Khởi tố 6 kẻ sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái thương hiệu nổi tiếng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tống đạt quyết định khởi tố 6 kẻ có hành vi sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Chiều 21/2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Cơ quan này cũng ra lệnh bắt 5 trong số 6 người trên người gồm: Trần Quốc Lợi (SN 1978, trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), Đặng Văn Minh Hiếu (SN 2006), Lê Minh Tùng (SN 1994), Lê Thị Nga (SN 1994), Hồ Văn Lợi (trú TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Riêng Trịnh Thị Kim Như (SN 1988 trú thị xã Hương Thủy) bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khởi tố 6 kẻ sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái thương hiệu nổi tiếng-1
5 người trong đường dây sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới vừa bị cơ quan công an bắt giam. Ảnh: CACC.

Theo cơ quan công an, nhóm người trên mua số lượng lớn kính chắn gió ôtô có nhãn hiệu XYG từ Công ty Xinyi Automobile Glass (Shenzhen) và máy khắc laser của Trung Quốc, sau đó thuê vận chuyển về Việt Nam bằng đường biển đến Cảng Đà Nẵng.

Họ thuê xe vận chuyển về Huế cất giấu tại 3 địa điểm gồm cửa hàng kinh doanh kính ôtô Huế tại số nhà 13 đường Nguyễn Tất Thành (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) và 2 kho chứa hàng của cơ sở kinh doanh này tại số148 An Dương Vương Vương và 187 Hùng Vương (phường An Cựu, TP Huế).

Sau khi số kính được vận chuyển về các kho hàng tại Thừa Thiên - Huế, Trần Quốc Lợi và Trịnh Thị Kim Như phân công nhiệm vụ cho 4 người còn lại là nhân viên do Lợi và Như thuê để cùng thực hiện việc làm giả kính chắn gió ôtô.

Nhóm người này sau đó lên mạng tìm kiếm các logo của các hãng ôtô nổi tiếng thế giới như Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Hyundai, Mazda…rồi dùng phần mềm sao chép, thiết kế lại và sử dụng máy móc tẩy xoá logo trên kính nhãn hiệu XYG.

Khởi tố 6 kẻ sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái thương hiệu nổi tiếng-2
Kiểm tra cơ sở kinh doanh và kho hàng của Lợi và Như, lực lượng công an phát hiện nhiều kính được "phù phép" thành các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: CACC

Tiếp đó, họ dùng máy in laser in các logo của các hãng kính nổi tiếng có giá trị cao để bán ra thị trường kiếm lời. Mỗi tấm kính làm giả các đối tượng bán ra thị trường cao gấp 300-500% giá trị kính nhập khẩu.

Trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 11/2023, nhóm người 3 lần nhập khẩu tổng cộng gần 5.000 kính chắn gió ôtô từ Trung Quốc về Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an thu giữ toàn bộ phương tiện được nhóm người sử dụng để sản xuất kính chắn gió giả gồm: 1 bộ máy in laser, 2 bộ máy vi tính, các dụng cụ dùng để tẩy xóa logo và đánh bóng kính như: máy chà kính, dung dịch tẩy kính, dung dịch đánh bóng kính…

Cùng với đó là hơn 500 kính ôtô các loại được nhóm người trên in giả các logo của các nhãn hiệu xe ô tô như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Hyundai, Mazda... Tổng số kính này có trị giá tương đương với hàng thật được bán trên thị trường khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VTC  News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khoi-to-6-ke-san-xuat-buon-ban-kinh-o-to-nhai-thuong-hieu-noi-tieng-ar854552.html

hàng giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.