Chuyện buồn của người đàn bà 30 tuổi nuôi 5 con của 5 người tình

Một mình nuôi 5 đứa con của 5 ông bố khác nhau. Những gã họ “Sở” đều bỏ chị đi ngay sau khi chúng còn chưa chào đời.

Một mình nuôi 5 đứa con của 5 ông bố khác nhau. Những gã họ “Sở” đều bỏ chị đi ngay sau khi chúng còn chưa chào đời. Thế nhưng, người đàn bà bất hạnh ấy vẫn khát khao một hạnh phúc vẹn tròn…

Người đàn bà cả tin

Người đàn bà bi đát ấy là chị Võ Phương Thanh (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Ở tuổi 30, một tay chị nuôi 5 đứa con, đứa lớn năm nay 14 tuổi, đứa út vừa hơn một tuổi. Năm đứa trẻ là “kết quả” giữa chị với 5 người đàn ông khác nhau.

Câu chuyện lạ kỳ và “nhạy cảm” đến nỗi, đứng trước cửa ngôi nhà nhỏ, chúng tôi cứ chần chừ mãi. Như đoán được suy nghĩ người đối diện, bà Hoa (mẹ của chị Thanh) bộc bạch, “có lẽ kiếp trước Thanh mang nợ đàn ông nhiều lắm nên kiếp này phải trả. Giờ nó có yêu hay lấy thêm ai, chắc sớm muộn cũng đổ vỡ, đành chấp nhận số phận ở vậy nuôi con”.

Với Thanh hiện giờ thật khó để giãi bày tâm can về cuộc đời mình, nhất đó lại là chuyện chẳng mấy vui. Thanh ngậm ngùi kể, năm 2000 vừa học xong cấp 3, chị đi làm công nhân tại quận 4, TP.HCM.

Cô gái chân chất ở vùng ngoại ô, nhanh chóng bị cuốn vào chuyện tình với một người đàn ông gần chỗ làm. Sau một thời gian yêu nhau, chị phát hiện mình đã mang thai.

Ngày được bạn trai dẫn về ra mắt gia đình, Thanh mừng mừng tủi tủi, nghĩ về một mái ấm nhỏ. Thế nhưng, chị chết điếng khi nghe được những lời chì chiết từ họ, “phụ nữ ăn cơm trước kẻng, là hư thân mất nết”.

Nhưng điều làm Thanh đau lòng hơn hết, chính là người đàn ông từng má ấp kề vai. Vì nghe lời cha mẹ, anh ta nhẫn tâm rời xa chị với cái bụng bầu đang vượt mặt. “Cha mẹ tôi vì tương lai của con gái, gạt hết tự trọng tìm đến nhà anh ta thuyết phục nhưng cũng đành muối mặt ra về. Tủi nhục, ê chề, tôi sinh con gái một mình”, chị Thanh tâm sự.

Bà Hòa buồn bã kể về cuộc đời con gái (Ảnh Đ.T)

Mối tình đầu đổ vỡ, Thanh chấp nhận sự thực phũ phàng con gái lớn lên không có cha. Thương con, Thanh chỉ biết gắng sức đi làm, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ già nuôi cháu.

Bẵng đi một thời gian, nỗi đau tình đầu nguôi ngoai. 4 năm sau, trái tim Thanh lại bắt đầu thổn thức với người đàn ông thứ hai. Nhớ tới mối tình đầu cay nghiệt; lần này Thanh chẳng dám yêu hết mình. Vẫn trân trọng tình cảm đối phương, nhưng lòng tin đã vơi đi ít nhiều.

“Mặc dù biết tôi đã có con, nhưng anh ấy vẫn chấp nhận, hứa sẽ chăm lo cho mẹ con tôi suốt đời. Và mối tình đẹp kéo dài gần 5 năm. Chúng tôi cũng đã dự tính cho một đám cưới trong nay mai. Để tiện bề chăm sóc nhau, dù chưa kết hôn, tôi đồng ý chuyển ra ngoài ở cùng anh”, Thanh kể.

Hai tháng góp gạo thổi cơm chung, cuộc sống của đôi “vợ chồng” hờ vô cùng hạnh phúc. Giữa lúc hương lửa đương nồng, Thanh phát hiện mình mang thai. Tưởng hạnh phúc sẽ được nhân đôi khi báo tin cho “chồng”; nào ngờ, hay tin chị mang thai, ngày hôm sau anh ta lặn mất tăm không dấu vết.

Thanh đau đớn nhận ra, anh ta mang họ “Sở”. Bởi lẽ, suốt quãng thời gian quen nhau, gã chưa bao giờ đưa chị về ra mắt gia đình. Thỉnh thoảng túng thiếu, gã lại mò tới xin tiền Thanh đi chơi. Nhiều lần thấy những cuộc điện thoại, tin nhắn lạ trong máy gã, nhưng Thanh chẳng mảy may để ý. Một lần nữa, Thanh bị chính tình yêu mù quáng của mình che lấp.

