Đội trưởng đội cảnh sát cứu hộ ở Hà Nội cứu sống em bé bị ngưng tim vì đuối nước trong 7 phút

Khi mọi người phát hiện sự việc và tìm cách đưa em bé từ dưới đáy bể lên, toàn thân em tím tái, tình trạng nguy kịch vì bị ngưng tim, ngưng phổi.

Khi mọi người phát hiện sự việc và tìm cách đưa em bé từ dưới đáy bể lên, toàn thân em tím tái, tình trạng nguy kịch vì bị ngưng tim, ngưng phổi. Anh Khánh - đội trưởng đội cảnh sát cứu hộ cứu nạn (CHCN) quận Hoàng Mai đã tiến hành sơ cứu tại chỗ, cứu sống em bé sau 7 phút ngắn ngủi.

10h sáng 6/5, tại bể bơi Olympia Nam Đô (609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội), một em bé trong lúc tập bơi bất ngờ gặp sự cố. Bế được người dân đưa từ dưới đáy bể trong tình trạng ngưng tim ngưng phổi, toàn thân tím tái. 

Lúc này, mọi người khá hoảng loạn và cuống cuồng do không biết cách xử lý. Bảo vệ bể bơi vội chạy đi gọi điện cấp cứu, còn phía người nhà em bé chỉ có bà giúp việc nên cũng không biết sơ cấp cứu tại chỗ.

Clip: Đội trưởng đội cảnh sát CHCN cứu sống em bé đi bơi ngưng tim ngưng phổi. Nguồn: Facebook

Anh Khúc Nguyên Khánh - đội trưởng đội cảnh sát cứu hộ cứu nạn quận Hoàng Mai khi đó đã phát hiện sự việc nên vội chạy tới hô hấp nhân tạo cho nạn nhân. Chỉ trong vòng 7 phút, em bé bắt đầu tỉnh táo, có dấu hiệu thở hắt và môi bớt tím tái. 

"Dù sơ cứu chậm tí nữa thì khả năng sống vẫn còn nhưng sẽ ảnh hưởng đến não của bé sau này vì thiếu oxi. Sau khi bé tỉnh lại, tôi đã cho bảo vệ đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Hiện tôi cũng chưa biết tên nạn nhân, nhưng trong chiều nay tôi sẽ đến bệnh viện hỏi thăm sức khỏe cháu", anh Khánh cho biết. 

Đội trưởng đội cảnh sát cứu hộ ở Hà Nội cứu sống em bé bị ngưng tim vì đuối nước trong 7 phút ngắn ngủi - Ảnh 2.

Anh Khánh sơ cấp cứu cho em bé. Ảnh: Facebook

Đội trưởng đội cảnh sát cứu hộ ở Hà Nội cứu sống em bé bị ngưng tim vì đuối nước trong 7 phút ngắn ngủi - Ảnh 3.

Sau 7 phút, nạn nhân tỉnh lại trước sự vui mừng của mọi người. Ảnh: Facebook.

Anh Khánh cũng chia sẻ thêm, thời điểm thổi ngạt cho bé, những người có mặt sợ quá chỉ xem thôi chứ không dám lại gần. Cả bể bơi đều đứng tim trước cảnh em bé gần như "chết giả" sau khi chìm dưới bể bơi không rõ nguyên nhân. 

Mùa hè đã tới và nhiều gia đình thường cho con nhỏ tới các bể bơi công cộng vui chơi. Tuy nhiên nhiều bậc phu huynh chưa nắm được cách sơ cứu tại chỗ những lúc khẩn cấp. Khuyến cáo người lớn luôn giám sát và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ tại bể bơi hay các bãi biển lớn.

Theo Trí Thức Trẻ

 


đuối nước

đi bơi

tai nạn bể bơi

sơ cứu đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.