Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo

Cô gái này xuất hiện liên tục trong nhiều clip TikTok phát quà từ thiện. Câu cửa miệng của cô khi đi phát quà là: "Có khẩu trang không? Không có thì không cho".

Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo-1

Suốt từ hôm qua đến nay, dân mạng bức xúc giùm khi xem clip cô gái cho một túi bánh mà quát sa sả hai mẹ con nghèo, lên mặt dạy đời người mẹ phải dạy lại con.

Chuyện cũng không có gì nghiêm trọng, chỉ là em bé đang ăn cơm, thấy cô đến phát quà thì chạy ào ra nhận mà không đeo khẩu trang. Sau khi bé chạy vào nhà đeo khẩu trang rồi chạy ra lại, cô gái trẻ đã lên giọng dạy dỗ hai mẹ con về sức khỏe cũng như cách ứng xử khi được người khác cho đồ.

Danh tính của cô gái này lập tức được dân mạng lùng sục, tìm kiếm. Trang TikTok của cô gái này cũng tăng theo dõi đột biến. Dân mạng nhanh chóng phát hiện ra, cô này tên X.Đ, hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Cô là người hoạt động từ thiện tích cực với một nhóm bạn dưới danh nghĩa nhóm Thiện nguyện T.P.

Là người đảm nhiệm việc quay clip, X.Đ (tên cô gái) hiếm hoi mới xuất hiện trước khung hình, nhưng giọng nói thì luôn rất nổi bật.

Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo-2

Nhóm từ thiện có cô gái quát sa sả hai mẹ con nghèo đến nhận bánh. X.Đ là người áo trắng. (Ảnh cắt từ clip)

TikTok của X.Đ chủ yếu đăng tải các clip làm từ thiện trên đường phố cùng nhóm T.P. Có thể thấy, trong khi hai người đi cùng khá kiệm lời thì X.Đ thường nói khá nhiều.

Cô liên tục yêu cầu mọi người đến nhận quà tuân thủ quy định chống dịch, nhưng bằng tone giọng khá cao: "Đeo khẩu trang lên, đeo khẩu trang lên, không đeo là không cho, đang dịch mà"; "Mỗi người một phần, khỏi xin giùm".

Trong nhiều clip, X.Đ cũng than vãn với khán giả: "Khổ lắm, đi phát còn phải nhắc mọi người đeo khẩu trang nữa", hoặc "sáng giờ ba anh em đi phát hơn 400 phần quà, mà chưa ai ăn gì luôn đó mọi người".

Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo-3

Cô gái này thường ngồi sau xe quay clip và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang. (Ảnh cắt từ clip)

Không chỉ "tone" giọng gây khó chịu, cô này còn thường chỉ tay vào mặt người khác, nói trống không. Có đoạn, X.Đ từ chối một người đàn ông lớn tuổi đến xin phần ăn, nhưng không hề có kính ngữ: "Có khẩu trang không, không có khẩu trang, không đưa".

Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo-4

Nhóm từ thiện từ chối phát quà cho một người đàn ông không đeo khẩu trang, nhưng cách ứng xử có phần không lịch sự. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, nói một cách công bằng thì nhóm T.P khá chịu khó hoạt động thiện nguyện. Họ thường chia sẻ các clip đi phát gạo, mì gói ở các khu nhà trọ gặp khó khăn; khi thì phát đồ ăn nhẹ miễn phí; khi thì làm đồ ăn gửi vào các khu cách ly...

Các hoạt động này đã được quay lại clip và chia sẻ trên nền tảng TikTok của X.Đ bắt đầu từ tháng 8/2020. Theo chủ nhân kênh TikTok này chia sẻ, chủ nhật hàng tuần họ đều đi phát phần ăn ở dọc các tuyến đường cho người khó khăn, người lao động nghèo.

Tuy nhiên, thái độ của cô gái trên trong clip quát mắng hai mẹ con và nhiều clip khác từng được đăng tải vẫn vấp phải chỉ trích. Dân mạng cho rằng, cô ấy không có thái độ đúng mực với người nghèo (thường chĩa thẳng máy quay, chỉ tay vào mặt, tone giọng cao, nói trống không...) làm ý nghĩa đẹp của việc từ thiện giảm đi. Thậm chí, có thể làm tổn thương người nghèo.

Danh tính cô gái quát sa sả hai mẹ con: Thường phát quà từ thiện, hay chỉ tay, nói trống không với người nghèo-5

Clip mới nhất được chia sẻ chỉ có hình ảnh chụp tạo thành định dạng trình chiếu chứ không quay video. (Ảnh chụp màn hình)

Có lẽ, trước sức ép của dân mạng, clip quát mắng hai mẹ con và một loạt các clip quay cảnh phát quà hôm đó (cụ thể là bánh và vài chiếc khẩu trang) đã "bốc hơi" trên trang TikTok của X.Đ. Hình ảnh mới nhất được chia sẻ là vài giờ trước, nhưng không có âm thanh thực.

Phần bình luận của các clip cũng đồng thời bị khóa lại.

Cô gái đi phát quà từ thiện thường quát, nói trống không với người nghèo.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/danh-tinh-co-gai-quat-sa-sa-hai-me-con-thuong-phat-qua-tu-thien-hay-chi-tay-noi-trong-khong-voi-nguoi-ngheo-162211207135051126.htm

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.