“Choáng” với mức thưởng khiến nam thanh niên cược mạng sống trèo chuối ngã xuống đất ở Bắc Kạn

Theo luật chơi mà chủ trò đưa ra nếu người chơi chạm vào được phần ngọn chuối nơi có bao lì xì sẽ thắng cuộc và được một khoản tiền thưởng

Theo luật chơi mà chủ trò đưa ra nếu người chơi chạm vào được phần ngọn chuối nơi có bao lì xì sẽ thắng cuộc và được một khoản tiền thưởng, một nam thanh niên tham gia trò chơi này bất ngờ bị trượt ngã rơi xuống đất.

>>
Thót tim trò chơi hội làng, nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất bất tỉnh


Clip nam thanh niên trèo chuối bị ngã từ độ cao 4,5 mét xuống đất

Đoạn clip nam thanh niên trèo cây chuối ở độ cao khoảng 4,5 mét bất ngờ rơi từ ngọn cây xuống đất được cho là quay tại Hội Xuân xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã gây xôn xao cộng đồng thời gian vừa qua.

Nhiều thông tin, bình luận trái chiều đưa ra và đặt vấn đề ai đứng ra tổ chức trò chơi này?, người thanh niên bị ngã xuống đất là ai? Hiện sức khỏe ra sao?...

Công an huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã chính thức thông tin sự việc này.

Theo đó khoảng 14h ngày 26/2, tại Hội Xuân xã Hà Vị, (tổ chức tại cánh đồng thuộc Nà Dặc, thôn Nà Cà, xã Hà Vị), anh Hoàng Văn Phúc, (SN 1999), trú tại thôn Khau Ca, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn bị ngã khi tham gia trò chơi trèo cây chuối, từ độ cao khoảng 4,5m xuống mặt đất.

“choang” voi muc thuong khien nam thanh nien cuoc mang song treo chuoi nga xuong dat o bac kan - 1

Nam thanh niên bất ngờ rơi từ ngọn cây chuối xuống đất ( Ảnh cắt từ clip)

Sau tai nạn, anh Phúc bị ngất và được đưa đi sơ cứu tại Trạm xá xã Hà Vị và chuyển viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Anh Phúc được chẩn đoán bị giãn dây chằng, sau khi theo dõi sức khỏe ổn định bệnh viện đã cho anh Hoàng Văn Phúc về nhà tiếp tục nghỉ ngơi (tại xã Mỹ Thanh) ngay trong ngày 26/02/2018.

Được biết, trò chơi trèo cây chuối do anh Đàm Văn Cương, (SN 1987), trú tại thôn Nam Lanh Chang, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn tự tổ chức không thông qua chính quyền địa phương, không xin phép Ban Tổ chức Lễ hội.

Nội quy trò chơi do chủ trò tự đặt ra, người tham gia trò chơi nộp 10.000 đồng, sau khi người chơi trèo lên tới ngọn cây chuối, chạm vào bao lì xì treo trên phần ngọn cây chuối sẽ thắng cuộc và được chủ trò thưởng 50.000 đồng.

Sau khi tai nạn xảy ra, Ban tổ chức Hội xuân đã chặt bỏ cây chuối và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước đó, Chủ tịch xã Hà Vị, ông Đinh Duy Tuấn cho hay, việc tổ chức trò chơi trèo chuối là hoàn toàn tự phát và chủ trò là người địa phương khác, người tham gia chơi trò chơi và bị ngã cũng từ nơi khác đến, cách xã Hà Vị khoảng 30km.

Trong ngày 27/02/2018, Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông đã ban hành công văn để chỉ đạo, chấn chỉnh các ban ngành, cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan trong việc đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tại các Hội xuân cho nhân dân vui chơi lễ hội, tránh những tai nạn đáng tiếc.

Theo Thiên Di (Khám Phá)

trò chơi

bất tỉnh

hội làng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.