Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn

Bức xúc trước việc nhiều phương tiện đỗ xe lộn xộn dưới lòng đường, một số người dân trong ngõ 121 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội đã tự ý dựng rào chắn ngang đường.

Vừa qua, MXH xuất hiện thông tin tại ngách cụt từ số nhà 17 đến nhà số 35 trong ngõ 121 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội bỗng dưng xuất hiện hàng rào chắn cùng với tấm biển báo: "Nếu không phải cư dân trong ngách mà đỗ xe dưới lòng đường phía trong bảng thông báo này thì nộp ô tô 50.000đ/h, xe máy 30.000đ/h". Sau khi hình ảnh này được chia sẻ đã có nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với hành động trên.

Dựng rào chắn vì nhiều lần nhắc nhở nhân viên để xe lộn xộn, thiếu ý thức

Để tìm hiểu và xác minh vụ việc, sáng 27/2, chúng tôi đã có mặt tại ngõ 121 Thái Hà tìm gặp người dân sinh sống tại đây.

Ông Kiều Văn Minh nói về việc dựng barie.

Lí giải nguyên nhân dựng barie trước lối vào ngách, ông Kiều Văn Minh (64 tuổi), người dân sinh sống tại khu vực bức xúc cho biết: Con đường trong ngách với chiều rộng khoảng 3 mét tuy nhiên nhiều nhân viên tại số nhà 33 và khách hàng để xe lộn xộn, gây cản trở giao thông đi lại của người dân trong ngõ.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-1

Hình ảnh trước khi chưa dựng barie được ông Minh chụp lại.

"Khoảng 3 năm trở lại đây khi số nhà 33 được cho thuê mặt bằng để kinh doanh thì bắt đầu nhân viên rồi khách hàng cứ để xe bừa ra dưới lòng đường. Lắm lúc cả ô tô, xe máy để lộn xộn ra đấy, người dân người ta bức xúc lắm.

Nhiều lúc có những xe cứu thương muốn vào đưa người đi cấp cứu hoặc xe taxi vào đón người già, học sinh đi học những hôm trời mưa cũng khó khăn. Mặt đường trong ngõ này chỉ có 3 mét mà phương tiện thì không phải xếp 1 hàng mà xếp ở hai bên, đến lối đi dành cho xe máy đi lại còn khó khăn chứ nói gì đến ô tô.

Khi chúng tôi ra nhắc nhở thì những nhân viên và bảo vệ không những không chuyển biến, không di chuyển xe đi chỗ khác mà họ còn thái độ lại với người dân. Nói một lần, rồi 2 lần thì không nói làm gì, đây nó diễn ra rất nhiều lần", ông Minh cho biết.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-2

Ông Minh cho biết chỉ dựng dây xích trong giờ cao điểm đến tối sẽ tháo dỡ để người dân đi lại được an toàn.

Sau nhiều lần nhắc nhở không được, ông Minh cùng những người dân trong con ngõ này họp bàn gửi đơn kiến nghị về việc lắp đặt barie để hạn chế phương tiện đỗ dưới lòng đường trong ngõ.

Trả lời về việc gắn bảng thông báo thu tiền đối với ô tô là 50.000đ/h và xe máy 30.000đ/h, ông Minh cho biết mục đích chính của việc này là để các phương tiện bên ngoài khi nhìn thấy tấm biển sẽ có ý thức gửi xe cũng như hạn chế đỗ xe dưới lòng đường chứ không phải treo biển để thu tiền.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-3

Lí giải về việc treo biển thông báo thu tiền đối với các phương tiện ông Minh cho biết việc này nhằm mục đích hạn chế phương tiện đỗ xe vào trong ngõ.

"Chúng tôi bắt đầu lập barie từ ngày 23/2 đến nay, khi những hình ảnh đó được đăng lên mạng xã hội thì chính quyền mới xuống làm việc với người dân chúng tôi về việc này. Khi được yêu cầu xoá bỏ biển thu tiền đối với các phương tiện chúng tôi đã chấp hành bỏ đi cái đó.

Dù vậy chúng tôi cũng chưa thu bất kì một đồng nào cả, mà mục đích của việc treo biển đó chỉ để hạn chế phương tiện đỗ tại đây mà thôi.

Chúng tôi dựng barie chỉ trong giờ hành chính để hạn chế tình trạng đỗ xe dưới lòng đường, còn buổi tối chúng tôi lại tháo ra để cho mọi người trong ngõ đi lại cho an toàn. Từ ngày có barie lượng phương tiện đỗ xe trong ngõ đã giảm đi đáng kể ", ông Minh chia sẻ.

Người dân sống trong ngõ lại bức xúc vì hành động tự ý dựng barie gây cản trở giao thông

Trái với ý kiến của ông Minh, ông Nguyễn Hữu Thành (61tuổi) là một trong 8 hộ dân sinh sống trong ngõ lại tỏ ra bức xúc với việc dựng barie nói trên. Ông Thành cho biết ông bất ngờ vì không được bàn bạc hay thông báo gì về việc dựng rào chắn này.

Ông Nguyễn Hữu Thành bức xúc khi việc dựng barie.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-4

Ông Thành bức xúc khi không được bàn bạc gì về việc dựng barie.

"Cách đây 5 hôm, vô tình tôi đi về đường này thì thấy barie, khi tôi hỏi người dân ở đây thì họ nói là ông ở trong kia làm. Việc làm như này tôi hoàn toàn không được biết, việc khoá dây xích này kéo cao hơn, đến khi phường xuống làm việc thì cái dây xích kia mới hạ bớt xuống để xe máy có thể đi qua đi lại được.

Nhà tôi ở trong cùng kia mà tôi không hề được bàn bạc gì về chuyện này, dây xích bị khoá tôi cũng không có chìa khoá để ra vào. Việc làm này tôi thấy rất vô lí, là hàng xóm nên tôi không nói gì nhưng đến hôm nay tôi thấy việc này nó đi quá tôi mới nói.

Tôi ở đây là lâu nhất, đến nay hơn 30 năm mà giờ bịt đường thế này thử hỏi làm sao chấp nhận được", ông Thành bức xúc.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-5

Việc dựng barie khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo lời ông Thành, nhà phía trước nhà ông Minh được cho thuê mở trung tâm dạy tiếng Anh. Việc học sinh đến học đông và để xe dưới lòng đường thì nên nhắc nhở chứ không nên dựng barie như vậy.

"Đúng là các cháu học sinh có để xe lộn xộn, ông Minh cũng có nói tôi ý kiến về việc này tuy nhiên tôi bảo thôi giờ các cháu chúng nó cũng khó khăn không có nơi để thì mình nhắc nhở", ông Thành chia sẻ. 

Trao đổi về vụ việc trên, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Trung Liệt cho biết sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền đã cử cán bộ kết hợp cùng công an Phường tiến hành tháo bỏ hàng rào barie trong ngõ 121 Thái Hà.

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-6

Hà Nội: Bức xúc vì cảnh để xe lộn xộn trong ngõ, người dân tự ý lập rào chắn-7

Ngay sau khi vụ việc được phản ánh chính quyền địa phương đã tiến hành tháo dỡ hàng rào barie trên.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử người xuống làm việc và tháo dỡ hàng rào barie. Việc một cá nhân tự ý dựng barie này hoàn toàn là sai", lãnh đạo UBND phường Trung Liệt thông tin.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ha-noi-buc-xuc-vi-canh-de-xe-lon-xon-trong-ngo-nguoi-dan-tu-y-lap-rao-chan-22202027214536734.htm

cư dân

người dân


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.