Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt: "Không trách chồng chỉ trách mình bước vào hôn nhân quá sớm"

Trải qua 7 lần phẫu thuật đau đớn cả thân xác và tinh thần, giờ đây với Dung đã không còn hận hay ghét chồng mà muốn khép lại quá khứ...

Trải qua 7 lần phẫu thuật đau đớn cả thân xác và tinh thần, giờ đây với Dung đã không còn hận hay ghét chồng mà muốn khép lại quá khứ...

Sau hơn 1 năm xảy ra biến cố, Nguyễn Thùy Dung (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - người đã bị chồng tẩm xăng đốt - hiện đã dần ổn định cuộc sống. Trải qua nỗi đau tột cùng về thể xác lẫn tinh thần, không ai ngờ rằng cô gái trẻ lại có thể bao dung như thế. 

"Em không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã ra tay tưới xăng đốt em, mà em chỉ trách mình bước vào cuộc hôn nhân quá sớm, khi chưa kịp tìm hiểu", Dung tâm sự trong chương trình giao lưu “Khát vọng sống” do báo Phụ nữ Việt Nam và kênh VTC3 tổ chức mới đây. 

co gai bi chong tam xang dot: "khong trach chong chi trach minh buoc vao hon nhan qua som" - 1

Mỗi lần nhắc lại là một lần chạm đến nỗi đau gia đình chồng

Dung kết hôn với Nguyễn Văn Thành sinh năm 1991 (thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Hai người có 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Thế nhưng, do mâu thuẫn trong hôn nhân, vào mùng 2 Tết năm 2016, Dung bị chồng tẩm xăng đốt. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Dung cho biết, cô thực sự không muốn chia sẻ hay nhắc lại tai nạn gia đình đã qua. Không phải vì cô không đủ bản lĩnh đối mặt với thực tế, mà mỗi lần nhắc lại, là chạm đến nỗi đau phía bên nhà chồng.

"Bố mẹ chồng em vẫn giúp em chăm nuôi 2 cháu cẩn thận, vẫn hay cho các cháu về thăm mẹ. Dịp gần đây, ngoài lúc buôn bán hàng online, em lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương em nhiều. Vì thế em muốn khép lại quá khứ", Dung tâm sự.

co gai bi chong tam xang dot: "khong trach chong chi trach minh buoc vao hon nhan qua som" - 2

Từ cô gái xinh xắn, gương mặt Dung đã bị biến dạng.

Dù gương mặt biến dạng nhưng Dung không trách chồng mà lại trách mình kết hôn quá sớm. 

Khi cưới, Dung mới 17, 18 tuổi, cái tuổi mà các cô gái khác đang còn mộng mơ viễn vông và ngay cả Dung cũng không nghĩ tương lai vợ chồng sau này sẽ thế nào.

Dung ngập ngừng: "Lúc cưới, thì vợ chồng đều nghĩ sẽ hạnh phúc.

Nhưng sau đó mâu thuẫn phát sinh từ nhiều lĩnh vực của cuộc sống, lời qua tiếng lại vợ chồng sinh ra cãi nhau.

Khi đó chồng không kiềm chế được, còn em thì không lên tiếng, không phản kháng lại. Sự việc xảy ra hết lần này đến lần khác, đỉnh điểm là sự việc đau lòng vào hôm mùng 2 Tết đó. 

Khi đã yêu nhau, đã tự nguyện sống với nhau thì vợ chồng nên hoà hợp, cùng nhau làm lụng, cùng nuôi con, chia sẻ mọi việc trong cuộc sống gia đình thì sẽ khó xảy ra bạo hành trong gia đình. 

co gai bi chong tam xang dot: "khong trach chong chi trach minh buoc vao hon nhan qua som" - 3

Cuộc sống đang dần ổn định

Dung cho biết, khi tai nạn xảy ra, cô con gái nhỏ 2 tuổi không dám nhìn mẹ, rồi không dám lại gần mẹ. Cô con gái thứ 2 cứ nhìn thấy mẹ là khóc khiến Dung càng đau khổ hơn.

Nhưng nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi, con đã dám ngồi vào lòng mẹ, dám ngủ cùng mẹ. Vì thế, Dung thấy vết thương cơ thể cũng dần trôi qua.

Khác với 1 năm trước đây, Dung bây giờ điềm tĩnh, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe hơn sau khi trải qua 7 lần phẫu thuật. Khi trò chuyện, thỉnh thoảng Dung lại đưa tay lên gãi vì những vết bỏng ở tay và mặt... vì rất ngứa.

“Hôm nay mát trời, em còn đỡ ngứa, hôm nào trời oi bức, nóng nực thì khó chịu vô cùng, người cũng mệt hơn.

So với vài tháng trước, em thấy người đỡ nhiều, vết thương cũng dần ổn định. Miệng cũng mở được to hơn, nói dễ hơn.

Mũi em vẫn khó thở chút, vì hiện em chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên bác sỹ phẫu thuật thông lỗ mũi mà chưa được, đành đợi thêm lần phẫu thuật sau”, Dung chia sẻ.

Được biết, tay Dung sau lần phẫu thuật tháng 6 vừa rồi, đã cử động được tốt hơn. Vết thương ở mặt cũng đỡ sần sùi hơn, sau khi cấy da ở đùi và lưng.  

Cuộc sống của Dung đang ổn định dần. Khi chưa phẫu thuật thì ngón tay co quắp hết nhưng bây giờ tay cô có thể giúp đỡ mẹ được việc vệ sinh cá nhân, trước đây mẹ phải giúp hết. Ngoài ra, Dung còn giúp thêm mẹ một số việc nhà. 

Hiện tại, Dung đã tự lái xe máy đi lấy hàng về nhà bán. Cô bày tỏ: "Không nhờ được ai, mình phải tự đi lấy hang tận gốc mới có chút lãi lời".

Theo Tào Nga (Khám phá)

thiêu sống

chồng tẩm xăng đốt vợ

Hôn Nhân


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.