Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... 'chống nạng'

Việc chủ nhà lắp những chiếc cột chống lớn khiến người qua đường không khỏi lo lắng vì cho rằng những ngôi nhà này bị nghiêng và có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Việc chủ nhà lắp những chiếc cột chống lớn khiến người qua đường không khỏi lo lắng vì cho rằng những ngôi nhà này bị nghiêng và có thể sập xuống bất cứ lúc nào.
 

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-1

Thời gian gần đây, trên phố Đào Tấn (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện 3 ngôi nhà trong tình trạng đang phải "chống nạng".

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-2

3 ngôi nhà nằm liền kề nhau với 9 chiếc cột chống ở mặt tiền khiến những người qua đường không khỏi tò mò.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-3

Trước cửa mỗi ngôi nhà được chống bằng 3 cột thép dài, đỡ từ phần ban công tầng 2 xuống đến mặt đất. 

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-4

Không ít người dân sống xung quanh tỏ ra lo lắng vì cho rằng những ngôi nhà này được "chống nạng" do bị nghiêng và có thể sập bất cứ lúc nào.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-5

Dễ thấy phần ban công tầng 2 của một trong những ngôi nhà "chống nạng" có dấu hiệu bị nghiêng một chút ra phía ngoài so với ngôi nhà bình thường nằm bên cạnh.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-6

Tuy nhiên, trong những ngôi nhà này vẫn có người sống và sinh hoạt bình thường. 

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-7

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-8

Việc chủ những ngôi nhà bất ngờ cho lắp hàng loạt chiếc cột bằng thép nặng hàng chục tấn được gia cố chắc chắn dấy lên mối nghi ngờ rằng những ngôi nhà đang bị nghiêng.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-9

"Phần ban công chờm ra như thế từ nhiều năm trước rồi chứ không phải do bây giờ mới vậy. Chúng tôi vẫn sinh sống ở đây hết sức bình thường", một người dân sống trong căn nhà "chống nạng" chia sẻ.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-10

Khi được hỏi về nguyên nhân lắp cột chống, chủ những ngôi nhà cho biết ông dự tính sửa lại phần móng nên làm vậy để đảm bảo an toàn. Còn hiện tại chưa thi công là do phải chờ chính quyền địa phương cấp phép.

Hà Nội: Nhà trên phố Đào Tấn đồng loạt... chống nạng-11

Tầng một của những ngôi nhà này vốn được dùng cho một số cửa hàng thuê để buôn bán hiện giờ đóng cửa im lìm do các các cửa hàng đã chuyển đi nơi khác.
 

Theo Dân Việt


nhà nghiêng

sửa nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.