Hà Nội: Người phụ nữ ở nhà 2 tháng dương tính không rõ nguồn lây, phong toả chung cư 1.200 dân

Quận Hoàng Mai, Hà Nội quyết định phong toả tạm thời một toà chung cư thuộc phường Vĩnh Hưng, sau khi ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây.

Trao đổi với chúng tôi chiều 20/9, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết chính quyền địa phương đã phong toả tạm thời toà chung cư Park View Tower - Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng) sau khi ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2. Chung cư này có khoảng 1.200 người dân.

"Sau khi có kết quả xét nghiệm của cư dân, chúng tôi sẽ quyết định thu hẹp hay giữ nguyên phạm vi phong toả", lãnh đạo quận Hoàng Mai nói.

Hà Nội: Người phụ nữ ở nhà 2 tháng dương tính không rõ nguồn lây, phong toả chung cư 1.200 dân-1
Toà chung cư Park View Tower - Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai)

Trước đó, ngày 18/9, UBND phường Vĩnh Hưng thông báo có một mẫu gộp (gồm 10 người) dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi được lấy lại mẫu PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo một người dương tính khẳng định, sống tại tầng 25 của toà A. Ngay trong đêm, các hộ gia đình tại tầng 25 của toà A đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Phường Vĩnh Hưng tiếp tục dừng hoạt động toàn bộ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 chung cư. Trạm y tế phường phối hợp với Tổ dân phố, Ban quản lý tòa nhà khẩn trương lấy mẫu theo yêu cầu, kịp thời gửi theo quy định và bám sát CDC Hà Nội để có kết quả nhanh nhất.

Hà Nội: Người phụ nữ ở nhà 2 tháng dương tính không rõ nguồn lây, phong toả chung cư 1.200 dân-2
Từ chiều 19/9, cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân không được rời khỏi toà nhà

Phường Vĩnh Hưng giao Công an phường, Ban chỉ huy quân sự phường bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân ra khỏi toà nhà.

Theo CDC Hà Nội, ca dương tính tại đây thuộc chùm sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Người phụ nữ 41 tuổi làm nghề kinh doanh tự do, nghỉ làm ở nhà gần 2 tháng nay.

Hàng ngày, bà thường ở nhà, có đi mua đồ ăn tại chợ và siêu thị gần nhà. Ngày 19/9, bà đi xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến trưa 20/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.928 ca Covid-19, trong đó 1.598 ca ngoài cộng đồng và 2.330 người đã được cách ly. Hà Nội hiện có 9 ổ dịch mới phức tạp, gần đây nhất là ổ dịch tại "vùng xanh" quận Long Biên được phát hiện từ một cụ bà 84 tuổi ho, sốt ngoài cộng đồng vào ngày 18/9.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-nguoi-phu-nu-o-nha-2-thang-duong-tinh-khong-ro-nguon-lay-phong-toa-chung-cu-1200-dan-162212009144144128.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.