Cuộc hội ngộ đẫm lệ của 2 chị em sau 28 năm: 'Cứ nghĩ cả đời sẽ không tìm được nhau'

Giây phút trùng phùng, chị em mừng mừng tủi tủi, nước mắt giàn giụa. “Trước khi gặp thì nghĩ biết bao điều để nói. Khi gặp rồi thì không biết nói gì luôn, chỉ biết khóc".

Cuộc hội ngộ đẫm lệ của 2 chị em sau 28 năm: Cứ nghĩ cả đời sẽ không tìm được nhau-1
Anh Hòa gặp được chị gái. Ảnh: FBNV

Ước nguyện cuối cùng của ba

Người em trong câu chuyện trùng phùng đặc biệt trên là ông Nguyễn Văn Hòa (45 tuổi, trú P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị). 

Cha của ông là Nguyễn Đình Hanh (sinh năm 1933, quê ở làng Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) do chiến tranh nên mới vào huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) sinh sống. Trong thời gian ở lại Quảng Ngãi, cha ông quen với dì T.T.Đ ở thôn An Hòa (xã Tịnh Giang, H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) và sinh được người con gái tên Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1972).

Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Hanh cũng phải xa mẹ con chị Phượng, lên vùng kinh tế mới ở xã Tân Hợp (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) sinh sống. 

"Hồi đó cuộc sống vất vả, ba cũng như nhiều người phải quăng quật để kiếm sống, nuôi gia đình. Nhiều việc cũng không được như ông mong muốn. Đến năm 1994, ông đã tìm ra chị Phượng và thường xuyên viết thư tay liên lạc. Nhưng chỉ được một thời gian thì chị Phượng chuyển nơi ở, mọi tin tức cũng bặt tăm từ đó. Đến năm 2011, ba tôi bị tai biến, nhớ nhớ quên quên thì kể như không còn manh mối gì về người chị nữa", ông Hòa kể với báo Thanh Niên.

Mất liên lạc nhiều năm với con gái ruột là điều ông Hanh luôn canh cánh trong lòng. Năm 2020, trong 1 trận ốm nặng, ông Hanh đã tranh thủ những giây phút cuối đời để nói lên tâm nguyện trước khi mất với con trai: "Cố gắng đi tìm chị Phượng để máu mủ được trùng phùng".

Trăn trối cuối đời của cha cũng là điều ông Hòa luôn ấp ủ. Tuy nhiên, thế giới rộng lớn như vậy khiến ông Hòa mông lung không biết bắt đầu từ đâu. Ông bỏ công sức tìm thông tin về chị dựa trên địa chỉ cũ nhưng không có kết quả. 

"Nhiều lúc tôi cứ nghĩ sẽ mãi mãi không gặp được người chị của mình nữa", ông Hòa cho Thanh Niên hay.

Nhờ Facebook tìm chị

Biết rằng tìm kiếm qua các kênh truyền thống sẽ không khả quan, ông Hòa đã thử chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook. Câu chuyện của ông  Hòa được đăng lên các hội nhóm địa phương từ Quảng Ngãi đến Quảng Trị đã khiến nhiều người xúc động và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, theo dõi.

Điều kì diệu đã mỉm cười với ông Hòa chỉ sau 24h đăng tải thông tin lên Facebook. Nhờ cộng đồng mạng và Hội đồng hương Quảng Trị tại Quảng Ngãi, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi chia sẻ mà ông đã liên lạc được với chị gái của mình đang sinh sống ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi được gửi cho thông tin địa chỉ chính xác của chị gái thất lạc 28 năm, ông Hòa lái xe một mạch từ Quảng Trị vào Quảng Ngãi để tìm gặp chị gái xa cách đã lâu. Giây phút hội ngộ, cả 2 chị em đều không kìm được nước mắt.

"Trước khi gặp thì nghĩ biết bao điều để nói. Khi gặp rồi thì không biết nói gì, hai chị em chỉ biết nhìn nhau khóc. Sau mấy chục năm tôi mới hoàn thành tâm nguyện của ba...", ông Hòa bật khóc tâm sự với báo Dân Trí. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cuoc-hoi-ngo-dam-le-cua-2-chi-em-sau-28-nam-cu-nghi-ca-doi-se-khong-tim-duoc-nhau-82022144171748345.htm

tìm người thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.