Khách du lịch "tố" bị nhà hàng tính tiền nhập nhằng "gian lận" gần 3 triệu đồng

Chị Thủy đã đặt 5 mâm với những món ăn có số lượng cụ thể, tuy nhiên khi so sánh với hóa đơn thanh toán chênh lệch khoảng 3 triệu đồng.

Chị Thủy đã đặt 5 mâm với những món ăn có số lượng cụ thể, tuy nhiên khi so sánh với hóa đơn thanh toán chênh lệch khoảng 3 triệu đồng.

Phản ánh với PV, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, quê Thanh Hóa cho hay, tối 20/5 vừa qua chị Thủy đến đặt 5 mâm cỗ tại nhà hàng Tuấn Em nằm trên đường Đại lộ Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, khi ăn xong người trong đoàn của chị Thủy thanh toán thì hóa đơn có sự chênh lệch lớn.

"Trước đó tôi trực tiếp đến đặt hàng với chủ quán và ghi chép lại, chủ cầm lại tờ nháp may mắn tôi chụp lại tờ đó. Đến bữa ăn, tôi có ngồi một lúc và đứng lên đi về trước. Ai ngờ rằng, sáng hôm sau mọi người đưa hóa đơn thanh toán thấy nhiều tiền nên tôi kiểm tra lại thì chênh lệch gần 3 triệu đồng".

Khách du lịch tố bị nhà hàng tính tiền nhập nhằng gian lận gần 3 triệu đồng - Ảnh 1.

Hóa đơn chị Thủy ghi chép lại khi đặt nhà hàng

Chị Thủy giải thích: "Tôi đặt 5 mâm; Lẩu 5 nồi giá 200k/nồi; Ghẹ 8kg giá 400k/1kg; Mực 3kg giá 350k/1kg; Cá 4con/1 mâm giá 50k/1con; Ốc móng tay 5kg giá 60k/1kg.

Tuy vậy, trong hóa đơn lại tính tăng lên như sau: Mực tính lên thành 5kg (tức là chênh 2kg), cá đôn lên thành 50 con liền (thay vì mỗi bàn 4 con, mỗi con có giá 50 nghìn đòng). Ốc móng tay tính lên thành 200 nghìn/kg (tức là lúc đặt có giá 60 nghìn). Như vậy 3 khoản nhập nhằng trên có sự chênh lệch gần 3 triệu cho khách hàng".

Khách du lịch tố bị nhà hàng tính tiền nhập nhằng gian lận gần 3 triệu đồng - Ảnh 2.

Hóa đơn nhà hàng tính

Chị Thủy cho biết thêm, sau đó có quay lại nhà hàng để yêu cầu chủ nhà hàng tính lại nhưng không được giải quyết và đổ lỗi cho nhân viên nhà bếp làm thế nào thì tính tiền như vậy.

"Tôi từng làm cho một số nhà hàng nên tôi hiểu việc nhầm lẫn vẫn có thể xảy ra, có thể ở khâu nhân viên tiếp nhận, có thể ở khâu nhà bếp. Thậm chí ở khâu kiểm soát cũng có thể nhầm. Mặt khác, tránh sự hiểu lầm của những người xung quanh cho rằng giữa tôi và chủ nhà hàng có gì ăn phần trăm hay không. Vì vậy tôi đã quay trở lại nhà hàng gặp ông chủ, nhưng người này đã không hợp tác. Họ đổ tại cho nhân viên nhà bếp làm đúng số lượng thế nào thì tính như vậy…"

Khách du lịch tố bị nhà hàng tính tiền nhập nhằng gian lận gần 3 triệu đồng - Ảnh 3.

Bàn ăn này chính là thực đơn chị Thủy đã đặt trước đó

Liên quan đến sự việc trên, chiều 25/6 trao đổi với chúng tôi, người đàn ông tên Tuấn cho biết, ông chính là chủ nhà hàng bị tố gian lận và nắm rõ sự việc. Ông Tuấn xác nhận: "Đoàn của họ khoảng 40 người, họ dùng đến 50 con cá. Mực cũng vậy 5kg là đúng đó. Và ốc móng tay thì đâu có giá 60 nghìn, sản phẩm chất lượng đó. Nhà hàng tôi là nhà hàng lớn, ai dám làm cái chuyện gì để mất uy tín. Chúng tôi làm ăn có uy tín, các món ăn đều chất lượng, giá cả cũng không hề chặt chém".

Đồng thời ông Tuấn cũng khẳng định nhà hàng của ông đã không sai.

Theo Trí thức trẻ


khách du lịch

chặt chém du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.