Cô giáo thiêu sống cả nhà anh chồng... ân hận vì lấy nhầm chồng

Được tham gia tranh luận trước tòa, Thuận rớm rớm nước mắt nói rằng mình không phải là con người buông thả. Trong khi đó, bị cáo Tiệp cho rằng mình vô tội,  dù phải nhận bản án nào thì bị cáo vẫn thấy lương tâm mình hoàn toàn trong sạch, bị cáo sẽ kêu oan đến hơi thở cuối cùng

Trong những lờicuối cùng nói tại toà trước khi HĐXX vào nghị án, Nguyễn Thị Thuận dõng dạc: sailầm lớn nhất của Thuận từ nhỏ tới giờ là lấy nhầm chồng; đồng thời vẫn một mựckêu oan.

Cô giáo thiêu sống cả nhà anh chồng... ân hận vì lấy nhầm chồng
Bị cáo Thuận. Ảnh: TT

Sáng nay (1/12), TAQuân sự Trung ương tiếp tục phiên toà xét xử phúc thẩm vụ cô giáo thiêu sống cảnhà anh chồng.

LS Lê Quốc Đạt, bảovệ quyền lợi cho gia đình bị hại, bắt đầu phần tranh luận đã cho rằng vụ án nàycòn nguy hiểm hơn vụ án Nguyễn Đức Nghĩa. Tại phiên toà, nhận thức của Nghĩa đãthay đổi, lương tri của Nghĩa đã thức dậy, Nghĩa tỏ ra ân hận, day dứt tột cùng.Còn trong vụ án này, các bị cáo đặc biệt là bị cáo Thuận có thái độ hết sức đánglên án.

Thuận không hề có một giây phút nào nhìn về phía những người thân của bị hại đểhối lỗi, ngay cả đứa con duy nhất của Thuận có mặt tại phiên toà, chị ta cũngkhông một lần ngoái nhìn.

LS Đạt nói, đây làvụ án truy xét nên việc điều tra viên chính hỏi cung 3 người cùng lúc ở 3 phònggiam khác nhau là điều bình thường. Quan trọng, có nhiều người cùng tham giagiúp điều tra viên chính viết bản cung chứ không phải chỉ một mình điều tra viênchính thực hiện.

Việc PC 45 phối hợp với PC 21 bổ sung chiếc thước nhôm vào hồ sơ vụ án cũng làđiều hợp lý. Bởi lẽ, trong hiện trường cháy, trăm thứ ngổn ngang, đồ vật lại bịxê dịch bởi vòi rồng xối nước dập lửa và hoạt động cấp cứu nạn nhân… nên khôngthể ngay lập tức, cơ quan điều tra biết vật gì có liên quan đến vụ án, vật nàokhông để thu giữ, mô tả. Sự thiếu vắng chiếc thước trong biên bản không có gìkhó hiểu và là khách quan. Tuy nhiên, việc không mô tả không có nghĩa vật đókhông tồn tại, vì nó đã hiện hữu trong nhiều bức ảnh hiện trường.

Sự thật là bản ảnh chụp hiện trường khi khám nghiệm đã thể hiện rất rõ có chiếcthước nhôm đó.

Trong phần trình bàycủa mình, LS Trần Đình Triển nói bản án sơ thẩm đã gây sự bất bình lớn trongcông luận nói chung và đặc biệt là những người lính, gia đình người lính đanglàm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

"Theo tôi,  các bị cáo phạm tội với động cơ đê hèn. Không phải là mâu thuẫn sâusắc, chỉ là vì "ghét" chồng mà  bị cáo  "ghét" cả nhà anh chồng và quyết địnhhại chết họ"
, LS Triển nói.

Khi nhận được tinđiện thoại từ Hà thông báo vụ cháy xảy ra, một con người bình thường với tìnhlàng nghĩa xóm thì phải chạy ngay ra để xem nhưng Thuận lại bình tĩnh ngồi nhàcho con vệ sinh, đi ăn sáng rồi một tiếng sau mới ra hiện trường vụ cháy. Chỉ cóthủ phạm mới hành xử theo kiểu "bỏ mặc cho hậu quả xảy ra" như vậy.

Vai trò của Hà và Tiệp theo LS Triển không phải là đồng phạm. Bởi lẽ trước khixảy ra vụ án, 3 bị cáo đã gặp nhau, có sự bàn bạc, phân công, hứa hẹn chiathưởng do đó không thể coi là đồng phạm. Các bị cáo đã quyết tâm thực hiện tộiphạm đến cùng. Thuận đề xướng ra việc đó thì Hà đã can ngăn, nhưng Thuận khôngnghe, "tội đâu tôi chịu" - Thuận nói.

Khi đổ xăng vào cửa nhà anh Hưng, bị rèm chắn lại không đổ được, nếu chỉ có ýđịnh đốt cảnh cáo thì có lẽ chỉ dừng lại ở đây là được. Nhưng các bị cáo đã suynghĩ, tính toán và đi về nhà lấy thước để dẫn xăng cho chảy vào bên trong rồimới châm lửa đốt nhằm mục đích thiêu rụi tất cả.
 

LS Triển đề nghịHĐXX sửa án sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Thuận, tù chungthân đối với Hà và Tiệp. Đồng thời khởi tố 3 bị cáo để điều tra tiếp về tội vukhống.

Được tham gia tranh luận trướctòa, Thuận rớm rớm nước mắt nói rằng mình không phải là con người buông thả.Trong khi đó, bị cáo Tiệp cho rằng mình vô tội,  dù phải nhận bản án nào thì bịcáo vẫn thấy lương tâm mình hoàn toàn trong sạch, bị cáo sẽ kêu oan đến hơi thởcuối cùng.

Đại diện VKS khẳng định, việc bổ sung vật chứng chiếc thước nhôm vào hồ sơ vụ ándo cơ quan điều tra thực hiện là phù hợp. Đối với vật chứng là chiếc can nhựađựng xăng, qúa trình điều tra đã làm rõ, nhiều lời khai của nhân chứng cho thấytrong phòng trọ của Tiệp có chiếc can.

Kết luận của VKS, không chấp nhận ý kiến của luật sư bào chữa cho bị cáo là huỷán để trả hồ sơ điều tra bổ sung lại.

Ông Nguyễn Viết Nội- Giám định viên trong vụ án trình bày trước toà: Án cháy là án khó nhất so vớicác loại án khác vì nhiều vụ án, tội phạm còn dùng vụ cháy để xoá dấu vết củatội phạm khác. Khi chúng tôi đến hiện trường vụ án có rất nhiều đồ đạc và chúngtôi đã phải giám định rất kĩ.

"Tôi khẳng định chắc chắn rằng giữa biên bản khám nghiệm, bản ảnh và kết luậnkhám nghiệm không có gì mâu thuẫn" - ông Nội nói.

Cô giáo thiêu sống cả nhà anh chồng... ân hận vì lấy nhầm chồng

 Được nói lời cuốicùng trước toà, Thuận nói "sai lầm lớn nhất đời bị cáo là đã lấy Nguyễn Chí Tuấnlàm chồng". Nét mặt rắn đanh,Thuận hô to: "Tôi bị oan" đến hai lần. Hai bị cáoHà và Tiệp cũng lặp lại hành động của Thuận.

HĐXX quyết định nghị án, sẽ tuyên án lúc 15h chiều nay.

Nguyễn Thị Thuận có bị tuyên án tử hình?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác

Theo Bee


 


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.