Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trong đêm giá lạnh

Bé gái khoảng 1 ngày tuổi, không có người thân, cháu bé tỉnh táo, không có biểu hiện bệnh lý.

Ngày 9/2, thông tin từ BV đa khoa Thanh Nhàn cho biết, đơn vị vừa bàn giao bé gái sơ sinh cho trung tâm bảo trợ xã hội để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Theo thông tin ban đầu, đêm muộn ngày 20/1 người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè tại địa chỉ số 88 phố Lạc Trung, phường Thanh Lương, sau đó báo cho trung tâm cấp cứu 115 và chính quyền địa phương. Bé gái khoảng 1 ngày tuổi, không có người thân, cháu bé tỉnh táo, không có biểu hiện bệnh lý.

Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, chính quyền phường Thanh Nhàn đã gửi cho Bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc, nuôi dưỡng bé trong những ngày qua.

Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trong đêm giá lạnh-1
Bé gái 1 ngày tuôi bị mẹ bỏ rơi

Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trong đêm giá lạnh-2
Cháu bé đã có sức khỏe ổn định

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, trong những ngày qua bé được các nhân viên y tế thay nhau chăm sóc chu đáo, hiện bé gái đã có sức khỏe ổn, bệnh viện vừa làm thủ tục bàn giao cháu bé lại cho UBND phường Thanh Lương để làm các thủ tục cho cháu về trung tâm bảo trợ xã hội.

Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trong đêm giá lạnh-3
Một trong những bé bị bỏ rơi

Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trong đêm giá lạnh-4
Bệnh viện Thanh Nhàn nơi những đứa trẻ bị bỏ rơi được hồi sinh

Được biết, Bệnh viện Thanh Nhàn luôn là đơn vị rất "có duyên" với những đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi, mỗi năm tại đây tiếp nhận gần chục trẻ bị mẹ bỏ rơi được đưa đến từ các nơi.

Trong số những em lành lặn, sức khỏe tốt còn có những em mang dị tật bẩm sinh, ốm đau. Các bé đều được đội ngũ cán bộ nhân viên bệnh viện yêu thương, chăm sóc chu đáo.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-be-gai-so-sinh-bi-me-bo-roi-tren-via-he-trong-dem-gia-lanh-2220229211427003.htm

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.