Đừng bỏ cha mẹ “Ráng lên Thế ơi”

Sự sống của cậu học trò nghèo xứ Nghệ đang đếm ngược từng ngày

Sựsống của cậu học trò nghèo xứ Nghệ đang đếm ngược từng ngày.

Anh bị bại liệt em bị máu trắng

Ngồi bên giường bệnh của con trai, trái tim anh Lê Văn Tháixóm 2, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) rối bời. Những giọt nước mắtbất lực cứ lấp ló sau cặp mắt buồn của người cha này. Tự trong thâm tâmmình, anh chỉ biết động viên con: “Ráng lên.. Thế ơi, đừng bỏ bố mẹ, anh chịcon nhé”. Anh quay mặt đi giấu những giọt nước mắt bất chợt rơi. Từ ngày vàoviện đến nay, gia đình vẫn đang cố giấu Thế bệnh tình của em, vì không muốnem phải suy sụp hơn nữa.

Đừng bỏ cha mẹ “Ráng lên Thế ơi”
Thế đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Anh Lê Văn Thái và chị Nguyễn Thị Hương (cùng SN 1962),kết hôn với nhau năm 1987. Trước đó, anh Thái có khoảng thời gian đi bộđội tại chiến trường Miền Nam. Trở về với cuộc sống thời bình, anh mangtrong mình tàn dư của chất độc chiến tranh.

Năm 1988, khi chị Hương sinh đôi hai giọt máu đầu đời, thìchỉ giữ lại được một bé là cháu Lê Văn Duy. Thế nhưng, nghiệt ngã thay, đứabé sống sót đó lại bị não úng thuỷ bẩm sinh và bại liệt nằm một chỗ. Năm1990, anh chị tiếp tục sinh một bé gái, đặt tên là Lê Thị Hiền, năm 1995 đóntiếng khóc đầu đời của Lê Văn Thế.

Cuộc sống trông vào cây lúa, con trâu, con cái lại bệnh tậtquanh năm, bữa cơm hằng ngày của gia đình anh Thái luôn đạm bạc, thiếu thốn.Thương cha mẹ một đời vất vả, anh trai tàn tật nằm một chỗ nên hai chị emHiền, Thế luôn chăm ngoan, học giỏi, không để cha mẹ phải bận lòng. Năm nàoThế và Hiền cũng có giấy khen học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. Hiện nay,cháu Hiền đang học năm cuối Đại học Vinh, còn Thế thì đang là học sinh lớp11A3, Trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên). 

Giọt nước mắt đắng ngắt

Nhắc đến đứa con đang nằm trên giường bệnh tại Viện Huyết họcvà Truyền máu Trung ương, chị Hương rụng rời chân tay: “Hôm đó, tôi đang ởnhà, thì thằng bé được bạn đèo bằng xe đạp về. Thân hình cháu rũ rượu, mệtmỏi khiến tôi lo quá. Các bạn của cháu bảo Thế bị ngất xỉu trên lớp. Nghĩcon mệt do học hành căng thẳng lại tranh thủ thời gian lao động giúp giađình nên chúng tôi khuyên cháu nghỉ ngơi. Vài ngày sau, thấy cháu cứ xanhxao, yếu ớt, gia đình lo lắng nên đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa NghệAn. Rồi… họ bảo cháu phải ra Hà Nội khám. Tại đây, các bác sĩ đã kết luậnThế bị  ung thư máu, hay còn gọi là bệnh máu trắng”.

Nghe tin dữ về bệnh tình của con, anh Thái như tê dại. Đứacon đầu bị tàn tật, nay niềm hi vọng duy nhất là cậu con trai ngoan hiền,mạnh khoẻ, học giỏi lại đang như ngọn đèn trước gió.

Một chị hàng xóm tâm sự: “Từ bữa Thế đi chữa bệnh ở Hà Nộiđến nay trong gia đình có thứ gì giá trị đều bán hết, tội lắm cô chú à. Ngaycả chiếc xe lăn của cháu Duy, được một đoàn từ thiện của tỉnh về tặng đãlâu, cũ nát lắm rồi mà không có điều kiện thay”.

Để lo cơm áo, thuốc thang và tiền học của các con chị Hươngphải cắt bên nọ đắp bên kia. Nay tai ương bất chợt đổ ập xuống lần nữa, anhchị không biết bấu víu vào đâu. Trăn trở trong những giấc ngủ chập chờn củaanh chị vẫn là kiếm tiền ở đâu để chữa chạy cho con? Chẳng lẽ bất lực đứngnhìn con héo hắt từng ngày? Lòng người làm cha làm mẹ không đành, nhưng đếnnay, anh chị vẫn chỉ biết nuốt nước nắt vào trong. Việc điều trị của Thếđang cần đến một khoản chi phí rất lớn, nhưng với một cặp vợ chồng chân lấmtay bùn, chạy lo từng bữa ăn thì biết kiếm đâu ra?

Cuộc sống của Thế đang được đếm ngược từng ngày. Để giúp đỡ Thế và gia đình anh Lê Văn Thái, mọi giúp đỡ xin gửi về: Anh Lê Văn Thái, xóm 2, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), điện thoại 0972 899 106

Theo Nguoiduatin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.