Chưa kịp dọn dẹp, Quảng Ninh đã tái ngập

Sáng 3/8, TP Hạ Long và nhiều địa phương ở Quảng Ninh tiếp tục ngập nặng do mưa lớn. Một số nơi bị cô lập, giao thông chia cắt.

Sáng 3/8, TP Hạ Long và nhiều địa phương ở Quảng Ninh tiếp tục ngập nặng do mưa lớn. Một số nơi bị cô lập, giao thông chia cắt.

Đến 10h sáng, TP Hạ Long trời vẫn đổ mưa lớn. Ở những điểm trũng, đường thấp trên địa bàn thành phố đều xảy ra ngập úng cục bộ, có nơi ngập sâu hơn nửa mét. Giao thông đình trệ.
 

Trận mưa sáng 3/8 lại khiến thành phố Hạ Long ngập nặng. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Tại một số điểm sạt lở cũ, do ảnh hưởng của mưa lớn, hiện tượng này lại xảy ra. TP Hạ Long đã huy động các lực lượng đến những điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố và đảm bảo an toàn cho người dân.

Các địa phương khác tại Quảng Ninh như thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều, huyện Hoành Bồ, Ba Chẽ ngập sâu 1-1,5m và cô lập. Nước sông Ba Chẽ và các sông suối khu vực Đông Triều, Uông Bí đang lên nhanh. Mưa lớn đã gây ngập lụt cô lập một số xã tại huyện Ba Chẽ, thị xã Đông Triều và thành phố Uông Bí.
 

Mưa lớn đã làm nhiều tuyến phố tại Hạ Long bị ngập úng. Ảnh: Thái Bình.

Trước đó, đợt mưa lịch sử từ ngày 25 đến 27/7, tại Quảng Ninh đã làm 17 người chết và nhiều người bị thương do mưa lụt, sạt lở đất đá, sập nhà; gần 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng... Ước tính ban đầu tổng thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng, trong đó riêng ngành than khoảng 1.000 tỷ đồng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam và vùng xoáy thấp trên cao.

Trong cả ngày 3/8, mưa lớn tiếp tục dội xuống các tỉnh, thành miền Bắc. Riêng khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, Bắc Giang và Tây Bắc sẽ có tổng lượng mưa 50-100 mm.  Người dân vùng núi cần đề phòng lũ dâng cao trên các sông, trượt lở đất đá.
 

Thêm 6 người chết, 6 người bị thương

Từ 1/8 đến 19h ngày 2/8, mưa lũ đã khiến 6 người chết, 6 người bị thương; 78 ngôi nhà ở các tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên bị cuốn trôi, gần 3.500 ngôi nhà khác ngập. Nhiều tuyến đường tại Điện Biên, Lạng Sơn, Bắc Kạn bị sạt lở; 12 cầu tạm bị cuốn trôi.

Mưa nhiều ngày khiến đồi núi ngậm nước, nguy cơ sạt lở cao, chính quyền các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lào Cai, Bắc Giang phải di dời gần 600 hộ dân.
 
Theo Công Khanh (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.