Cô gái 18 tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm kháng sinh

Được chuẩn đoán viêm ruột thừa, nhiễm trùng tiêu hoá nhưng sau khi tiêm kháng sinh, thiếu nữ bất ngờ đỏ da, nôn ói, tụt huyết áp và tử vong sau đó.

Được chuẩn đoán viêm ruột thừa, nhiễm trùng tiêu hoá nhưng sau khi tiêm kháng sinh, thiếu nữ bất ngờ đỏ da, nôn ói, tụt huyết áp và tử vong sau đó.

Chiều 27-12, lãnh đạo bệnh viện (BV) Đa khoa Long An cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Long An khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc một thiếu nữ tử vong  sau khi tiêm kháng sinh tại đây.

Theo thông tin ban đầu, chiều 26/12, bệnh nhân N.T.T.T (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) được chuyển đến BV Đa khoa Long An trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải, được BV tuyến dưới (BV Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười) chẩn đoán viêm ruột thừa.

Cô gái 18 tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm kháng sinh - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa Long An nơi xảy ra sự việc đau lòng. (Ảnh: Báo Long An)

Tại đây khi thăm khám, các BS xác định T. bị nhiễm trùng tiêu hoá, chỉ định sử dụng kháng sinh thuốc Taxibiotic (Cefotaxin). Tuy nhiên chỉ sau 5 phút khi được tiêm kháng sinh, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ, nôn ói, da đỏ và tụt huyết áp. 

Dù ekip điều trị đã ngay lập tức xử lý chống sốc và phối hợp với Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tiến hành hồi sức cho bệnh nhân, tuy nhiên đến sáng ngày 27/12, bệnh nhân T. tử vong. Theo chẩn đoán ban đầu từ BV, nữ bệnh nhân tử vong do suy hô hấp tuần hoàn choáng phản vệ do thuốc.

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

>> Hành khách yêu sách đến lạ lùng khiến nhân viên hàng không cũng "khóc thét"

>> Vợ chồng "đổ vỡ", bố nhẫn tâm đầu độc 2 con rồi tự tử

 Theo Trí Thức Trẻ 

tử vong sau khi tiêm kháng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.