Cháu bé bị đâm xuyên não sẽ phải phẫu thuật lại?

Qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định trong não bé Phát tồn tại một khối máu tụ. Nếu điều trị nội khoa không mang lại kết quả, bác sĩ sẽ tính đến giải pháp phẫu thuật.

Qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định trong não bé Phát tồn tại một khối máu tụ. Đây có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ của bệnh nhi lâu bình phục. Nếu điều trị nội khoa không mang lại kết quả, bác sĩ sẽ tính đến giải pháp phẫu thuật. 

Bé Phát đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1


Như chúng tôi đã thông tin, ngày 11/8 khi đang điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, bé Dương Minh Phát đã bị người phụ nữ tâm thần đột nhập vào phòng bệnh, dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng gây vỡ hộp sọ, xuyên não. Sau khi được bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật cấp cứu thành công, cháu đã xuất viện về với gia đình. Tuy nhiên, ngày 16/11, cháu phải nhập viện trở lại vì bị viêm màng não mủ nặng.

Sau 10 ngày được bệnh viện nỗ lực điều trị tích cực, bé Phát đã bớt sốt, tri giác cải thiện, có thể tự bú nhưng cháu vẫn còn lơ mơ. Ngày 26/11, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết, để đánh giá tổng trạng sức khỏe của bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành chụp CT-Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận một khối máu tụ trong não của bé Phát.

Khối máu tụ hình thành do nhát dao chí mạng của người phụ nữ tâm thần từ hồi tháng 8 này không làm ảnh hưởng đến chức năng của não, tuy nhiên nó có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ ở bệnh nhi lâu bình phục hơn. Bác sĩ đang hy vọng khối máu tụ sẽ sớm tan và không gây ra những di chứng đáng tiếc cho bệnh nhi.

Theo BS Minh Tiến, trong trường hợp khối máu không tự tan được thì bệnh nhi sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm trùng tái phát. Do đó các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn để cân nhắc việc phẫu thuật lấy khối máu trong não của bé.

Theo Vân Sơn (Dân Trí)


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.