Chuyện đời của mẹ kế sát hại con chồng

Nhan sắc, đảm đang nhưng tình duyên trắc trở, năm 21 tuổi, Nguyễn Thị Chinh đã chấp nhận làm vợ kế một người đàn ông góa vợ gấp đôi tuổi mình, nuôi 3 con chồng ăn học thành tài và lo cho họ yên bề gia thất.

Nhan sắc, đảm đangnhưng tình duyên trắc trở, năm 21 tuổi, Nguyễn Thị Chinh đã chấp nhận làm vợ kếmột người đàn ông góa vợ gấp đôi tuổi mình, nuôi 3 con chồng ăn học thành tài vàlo cho họ yên bề gia thất.

Thế mà 21 năm sau,khi người chồng vừa qua đời, người mẹ kế đã bị con chồng đuổi ra khỏi nhà đểgiành tài sản. Quá uất ức, người đàn bà này đã thuê sát thủ “xử” con chồng, gâyra vụ án rúng động dư luận tại Hà Nội vào tháng 8/2010 vừa qua.

Đa đoan hoakhôi phố núi

Vô cùng phẫn nộtrước dã tâm tàn độc của Nguyễn Thị Chinh nhưng chính những uẩn khúc về đời tưcủa bị can đã khiến chúng tôi đi sâu tìm hiểu ngọn nguồn sự việc. Và những lờisám hối đẫm nước mắt của Chinh cộng với tiếng nói của những người là hàng xóm,anh em, bạn bè, cả con chồng nữ bị can này đã khiến dư luận có một cái nhìn nhânvăn và công bằng hơn về kẻ chủ mưu gây ra tội ác tày trời.

Hồng nhan đatruân

Chuyện đời của mẹ kế sát hại con chồng
Hoa khôi khu gang thép

Chiều 11/11, cái rétngọt đầu đông trải vàng Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội khi Nguyễn ThịChinh lầm lũi đi theo cán bộ trại giam vào phòng gặp Luật sư. Trái với hình dungvề một mụ dì ghẻ độc ác trong truyện cổ, trước mặt chúng tôi là một phụ nữ vớivẻ đẹp đằm thắm, tảo tần. Thì ra hơn hai chục năm trước, nữ bị can này từng đượcmệnh danh “hoa khôi khu gang thép”.

Chinh là một trongsố ít cô gái thời bấy giờ có bằng tốt nghiệp cấp 3. Nhưng khát vọng được họchành đến nơi đến chốn để có ngành nghề ổn định của Chinh đã bị tan tành vì tiếngsét ái tình. 19 tuổi, Chinh lên xe hoa với một anh bộ đội quê Ninh Bình đóngquân tại Thái Nguyên. Cuộc hôn nhân sớm nở chóng tàn ấy đã khiến Chinh thành lỡdở ở tuổi 20, hàng ngày bán quán ở cạnh cây xăng của vợ chồng ông Nguyễn VănNhuận.

Thời gian này, giađình ông Nhuận xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa không chỉ thiêu rụi toàn bộ sản nghiệpcây xăng mà còn khiến vợ ông Nhuận thiệt mạng. Tình cảnh của ông Nhuận lúc đó -anh thương binh 42 tuổi, góa vợ, phải một mình gà trống nuôi ba đứa con trai(khi đó người con lớn là anh Nhường - nạn nhân vụ án mới 15 tuổi) khiến Chinhthương cảm.

Cô tự nguyện đến vớiông Nhuận dù bị gia đình phản đối kịch liệt. Giữa năm 1989, ông Nhuận lại bị tainạn giao thông nghiêm trọng khiến một bên mặt biến dạng, chính Chinh đã đưa ôngNhuận xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) phẫu thuật và tận tình chăm sóc đến khiqua khỏi.

Cuối năm 1989, Chinhvề làm vợ kế ông Nhuận, chung tay nuôi ba con chồng ăn học. Năm sau, Chinh sinhcon gái Nguyễn Trà My. Khỏi nói thì cũng có thể hình dung ra những vất vả cựckhổ, áp lực cả về kinh tế lẫn tình cảm của Chinh khi đó. Nữ bị can chìa chophóng viên xem bàn tay chai sần vất vả do mình đã phải làm đủ thứ nghề từ bánhàng, tuyển quặng, thu gom gang sắt phế liệu... để vững vàng chèo lái kinh tếgia đình, khi chồng đau yếu.