“Cái thai ngày một lớn lên. Đứa trẻ vô tội, tôi không thể làm gì trái với lương tâm và tiếp tục sinh một đứa con không có cha, đứa bé này mang họ Lâm”, Thanh chua xót nói.

Bi kịch nối tiếp bi kịch

Lần thứ hai bị phản bội, Thanh sống trong nước mắt, tủi nhục và ê chề. Ngay sau khi đứa bé thứ hai ra đời, chị tìm đến bạn bè và các cuộc vui để quên đi nỗi đau dày xéo tâm can mỗi ngày.

Bi kịch nối tiếp bi kịch, trong một lần say xỉn không kiểm soát được bản thân, Thanh có cuộc tình chớp nhoáng với người đàn ông chung bàn nhậu. Thanh mang thai lần thứ ba. Đứa bé chưa thành hình trong bụng, Thanh tiếp tục bị gia đình người đàn ông kia chối bỏ, dù có sinh đứa bé ra hay không thì họ cũng không chấp nhận.

Thanh sinh hai đứa con cách nhau chỉ đúng 10 tháng.

Ba người đàn ông đi ngang đời, cướp đi cả tuổi thanh xuân đẹp đẽ. Chính tình yêu đẩy Thanh rơi vào bi kịch, nhưng chị vẫn chưa bao giờ thôi ngừng khao khát về một tổ ấm vẹn tròn.

Nhan sắc không mặn mà lắm; nhưng Thanh có duyên ngầm. Biết rõ hoàn cảnh éo le của chị, những người đàn ông về sau vẫn cứ muốn gá nghĩa vào đời người đàn bà bất hạnh.

Ba năm sau, Thanh quen biết với một người đàn ông khác và tiếp tục bị bỏ lại một mình sau khi mang thai đứa con thứ tư. Nhìn con gái “năm lần bảy lượt” dang dở tình duyên, thương mấy đứa cháu nheo nhóc, ông bà Hòa vừa trách vừa thương.

Bà Hòa tâm sự, “thấy cảnh tượng bi đát này, vợ chồng tôi đã từng la mắng Thanh. Nhưng biết nó cũng nhiều khổ đau, chúng tôi chỉ còn cách duy nhất là cưu mang cả mấy mẹ con”.

Tại quê nhà, Thanh tiếp tục gặp và yêu người đàn ông thứ năm ở xã bên. Thế nhưng, người đàn ông này vẫn không hề hay biết Thanh đã có 4 đứa con, nên hết mực yêu thương chị.

Nhưng đến khi Thanh mang trong mình dòng máu của anh ta, chính vợ chồng bà Hòa lại ngăn cản không cho chị kết hôn. “Nếu cưới thì sớm muộn gì nhà người ta cũng biết sự thật là Thanh nó có 4 đứa con riêng, lại là của 4 người đàn ông, thì sự việc còn phức tạp hơn. Đến nước này đành chấp nhận số phận mà ở vậy nuôi con thôi”, bà Hòa phân trần.

Năm đứa con giờ là tất cả đối với Thanh (Ảnh Đ.T)

Trong suốt buổi nói chuyện, Thanh gần như im lặng trong góc phòng, nghe bà Hòa kể lại đôi lúc chị đưa tay lên gạt nước mắt.

Có 5 đứa con với 5 người đàn ông mà không một ai màng đến. Chỉ vì cả tin, cuộc đời của Thanh ngập ngụa trong bất hạnh. Cuộc sống hiện tại đè nặng không chỉ lên vai Thanh mà còn ông bà Hòa khi tuổi đã cao. 5 đứa trẻ không có sữa để uống, tranh nhau ăn nồi cháo trắng.

Đứa bé lớn tuổi nhất, vì không có tiền đóng học phí đã phải nghỉ học ở nhà trông em. Đứa thứ hai vừa lọt lòng thì đau ốm liên miên, không có tiền chữa bệnh giờ đã 7 tuổi mà không biết nói. Đứa bé thứ ba, từ 4 tuổi đã theo bà ngoại bán hàng nước dạo tại cổng miếu Mạch Nước. Cậu bé thứ tư đang tuổi tập nói, nhưng từ đầu tiên được dạy không phải là gọi ông, gọi bà, gọi mẹ, mà là những từ để… xin tiền.

Thấy có khách đến miếu, cậu bé lại lon ton chạy đến “Ạ, con xin tiền mua sữa” rồi gập người xuống cảm ơn sau khi được cho tiền. Còn bé gái út, mới hơn 1 năm tuổi.

Hiện tại, cả gia đình 8 thành viên chỉ trông chờ vào những cuốc xe ôm của ông Minh, gánh hàng nước rong của bà Hòa và sự giúp đỡ của những người xung quanh…

Theo Phununews



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.