Cha mẹ bắt con gái 16 tuổi...lấy chồng

Vẫn theo UBND xã Thanh Vĩnh Đông, cùng thời gian diễn ra đám cưới của T. còn có hai vụ tảo hôn khác, nhưng cha mẹ hai cô dâu trên đã đồng ý dừng lại khi chính quyền đến động viên.

Ông Đỗ ThànhHải, chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành (Long An) cho biếttại địa phương vừa xảy ra một đám cưới mà cô dâu mới 16 tuổi.

 Ngày 13-12, ông Lê VănHòa và vợ là bà Ngô Thị Đẹp (ngụ ấp Xuân Hòa 1, xã Thanh Vĩnh Đông) tổchức đám cưới cho con gái L.T.T. (vừa tròn 16 tuổi) với chú rể là anhTrịnh Ngọc Hiệp (21 tuổi).

Cuộc hôn nhân này khôngxuất phát từ sự tự nguyện của T. Cô bị ép lấy chồng sau khi cha mẹ chấpnhận lời cầu hôn từ phía nhà trai.

Việc này, UBND hai xãThanh Vĩnh Đông và Thuận Mỹ (nơi chú rể cư trú) đã nhiều lần cử cán bộđến động viên ngừng lễ cưới nhưng cả nhà gái và nhà trai đều bất hợptác.

Chính bà Đẹp và ông Hòađã không chịu ký vào biên bản đề nghị dừng đám cưới chờ khi T. tròn 18tuổi. Vì vậy, UBND xã Thanh Vĩnh Đông buộc phải lập hồ sơ xử lý về hànhvi tảo hôn đối với cha mẹ cô dâu.

Vẫn theo UBND xã ThanhVĩnh Đông, cùng thời gian diễn ra đám cưới của T. còn có hai vụ tảo hônkhác, nhưng cha mẹ hai cô dâu trên đã đồng ý dừng lại khi chính quyềnđến động viên. 


Theo Người laođộng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.