“Sức mạnh nào khiếnchị vượt qua mọi được sóng gió?”. Người nữ phạm trải lòng: “Lúc đầu chỉ làthương hoàn cảnh ông Nhuận và đám trẻ, nhưng sau đó thì tôi đã yêu thương họthật lòng”.

Theo Chinh, ba anhem Nhường khôn lớn, trưởng thành, tốt nghiệp Đại học rồi yên bề gia thất đều cóbàn tay chăm sóc gây dựng và công lao của Chinh. Tình cảm và công lao đó củaChinh với các con chồng được họ hàng nhà chồng, hàng xóm, anh em bạn hữu đều xácnhận.

Đất cắt tìnhngười

Tháng 3/2007, ôngNhuận mất không để lại di chúc. Nỗi đau mất chồng chưa kịp nguôi ngoai thì đúngvào dịp cúng 100 ngày ông Nhuận, anh Nhường đưa ra một bản di chúc có chữ ký củaông Nhuận nhưng do chính anh Nhường thảo sẵn đề ngày 2/1/2006 với nội dung: Toànbộ nhà đất ông Nhuận cho ba anh em anh Nhường.

Cho rằng Chinh vàcon gái Trà My không được cho hưởng thừa kế nên anh Nhường đã buộc Chinh phảichuyển về nhà ngoại ở. Nghĩ mình cả đời một lòng một dạ tận tụy vì các conchồng, thế mà khi cha họ vừa qua đời, họ đã đuổi mình ra khỏi nhà nên Chinh rấtuất hận. Tháng 2/2008, Chinh khởi kiện anh Nhường ra tòa về việc chia thừa kế.TAND TP.Thái Nguyên đã thụ lý vụ án nhưng sau đó đình chỉ để xác minh nguồn gốcđất phát sinh trong thời kỳ hôn nhân giữa Chinh và ông Nhuận.

Xuất phát từ mâuthuẫn trên, Chinh đã nảy sinh ý định sát hại anh Nhường để trả thù. Chinh nhờDương Quang Thái (40 tuổi, ở Sông Công, Thái Nguyên) thuê người bắt anh Nhườngvề giao nộp cho Chinh để giải quyết việc tranh chấp tài sản. Nhóm của Nguyễn SỹBắc (39 tuổi, ở Mê Linh, Vĩnh Phúc) đã nhận lời Thái với “giá” 150 triệu đồng.Chinh đưa trước cho Bắc 50 triệu đồng và ảnh anh Nhường để nhóm này nhận diện.Sau đó, Chinh còn đưa cho Thái lọ thủy tinh đựng chất độc xyanua, đôi găng taycao su và 110 triệu đồng.

Ngày 22/8/2010, anhNhường từ Hà Nội lên Thái Nguyên để họp gia đình phân chia tài sản thừa kế. Hômđó, anh Nhường đã xin lỗi Chinh và đồng ý phân chia tài sản của ông Nhuận làmbốn phần, trong đó có một phần cho mẹ con Chinh. Nhóm được thuê đã bám theo anhNhường từ Hà Nội về Thái Nguyên, theo dõi nạn nhân từ Thái Nguyên về nhà trọ ởHà Nội. Sáng 24/8, bọn chúng bắt nạn nhân lên ô tô, ép uống thuốc độc cho tửvong rồi vứt xác nạn nhân xuống vệ đường tại xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, HàNội). Đến 13h30 ngày 25/8, xác anh Nhường được quần chúng phát hiện; sau đó lầnlượt Chinh và đồng bọn bị tóm gọn.

Theo một nguồn tinriêng, Chinh đang có một con nhỏ là cháu Nguyễn Bảo Long (sinh ngày 3/12/2007)sống nhờ gia đình bên ngoại; và Chinh phạm tội thuộc trường hợp đang nuôi condưới 36 tháng tuổi. Có điều, bản Kết luận điều tra số 85 KLĐT/PC45-Đ9 ngày21/10/2010 của cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội chỉ thể hiện Chinh có một con gáilà Nguyễn Trà My chứ không có tình tiết về đứa con thứ hai Nguyễn Bảo Long.

(Còn nữa)

Theo Pháp luật Việt Nam



Công an TPHCM tìm nạn nhân bị cướp sau khi uống nước pha thuốc an thần
Nữ quái bỏ thuốc an thần vào nước lọc, đưa cho người thân của các bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc trong Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TPHCM) uống. Khi họ mê man, tê liệt ý chí, đối tượng cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.