Cận cảnh hiện trường vụ rơi thang máy ở Hà Nội, 2 nạn nhân tử vong khi đang sửa thang

2 nạn nhân tử vong được xác định là công nhân sửa chữa thang máy.

Tối 25/5, cơ quan chức năng đã có thông tin ban đầu về vụ rơi thang máy khiến 2 người thiệt mạng tại ngõ 523 Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). Theo đó, tin báo về vụ việc được Công an quận Ba Đình tiếp nhận vào 17h41 cùng ngày. 

Ngay sau đó các lực lượng nhanh chóng được triển khai tới địa chỉ trên.

Cận cảnh hiện trường vụ rơi thang máy ở Hà Nội, 2 nạn nhân tử vong khi đang sửa thang-1
Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc thang máy đang trong quá trình sửa chữa.

Nơi xảy ra vụ việc là căn nhà quy mô 7 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 97 mét vuông. Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Ba Đình đã lập tức đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân này sau đó đã tử vong.

Cận cảnh hiện trường vụ rơi thang máy ở Hà Nội, 2 nạn nhân tử vong khi đang sửa thang-2
Lực lượng cứu hộ tiếp cận vị trí nạn nhân

Nạn nhân còn lại được phát hiện kẹt dưới hố pít thang máy, bị cabin đè lên (do cabin thang máy bị trượt cáp). Nắm tình hình, Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện thêm xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Cận cảnh hiện trường vụ rơi thang máy ở Hà Nội, 2 nạn nhân tử vong khi đang sửa thang-3Cận cảnh hiện trường vụ rơi thang máy ở Hà Nội, 2 nạn nhân tử vong khi đang sửa thang-4

Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Homatro,…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để cán bộ chiến sĩ tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế, Công an Phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Bước đầu xác định 2 nạn nhân là công nhân sửa chữa thang máy.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/can-canh-hien-truong-vu-roi-thang-may-o-ha-noi-2-nan-nhan-tu-vong-khi-dang-sua-thang-2220222651550658.htm

tử vong

Rơi thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.