noi-post1249191.html?fbclid=IwAR1h0dfNd894PoezmBEFuZ-PJ8ndit1QwWZF2oYOs_iKxp8jpoHNfR2DKro

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.